เคล็ดน่ารู้ การเสี่ยงเซียมซี

เคล็ดน่ารู้ การเสี่ยงเซียมซี


เคล็ดน่ารู้ "การเสี่ยงเซียมซี"

     1. ให้ตั้งจิตอธิฐานต่อเทพเจ้า  หรือสิ่งศักดิ์ที่เราจะอาศัยบารมีท่านถามถึงอนาคตของเราก่อน บอกให้สามโลกรับรู้ขอเปิดผ้า เปิดชะตาทำนายดวงให้เราด้วย

     2. เมื่อตั้งจิตแล้วให้เลือกคำถามที่จะถามเป็นข้อๆ ไม่ใช่อย่างที่หลายท่านได้กระทำกัน คือ เสี่ยงถามรวมในใบเดียว การตั้งจิตอธิษฐานควรเลือกถามทีละปัญหา เมื่อถามเสร็จเขย่าเสี่ยงเซียมซีทีหนึ่ง แต่ละเรื่องได้หมายเลขอะไรก็ไปอ่านใบเซียมซีเฉพาะเรื่องนั้นๆ

     3. หากคำทำนายของท่านออกมาไม่ดี ให้ท่านหยิบ "ไม้ปวย"
(ไม้สีแดงรูปพระจันทร์เสื้ยวสองอัน) มาประกบกันแล้วโยน เพื่อเป็นการยืนยันคำทำนายหมายเลขเซียมซีที่ท่านเสี่ยงว่าจะเป็นจริงหรือไม่
         - ไม้ปวยออกมาคว่ำเหมือนกัน หมายถึง เคราะห์ร้ายนั้นจะไม่เกิดผล ก็ไม่ต้องเสี่ยงเซียมซีใหม่อีกครั้ง
         - ไม้ปวยหงายเหมือนกัน หมายถึง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้โอกาสเราเสี่ยงคำทำนายใหม่ 
(ประมาณว่าท่านจะให้ความช่วยเหลืออีกรอบ) เมื่อได้เช่นนั้นแล้วก็ให้ท่านเสี่ยงเซียมซีอีกรอบ หากได้ใบดี  นั้นแสดงว่าเทพเบื้องบน ให้ความช่วยเหลือท่านให้พ้นเคราะห์ แต่ถ้าได้ใบไม่ดีนั้นย่อมแสดงว่า ท่านหลีก กรรมไม่พ้น
         - ไม้ปวยออกมาคว่ำอัน หงายอัน นั้นหมายความว่า สวรรค์เบื้องบนไม่ยอมเปิดโอกาสให้ท่านแก้ไขเคราะห์กรรมนั้นๆ 

     4. ถ้าบทสรุปของใบเซียมซีออกมาดี ให้ท่านนำใบเซียมซีนั้นกลับไปบูซาไว้บนหิ้งพระที่บ้านก่อน 1 สัปดาห์ แต่ถ้าเสี่ยงเซียมซีแล้วได้ใบไม่ดี แม้จะโยนไม้ปวยแล้วก็แก้ไขไม่ได้ ก่อนกลับบ้านให้ท่านเอาใบเซียมซีนั้นไปฝากกับต้นไม้ให้รับเคราะห์แทนทาน

     อีกวิธีหนึ่งคือ การไปเติมน้ำมันในตะเกียงเพื่อสะเดาะเคราะห์ เมื่อท่านเติมเสร็จก็ให้นำใบเซียมซีที่ไม่ดีนั้นไปเผาทิ้งเสีย เนื่องด้วยคนจีนมีความเชื่อว่าธาตุไฟเป็นสิ่งมงคล สามารถทำลายสิ่งอัปมงคลทั้งปวงได้

ที่มา Blink Magazine

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์