วิธีง่าย ๆ ให้สาวเวลาน้อย เป็นเจ้าของผมสวย

วิธีง่าย ๆ ให้สาวเวลาน้อย เป็นเจ้าของผมสวย


สารพัดวิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้สาวทำงานเวลาน้อยอย่างคุณสามารถเป็นเจ้าของผมสวยได้เสมอ 

    
1. งดใช้ไดร์เป่าผมชั่วคราว
        ตลอดหนึ่งสัปดาห์ให้เส้นผมของคุณได้พักจากการแต่งทรงด้วยความร้อน ม้วนผมเป็นมวยสูง ๆ กลางศีรษะขณะที่รอให้ผมแห้ง วิธีนี้จะเพิ่มวอลุ่มให้ผมได้อย่างมาก หรืออาจปล่อยให้ผมแห้งขณะแต่งตัว (การใช้นิ้วมือสางผมจะทำให้ผมแห้งเร็วขึ้น) แล้วม้วนโรลทิ้งไว้ในช่วง 5-10 นาทีสุดท้าย 

    
2. เพิ่มความเงางาม
        คราบตกค้างของผลิตภัณฑ์แต่งผมทำให้เส้นผมดูหยาบกร้าน คืนความเงางามให้เส้นผมด้วยการล้างคราบตกค้างให้หมด ด้วยการใช้น้ำส้มสายชูล้างเส้นผมราว 15-20 ครั้ง และเคลือบเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์เพิ่มความเงางาม 

    
3. สร้างคลื่นผม
        ขณะที่ผมยังขึ้น ๆ ให้ถักผมเป็นเปีย แล้วฉีดด้วย เจลแบบสเปรย์ ปล่อยให้แห้ง แกะเปียกออกแล้วใช้นิ้วสางผม 

    
4. ตัดผมด้านหน้า
        จะเป็นหน้าม้าตรง ๆ หรือซอยไล่ระดับความยาวให้บาง ๆ ก็ได้ แต่ถ้าตัดอยู่แล้วก็ทาเจลแล้วหวีเสยขึ้นไปบ้างบน

    
5. ลอนผมสำหรับผมสั้น
        ถ้าผมไม่ยาวพอที่จะถักเปีย ก็ให้แบ่งผมเป็นส่วนทาด้วยเจล แล้วม้วนเป็นก้นหอย ทิ้งไว้ให้แห้ง แกะออก แล้วใช้ปลายนิ้วสางเบา ๆ อย่าหวี ไม่เช่นนั้น ลอนผมจะแตกและดูฟู 

    
6. เติมความหอมให้เส้นผม
        เติมน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่คุณชอบลงในคอนดิชันเนอร์ ทาให้ทั่วเส้นผมแล้วทิ้งไว้ 30 วินาทีก่อนล้างออก อีกวิธีหนึ่งก็คือเติมน้ำมันหอมระเหยลงในน้ำ และใส่กระบอกสเปรย์ใช้ฉีดเส้นผม 

    
7. บำรุงรากผม
        นวดศีรษะ 5-10 นาที โดยใช้ปลายนิ้ว (ไม่ใช่เล็บ) จะใช้น้ำมันหอมระเหยหรือไม่ใช้ก็ได้ ถ้ามีแฟนช่วยนวดให้ก็จะยิ่งผ่อนคลายเป็นสองเท่า 

    
8. เกล้าผม
        สำหรับผมเกล้าแบบง่าย ๆ ทำได้โดยก้มตัวลงและหวีผมจากโคนไปหาปลาย จากนั้น เริ่มต้นที่ข้างหูข้างใดข้างหนึ่ง ม้วนผมใช้ชิดหนังศีรษะ ม้วนไปเรื่อย ๆ จนไปถึงหูอีกข้างหนึ่ง แล้วเหน็บปลายผมไว้ในมวยผมด้วยกิ๊บสีดำ 

     9. ใช้แฮร์พีซ
       ถ้าผมยาวอยู่แล้ว อาจเติมผมหน้าม้าปลอม เพื่อความแปลกใหม่ หรือถ้าผมสั้นก็ให้เติมแฮร์พีซ เพื่อเพิ่มความยาว 

