มาหาข้อดีของแฟนตัวเองกันดีกว่า

มาหาข้อดีของแฟนตัวเองกันดีกว่า



ถ้าคุณเริ่มมีอาการเบื่อแฟนหรือเริ่มมองหากิ๊กเพื่อมาเติมสีสันให้กับหัวใจคุณแล้ว หยุดความคิดนั้นไว้ก่อนครับ เรามาลองหาข้อดีของแฟนเราก่อนที่จะบอกเลิกหรือก่อนที่จะนอกใจดีกว่าครับ

ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว

คบกันมาตั้งนานแล้วถึงแม้ว่าเค้าจะเฉยชา เฉื่อยแฉะ ไม่แสดงให้รู้ว่ารักมากน้อยขนาดไหน หึงก็ไม่หึง แต่เค้าไม่เคยนอกใจเราซักครั้งเดียว ไม่มีเรื่องของมือที่สามมาให้ปวดใจแม้แต่น้อย แค่นี้ก็เรียกว่าดีมากแล้วใช้ไหมครับ

ประหยัด ใช้เงินเป็น

ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่ติดหรู เป็นคนติดดิน กินของข้างทางได้ รู้จักเก็บหอมรอมริบ เป็นการการันตีได้ว่า เค้าจะไม่มีปัญหาเรื่องเงินต้องมารบกวนเรา ที่สำคัญยังสามารถสอนให้ลูกในอนาคตให้รู้จักการประหยัดและการบริหารการใช้เงินให้เป็น

มนุษย์สัมพันธ์ดี

การเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดีเป็นพฤติกรรมซึ่งเลียนแบบกันไม่ได้ ลองสังเกตุคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่ายนั้นมักจะเป็นที่รักของคนรอบข้าง เวลามีปัญหาจึงมีแต่คนอยากยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ถ้าคุณมีแฟนแบบนี้เวลาไปซื้อของเค้ายังสามารถเจรจาต่อรองราคาให้คุณได้ เวลาหลงทางก็ไม่ใช่เรื่องยากจะขอความช่วยเหลือ เห็นไหมล่ะครับมีแต่ข้อดีทั้งนั้นเลย

รักสะอาด

เป็นคุณสมบัติที่หาได้ยากในคนยุคนี้ (จริงไหมล่ะครับ) ถ้าคุณมีแฟนเป็นคนรักสะอาด เป็นคนมีระเบียบ นอกจากความสะอาดที่เกี่ยวข้องกับตัวเค้าแล้ว เรื่องนี้ยังเผื่อแผ่มาถึงตัวคุณด้วยอีกต่างหาก เวลาคุณมีลูกด้วยกัน คุณสามารถวางใจได้ว่า ลูกคุณโตขึ้นมาจะต้องเป็นคนมีระเบียบวินัยตามแบบอย่างที่ดีด้วยครับ

 อบอุ่น

ความอบอุ่นเป็นอีกหนึ่งนิสัยที่แสแสร้งแกล้งทำกันไม่ได้ อธิบายยากด้วยคำพูดแต่สามารถรับรู้ได้ด้วยความรู้สึก ถ้าคุณมีแฟนเป็นคนอบอุ่น คุณจะรู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยเวลาคุณมีเค้าอยู่เคียงข้าง
 
ตลก อารมณ์ดี

คนตลกและอารมณ์ดีใครอยู่ใกล้ด้วยก็มีความสุข สามารถเปลี่ยนอารมณ์ความรู้สึกเวลาคุณรู้สึกแย่ให้ดีขึ้นได้ คนตลกเป็นข้อดีซึ่งไม่ต่างกับคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี มีแต่คนอยากอยู่ใกล้ สามารถทำให้คุณตลกกับมุขหรือท่าทางของเค้า ถึงได้มีคำกล่าวที่ว่า คารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นรองยังไงล่ะครับ

มองโลกในแง่ดี

คนที่มองโลกในแง่ดีนั้น นอกจากตัวเค้ามีจิตใจดีแล้ว ยังสามารถทำให้คนที่อยู่ใกล้มีกำลังใจที่จะต่อสู้กับชีวิตเวลาคุณพบเจอกับอุปสรรคต่างๆ มุมมองของคนประเภทนี้ยังช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น เป็นมุมมองที่มีแต่ด้านดี มีแต่แง่บวก ถ้าแฟนคุณเป็นคนแบบนี้การันตีได้เลยว่าเวลาคุณเจอปัญหาหรือเรื่องที่เลวร้าย คุณสามารถจะผ่านพ้นมันไปได้ด้วยดีแน่นอน

ผู้ฟังที่ดี

เวลาคนเรามีปัญหา สิ่งที่ต้องการมากที่สุด ณ เวลานั้น อาจไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาร้อยแปดพันประการ แต่เป็นเพียงแค่ใครสักคนบนโลกใบนี้ที่ยินดีจะรับฟังปัญหานั้นก็เพียงพอแล้ว ถ้าแฟนคุณมีคุณสมบัติข้อนี้ คุณควรจะดีใจว่า คนที่คุณอยากระบายความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ โกรธ เศร้า เสียใจ อัดอั้นหรืออยากร้องไห้ด้วยที่สุดคือคนที่คุณรักนั่นเอง

เรื่องของการมองหาข้อดี ไม่ต่างกับเรื่อง “รักให้ยืนยาวด้วยการคิดบวก” ถ้าคุณผู้อ่านมัวแต่หาข้อเสียของแฟน คงมีแต่เรื่องให้คุณต้องทุกข์ใจ หนักใจ เสียใจ ทำไมไม่เปลี่ยนมามองหาแต่จุดดีของเค้าล่ะครับ แน่นอนว่าคนเรามีทั้งข้อดีและข้อเสีย ไม่มีใครดีหรือว่าเสียไปซะทุกอย่าง เพียงแต่เราจะมองมุมไหนของคนๆนั้นต่างหาก ก่อนจะนอกใจหรือแอบมีกิ๊กล่ะก็ ถ้าคุณค้นพบข้อดีของเค้าแล้ว คงไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณจะทำให้คนรักของคุณเสียใจหรอกครับ



ขอบคุณ : naddate.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์