สงครามสุขภาพระหว่างหญิงและชาย

สงครามสุขภาพระหว่างหญิงและชาย


ชายกับหญิง ใครสุขภาพดีกว่ากันนะ?

"ไม่ใช่แค่มาจากดาวคนละดวงหรอกนะ แต่ในเรื่องของสุขภาพการกิน การดื่ม ผู้ชายกับผู้หญิงเราก็แตกต่างกันโดย สิ้นเชิง ต้องลองอ่านบทสรุปทางการแพทย์ที่ค้นคว้าเรื่องเล่าจากร่างกายระหว่างชายกับหญิงได้ ณ บัดนี้"


Who's Getting Drunken Faster?
ใครคออ่อนกว่ากัน

(วันศุกร์ทั้งทีอยากมันสุดเหวี่ยงแต่ยังไม่ถึงเทียงคืนก็ไปต่อไม่ไหวแล้ว ทำไมผู้หญิงเมาง่ายกว่าผู้ชายนะ)

1) หนุ่มๆ มีปริมาณเอ็นไซม์ dehydrogenase ที่เผาผลาญแอลกอฮอล์ในปริมาณเข้มข้นกว่ามี่สาวๆ มี เอ็นไซม์ดิไฮโดรจีเนส จะเผาผลาญแอลกอฮอล์ก่อนที่จะเดินทางเข้าสู้กระแสเลือด ในทางกลับกันผู้หญิงจะตอบสนองต่อแอลกอฮอล์ได้ไวกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับการดื่มเครื่องมึนเมาหนึ่งแก้ว

2) ความสามารถในการเจือจางแอลกอฮอล์ของร่างกาย คุณผู้ชายเหนือกว่า เนืองจากผู้ชายมีปริมาณน้ำในร่างกายโดยเฉลี่ย 61% ของผู้หญิงอยู่ที่ 52 %

3) สาว ๆ เราขี้เหวี่ยงกว่าไม่ใช่ในแง่ของอารมณ์ แต่เป็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงระดับฮอล์โมน ช่วงก่อนมีรอบเดือนทำให้ผู้หญิงตอบสนองต่อสารผิดได้ไวกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงหนึ่งวันก่อนมีรอบเดือน หรือการกินยาคุมกำเนิด ก็มีผลทำให้ประสิทธิภาพในการกำจัดแอลกอฮอล์ของผู้หญิงลดลง

4) มวลไขมันในร่างกาย ผู้หญิงที่มีปริมาณมากกว่าเนื่องจากไขมันไม่สามารถดูดซับแอลกอฮอล์เป็นผลให้แอลกอฮอล์ยังตกค้างอยู่ในกระแสเลือดเป็นผลให้ผู้หญิงไวต่อแอลกอฮอล์มากกว่าผู้ชาย


Who can lose weight Faster?
ทำไมน้ำหนักไม่ลดลงสักที
(ผู้ชายเข้ายิมแป๊ปเดียวก็เฟริ์มแล้วแต่ดูฉันสิเข้ายิมแทบทุกวันน้ำหนักแทบไม่ลดลง )

1) นั่นเป็นเพราะว่ามวลกล้ามเนื้อในร่างกายชายหนุ่มมีปริมาณมากกว่ามวลร่าง กายกล้ามเนื้อของคุณสาวๆยิ่งมีกล้ามเนื้อมากเท่าไหร่ร่างกายก็ยิ่งต้องการ พลังงานไปชดเชยที่กล้ามเนื้อทำงานมากยิ่งขึ้น หมายถึงระดับการเผาผลานพลังงานในผู้ชายดีกว่าผู้หญิง ถ้าแข่งกันลดน้ำหนักผู้ชายจะมีเปอร์เซ็นจะชนะยิ่งกว่า

2) แต่เคล็ดลับเด็ดคือ ถ้าผู้หญิงเราอยากจะลดน้ำหนักให้เห็นผลทันใจ ก็ต้องเร่งออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อเปลี่ยนแปลงไขมันในร่างกายและสร้างกล้ามเนื้อทดแทนให้ได้เร็วๆ จะยิ่งเพิ่มระดับการเผาผลานพลังงานในร่างกายมากขึ้น


Why are women the fatter sex?
ฉันกินน้อยกว่าเขาแล้วทำไมยังอ้วน
(ทั้งๆที่เราก็ไปกินข้าว กินเค้ก กินไอติมร้านเดียวกันในทุกเดท แล้วทำไมฉันถึงฉุกว่าแฟนหนุ่มของฉันละ)
1) ผู้หญิงเราส่วนใหญ่มีปริมาณมวลไขมันในร่างกายสูงกว่าผู้ชายอยู่แล้ว โดยผู้หญิงมีแวลไขมันถึง 25% ขณะที่ ผู้ชายมีมวลไขมันเพียง 15%

2) ผู้หญิงต้องการปริมาณพลังงานแต่ละวันน้อยกว่าผู้ชาย ทดสอบแล้วกับผู้ชายและหญิงที่อายุเท่ากันซึ่งออกกำลังกายเท่าๆกัน

3) ฮอร์โมนเพศหญิงเร่งการเปลี่ยนอาหารเป็นไขมันได้มากกว่าผู้ชาย

4) เกี่ยวเนื่องกับเสน่ห์ปลายจวัก เพศหญิงชื่นชอบงานอดิเรกในการทำอาหารและอบขนมมากกว่าผู้ชายซะอีก

5) เพราะเราเป็นเพศที่ใช้ยาคุมกำเนิดคงได้ยินบ่อยๆว่า กินยาคุมแล้วจะบวม นั่นก็เพิ่มฮอร์โมนเอสโตรเจน ในยาคุมกำเนิดไปเร่งให้ร่างกายสะสมไขมันและน้ำในปริมาณมาก
เท่ากับว่าการลดการบริโภคประจำวันลง 10% ของแคลอรี่ที่เคยได้รับเพื่อรักษาน้ำหนักให้คงเดิม


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์