    
10. ผูก ๆ พัน ๆ
        ขณะที่ผมยังชื้น ๆ แบ่งผมเป็นส่วน ๆ แล้วม้วนกับแถบผ้ายาว ๆ มัดปลายผ้าให้แน่น ปล่อยให้แห้งแล้วจึงแกะออก ดูซิว่าคุณจะได้ลอนผมแบบไหน ถ้าผมสั้นก็ให้คาดผ้าทับโคนผมและปล่อยให้ผมแห้ง รากผมก็จะยกขึ้นทันใจ

    
11. เปลี่ยนแสกผม
        ถ้าคุณแสกกลางก็เปลี่ยนเป็นแสกข้าง ถ้าแสกข้างก็เปลี่ยนเป็นแสกกลางหรือเปลี่ยนข้างแสก เพื่อให้สนุกขึ้น ก็ลองแสกผมแบบซิกแซ็กดู 

    
12. แทรกลอนผม
        ขณะผมยังหมาด ๆ สุ่มจับผมขึ้นมาเป็นช่อเล็กๆ ทาเลจลงบนเส้นผมแล้วจับผมให้งอเป็นรูปตัวซี แล้วใช้กิ๊บติดให้แนบลงด้านข้าง จากนั้น หยิบผมขึ้นมาอีกช่อ และทำแบบเดียวกันแต่คนละทิศทาง ทำแบบนี้สักสามสี่ช่อ ปล่อยให้แห้ง แล้วแกะออกผมจะมีลอนเล็ก ๆ แทรกอยู่เป็นระยะ

    
13. เปลี่ยนสีผม
         คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสีไปโดยสิ้นเชิงก็ได้ แค่ใช้อ่อนลงเล็กน้อยก็พอ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแบบชั่วคราวหรือกึ่งถาวร เพื่อจะได้ไม่ติดทนนานเกินไป เผื่อคุณไม่ชอบ หรืออาจลองใช้มาสคาร่าสีแต้มที่โคนผมหรือปลายผม เพื่อเป็นไฮไลต์ 

    
14. หวีเสย
         ใช้ได้สำหรับผมทุกความยาว หวีเจลลงบนเส้นผมด้วยหวีซี่ละเอียด ๆ และปล่อยให้แห้งเอง ตามธรรมชาติ จบด้วยปอมเมด

    
15. ผสมผสานผลิตภัณฑ์
         ผสมชิลิโคนหนึ่งหรือสองหยดกับเจลขนาดเหรียญห้าบาท ก่อนทาลงบนเส้นผม หรือถ้าคุณใช้มูสก็ใช้เฉาพะที่โคนผมและฉีดเจสเปรย์ที่มีน้ำหนักเบาที่ปลายผม ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการความพองที่ไหน และตรงไหนที่อยากให้ผมดูมีน้ำหนัก

    
16. ถักเปียกเล็ก ๆ
          เฉพาะผมด้านบน จับเส้นผมขึ้นมาส่วนหนึ่งแล้วถักเปียกจากโคนจนถึงปลายผมถักสักสามสี่อัน และปล่อยให้ผมส่วนอื่นเหยียดตรง 

    
17. ใช้ผ้าคาดผม
         ผมที่กำลังยาวไม่เป็นทรง สามารถพรางตาได้ด้วยวิธีนี้จนกว่าจะมีเวลาไปตัดใหม่

   
  18. โพกผม
        ลองใช้ผ้าพันคอผ้าไหมผูกผมดูหลาย ๆ แบบ อาจใช้เป็นแค่ที่คาดผมหรือโพกทั้งศีรษะ เพื่อสีสันสดใส่ขึ้นอาจใช้ผ้าพันคอสองผืนประกบคู่กัน 

    
19. พันเส้นผมกับเชือกสี ๆ หรือริบบิ้น
        จับผมแยกสองข้าง สอดริบบิ้นลงตรงกลาง แล้วพันผมไขว้กับเชือกไปมาจนสุดปลายผม

