คุณกำลังกินหญ้าแทนข้าวอยู่รึเปล่า

คุณกำลังกินหญ้าแทนข้าวอยู่รึเปล่า



 “หญ้า”เป็นวัชพืชชนิดนึง ใช้สำหรับเป็นอาหารของสัตว์กินพืชหลายชนิด เราเปรียบเทียบการกินหญ้ากับคนที่เสียรู้หรือโดนหลอก ทั้งแบบเต็มใจและไม่เต็มใจ คนที่สมัครใจให้เค้าหลอกคงต้องถือว่าเป็นกรรมส่วนตัว

แต่สำหรับคนที่ไม่เต็มใจหรือไม่แน่ใจว่ากำลังโดนหลอกอยู่รึเปล่า ลองมาหาคำตอบกันดูครับว่าเค้าทำพฤติกรรมเหล่านี้กับคุณอยู่รึเปล่า

ยืมเงิน แต่ไม่เคยคืน

เรื่องเงินๆทองๆเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร สามารถทำให้คนในครอบครัวเดียวกันถึงขั้นฆ่ากันตายมาแล้วหลายครอบครัวตามข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ สำหรับคนที่กำลังตาบอด ตามืดตามัวเพราะความรัก ยอมให้แฟนยืมเงินครั้งแล้วครั้งเล่าโดยที่ไม่เคยได้คืนซักบาท โดยคุณอาจเชื่อข้ออ้างร้อยแปดพันประการเวลาที่เค้ามีปัญหา อ้างเรื่องการลงทุนต่างๆนานา โดยยกให้คุณเป็นเจ้าของทุนแต่ผู้รับประโยชน์กลับเป็นเค้าคนเดียว ยามมีปัญหาคุณคือคนๆเดียวที่เค้าคิดถึง ในทางกลับกันเวลาคุณมีปัญหาเค้ากลับไม่เคยยื่นมือมาช่วยเหลือคุณเลย คงถึงเวลาที่คุณควรทบทวนพฤติกรรมของเค้าได้แล้วครับ

ช่วยทำงานหรือการบ้านให้

รายงานการประชุม วิทยานิพนธ์ ผลสรุปการค้นคว้าสารพัดงานที่เป็นงานของเค้า กลับกลายเป็นภาระหน้าที่ของคุณต้องทำแทนเค้าทุกอย่าง ไปๆมาๆคุณต้องทำงานหรือต้องตั้งใจเรียนแทนเค้าซะอย่างงั้น แต่เวลาที่คุณต้องการให้เค้าช่วยงาน เค้ากลับติดธุระและยุ่งจนไม่สามารถให้ความช่วยเหลือคุณได้ เรียกว่าไม่เห็นหัวกันยามยากเลยทีเดียว

ต้องหาเวลาทำทุกอย่างให้เค้าแต่เค้าไม่เคยเสียเวลากับเรื่องของคุณ

เวลาคุณเศร้าโศรก ทุกข์ใจ เสียใจ มีปัญหา เค้ากลับอยู่ด้วยไม่ได้ ต่างกับคุณที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเค้า เวลาที่เค้าต้องไปทำธุระ ต้องการความช่วยเหลือ ต้องการคนปลอบใจ คุณพร้อมไปยืนเคียงข้างเค้าตลอดเวลา หลังจากนั้นคุณก็ไม่เคยเห็นแม้แต่เงาของเค้าอีกเลย เรียกได้ว่าคุณไม่สามารถเรียกร้องเวลาจากเค้าได้เลย

ต้องการแค่ร่างกายของคุณเพื่อบำรุงบำเรอเค้าเท่านั้นรึเปล่า

ลองสังเกตุว่าคู่ของคุณเป็นคู่รักหรือเป็นแค่คู่นอนเท่านั้น เค้าให้ความสนใจหรือหมกมุ่นกับการลากคุณขึ้นเตียงตลอดเวลาที่พบกันรึเปล่า ถ้าเป็นความต้องการที่ตรงกันทั้งสองฝ่ายคงไม่ผิดอะไร หากวันนึงวันใดคุณต้องการเรียกร้องความสัมพันธ์ทางจิตใจที่มากกว่าความต้องการทางร่างกาย เค้ากลับไม่สามารถให้คุณได้แล้วคุณจะรู้สึกอย่างไร คนเราคบกันเรื่องความต้องการทางเพศเป็นเรื่องพื้นฐานทางธรรมชาติ แต่ในความเป็นจริงยังมีอีกหลายเรื่องที่เราต้องการจากคู่รักของเรา เช่นการเป็นคู่คิดหรือเป็นที่ปรึกษา แล้วเค้าคนนั้นที่คุณคบ

อยู่สามารถให้สิ่งนี้กับคุณได้รึเปล่า ลองคิดดีๆนะครับ

ความรักเป็นเรื่องของการเสียสละเพื่อคนที่เรารัก แต่คุณเองก็ต้องใช้วิจารณญาณด้วยว่า มันเป็นการให้เพียงฝ่ายเดียวโดยคุณไม่เคยได้อะไรคืนด้วยรึเปล่าแม้แต่ความรัก บางคนอาจเถียงว่ารักแท้คือการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งความคิดนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้องครับ แต่อยากให้ลองถามตัวเองให้แน่ใจว่าเค้าทำตัวคู่ควรหรือมีค่าพอที่คุณจะทุ่มเทสิ่งเหล่านี้ให้เค้ารึเปล่า ถึงแม้ว่าคุณอาจไม่ต้องการสิ่งตอบแทน แต่เชื่อเถอะครับว่าลึกๆแล้วมันเป็นแค่การหลอกตัวเองว่าวันนึงวันใดเค้าจะหันมาสนใจคุณหรือว่าตอบแทนความรักของคุณคืน คนเราทุกคนย่อมคาดหวังและรอคอยความหวัง หลังจากอ่านบทความนี้ลองกลับไปทบทวนกันดูครับว่าคุณโดนแฟนหรือคนรักของคุณทำพฤติกรรมแบบนี้กับคุณอยู่รึเปล่า


ขอบคุณ : naddate.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์