อดีตของฉันปัจจุบันของเรา

อดีตของฉันปัจจุบันของเรา



 “อดีต” คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้ว ไม่มีใครย้อนเวลาไปแก้ไขได้ สิ่งที่ทำได้คือการยอมรับ เรียนรู้ มองข้าม เข้าใจ และทำใจกับเรื่องในอดีต คนเราทุกคนคงอยากจดจำแต่เรื่องดีๆกันทั้งนั้น โดยเฉพาะเรื่องของความรัก ถ้าเรื่องในอดีตเป็นประสบการณ์เลวร้ายคงไม่มีใครอยากนึกถึง

นอกจากอยากลืมเรื่องเหล่านั้นให้หมดและมีชีวิตเพื่ออยู่กับปัจจุบันและทำความรักครั้งนี้ให้ดีที่สุด แล้วตัวคุณล่ะครับ เข้มแข็งพอจะลืมอดีตของคู่รักของคุณได้หรือไม่ ถ้าคุณรักใครสักคน การกระทำใดควรทำหรือการกระทำใดไม่ควรทำ เกี่ยวกับเรื่องอดีตของคนรักคุณมาหาคำตอบกัน

ไม่ถามไม่เซ้าซี้
คำถามเกี่ยวกับเรื่องอดีตของอีกฝ่ายจะเกิดขึ้น เมื่อคุณรู้สึกอยากเปรียบเทียบอดีตของเค้ากับตัวคุณในปัจจุบัน ด้วยความคาดหวังลึกๆว่าคุณต้องดีกว่าคนรักเก่าของเค้า แต่ถ้าคำตอบที่ได้รับมันไม่เป็นอย่างที่คุณคิดล่ะ คุณจะรับได้หรือเปล่า หรือคำถามของคุณถามกลับไปสะกิดเตือนความทรงจำอันเลวร้ายของอีกฝ่ายให้เกิดความรู้สึกไม่แน่ใจในตัวคุณว่าคุณรับอดีตของเค้าได้หรือไม่ คงไม่มีประโยชน์อะไรจะถามถึงเรื่องที่ผ่านมาแล้วเพราะคงไม่มีใครสามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้ วิธีป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาคือไม่ควรเริ่มต้นถามเป็นการดีที่สุด ถ้าอีกฝ่ายอยากเล่าเพื่อเป็นการระบายหรือต้องการการบอกความรู้สึกดีๆของเค้าในการได้มาพบคุณนั่นก็เป็นอีกเรื่องครับ

ทำใจให้เข้มแข็งเวลาได้ยินเรื่องอะไรเข้าหู
คนทุกคนมีอดีตจะดีจะร้ายทุกอย่างก็ผ่านมาแล้ว คำว่าโลกกลมยังคงใช้ได้อยู่เสมอสำหรับทุกยุคทุกสมัย คนนั้นรู้จักคนนี้ คนนี้รู้จักคนนั้น คนนั้นเป็นเพื่อนเก่าคนนี้ คนนี้เคยเป็นแฟนเก่าคนนั้น แล้วถ้าแฟนปัจจุบันของคุณเคยเป็นแฟนเก่าของใครซักคนรอบกายๆคุณจนมีเรื่องเล่าผ่านเข้าหู ถ้าเป็นเรื่องดีๆคุณคงรู้สึกดีกับคนรักของคุณ แต่ถ้าเป็นเรื่องแย่ๆล่ะ คุณจะรับได้รึเปล่า คุณหนักแน่นเพียงพอจะไม่ไขว้เขวกับเรื่องที่ได้ยิน ผลลัพธ์ไม่ต่างกับการถามโดยตรงจากเจ้าตัวเท่าไรนัก ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณครับ

อย่าประชดประชัน ด้วยความคิดที่ว่าเธอทำได้ฉันก็ทำได้

ความผิดพลาดเป็นเรื่องเกิดขึ้นได้เสมอสำหรับความรัก นอกจากเรื่องในอดีตของเค้าก่อนคบกับคุณ เรื่องในอดีตซึ่งเกิดขึ้นไม่นานในความทรงจำของคุณทั้งคู่นั้นก็มีผลกับความรักคุณเช่นกัน ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเคยทำความผิดในเรื่องใดเรื่องนึง เวลาทะเลาะกันคุณควรหลีกเลี่ยงคือการนำเรื่องเก่ามาฟื้นฝอยหาตะเข็บ สิ่งที่แย่ไปกว่านั้นคือการประชดประชันด้วยพฤติกรรมเดียวกัน ในเมื่อคุณไม่ชอบในสิ่งที่อีกฝ่ายทำไว้ คุณก็ไม่ควรทำเหล่านั้นเพื่อประชดประชันเช่นกัน

มองถึงปัจจุบันและอนาคตร่วมกัน

คนเราควรมีชีวิตอยู่กับปัจจุบันและอนาคต อดีตคือเรื่องที่ควรเก็บไว้ในความทรงจำเพื่อเตือนไม่ให้เราทำผิดพลาดซ้ำรอยเดิม ไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง เพื่อความรักอันยืนยาวคุณควรมองไปข้างหน้าและสร้างอนาคตของคุณทั้งสองคนไปพร้อมๆกัน

ผมมีคำสอนดีๆมาฝากชาวนัดเดทกันครับ ก่อนนอนให้คิดว่า “พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้” เมื่อตื่นขึ้นมาให้คิดว่า “วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน” คำสอนนี้ใช้ได้กับการใช้ดำเนินชีวิต รวมถึงเรื่องของความรักด้วยเช่นกัน ถ้าคุณทะเลาะกัน ให้ทิ้งเรื่องและอารมณ์ขุ่นมัวของวันเก่าไปให้หมด เมื่อเริ่มวันใหม่ให้คิดว่าต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด ในทุกเช้าเมื่อคุณตื่นมา เรื่องราวของเมื่อวานเราต่างก็เรียกมันว่า “อดีต” แล้วใช่ไหมครับ


ขอบคุณ : naddate.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์