    
20. เล่นกับปลายผม
         รวบผมทั้งหมดของคุณไว้ด้วยกัน แล้วม้วนด้วยโรลไฟฟ้าหรือโรลธรรมดา ให้ลอนผมงุ้มเข้าหรืองอออกตามต้องการ ถ้าผมสั้นก็ทาเจลแล้วใช้ปลายนิ้วม้วนปลายผมให้งอนออกหรืองุ้มเข้า ขณะใช้ตัวกระจายลมเป่าให้แห้ง 



  
  แผนดูแลผมตลอดปี...ให้ผมสวยตลอดกาล    

         ใช่แล้ว...การมีทรงผมสวยตลอดเวลาเป็นเรื่องที่เป็นไม่ได้ และไม่ยากเย็นอย่างที่คิดด้วย ทั้งหมดที่คุณต้องการก็คือวางแผนการดูแลเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ แล้วการดูแลผมให้สวยเสมอก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป

        กฎพื้นฐาน
เพื่อให้แน่ใจว่าผมของคุณจะดูสวยตลอดเวลา มันจำเป็นต้องเริ่มด้วยการตัดผมที่ดี ซึ่งต้องเริ่มด้วยการพูดคุยกับช่างอย่างละเอียดละออ ตั้งแต่ลักษณะของเส้นผมของคุณ ลุคที่คุณอยากได้ ระดับความยาวของผมที่คุณต้องการไปจนถึงการดูแลรักษาและการแต่งทรงที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ซึ่งคุณจะสามารถทำไปได้ตลอด 

      วันละครั้ง  การแปรงผมเป็นเรื่องจำเป็นเรื่องแรกในการทำให้ผมของคุณมีสุขภาพดีและจัดทรงได้ง่าย เลือกใช้หวีหรือแปรงที่เหมาะกับลักษณะเส้นผมของคุณก็จะทำให้หวีได้ง่ายขึ้น การสระผมก็ควรเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรการดูแลประจำวันของคุณด้วย แต่ถ้าผมคุณไม่เหมาะจะสระทุกวัน พยายามทำความสะอาดเส้นผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่เหมาะกับเส้นผม ซึ่งจะให้ทั้งการบำรุงและการปกป้องเส้นผม 

      สัปดาห์ละครั้ง  ปล่อยให้ผมได้พักซะบ้างสักสัปดาห์ละครั้ง โดยไม่ใส่ผลิตภัณฑ์อะไรหรือใช้เครื่องมืออะไรในการแต่งทรงเลย แค่สระแล้วปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ 

      เดือนละครั้ง  บำรุงเส้นผมด้วยทรีตเมนต์แบบล้ำลึกเดือนละครั้ง เพื่อเพิ่มการบำรุงพิเศษแก่เส้นผม และเป็นการปกป้องเส้นผมด้วย 

      ทุกหกสัปดาห์  เล็มผมเพื่อให้ผมดูเป็นรูปเป็นทรงและสุขภาพดีอยู่เสมอ ถ้าคุณพยายามจะไว้ผมยาว ยืดเวลาการเล็มผมแต่ละครั้งออกไปได้บ้าง แต่อย่าให้เกิน 8 สัปดาห์ 

      ทุกสามเดือน  เปลี่ยนแปรงผมใหม่ การใช้แปรงเก่าอาจทำให้ผมเสียหายได้ ดังนั้น พยายามให้แปรงผมของคุณอยู่ในสภาพดีที่สุดด้วยการเปลี่ยนแปรงอย่างสม่ำเสมอ 

      ทุกหกเดือน  สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เส้นผมด้วยการตัดผมทรงใหม่หรือทำสีใหม่ มันมากพอที่จะทำให้คุณดูสดใสขึ้น และหลุดกับดักอันน่าเบื่อของการไว้ทรงผมเดิม ๆ อยู่ตลอดเวลา 

      ปีละครั้ง  ประเมินทุกอย่างที่คุณใช้กับเส้นผมของคุณ ตั้งแต่เครื่องมือแต่งทรงแชมพู คอนดิชันเนอร์ และแม้กระทั่งช่างผม ถ้ามีอะไรที่ไม่ได้ผลสำหรับคุณหรือทรงผมของคุณ ก็เปลี่ยนซะ



















ที่มา ... Lisa

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์