แต่งชุดทำงานอย่างไร ไม่ให้เบื่อ


คุณผู้หญิงคนไหนเบื่อกับการแต่งตัวไปทำงาน ด้วยชุดยูนิฟอร์ม ลองปรับวิธีการแต่งตัวไปทำงานให้สดใส ไม่เชยและน่าเบื่ออีกต่อไป

วิธีเติมความสดใสให้กับชุดทำงาน ที่แม้จะเติมแต่งให้จะเก๋ไก๋ขึ้น แต่ก็ยังเข้ากับสภาพการทำงานของเรากันดูดีกว่าค่ะคุณผู้หญิงเบื่อกับการแต่งตัวบ้างไหมค่ะ แบบว่าไม่รู้พรุ่งนี้จะใส่อะไร ทำให้เสียเวลากับการเลือกเสื้อผ้าอย่างมากค่ะความรู้สึกรู้สึกเบื่อหน่ายในความจำเจของชุดทำงาน ก็ทำให้ไม่มีชีวิตชีวาในการทำงานไปด้วยนะคะ บางคนมีชุดยูนิฟอร์มบังคับให้แต่งอยู่ตลอดๆ บางทีก็เบื่อหน่ายและอึดอันใช่ไหมค่ะ ซึ่งมันช่างขัดกับนิสัยผู้หญิงรักสวยรักงามอย่างเราจริง ๆ ถ้าอย่างนั้น เราลองมาหา

แต่งชุดทำงานอย่างไร ไม่ให้เบื่อ


1. เติมเครื่องประดับเก๋ ๆ 

           ยูนิฟอร์มของที่ทำงานมักจะเป็นแบบเรียบ ๆ หากสาว ๆ อยากเติมจุดสนใจลงไป อาจเป็นสร้อยคอเส้นสั้นสักเส้น และถ้าที่ทำงานของคุณไม่ได้กำหนดรูปแบบของรองเท้า ลองรองเท้าส้นสูงเก๋ ๆ สักคู่ แค่นี้ชุดทำงานของคุณก็จะดูไม่น่าเบื่อแล้วค่ะ สวยได้ในสไตล์เรา


2. แซมด้วยโทนสีสดใส

           เติมชีวิตชีวาให้เสื้อผ้าโดยการเลือกแซมโทนสีสดใสลงไป อย่างสีเหลือง เขียว หรือส้ม โดยติดเป็นแอสเซสซอรี่ชิ้นเล็ก ๆ อย่างกิ๊บหรือเข็มกลัด ก็ได้ค่ะ เสื้อคลุมสีเจ็บ


3. ประยุกต์เสื้อลำลองกับชุดทำงาน

           คาดว่าสาว ๆ น่าจะมีเสื้อผ้าลำลอง อย่างเสื้อแขนกุดติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้บ้าง หลายคนคงไม่เคยคิดจะหยิบเอามาใส่เป็นชุดทำงาน แต่ว่าลองดูเสียหน่อยก็ไม่เลวนะคะ ใส่เสื้อแขนกุดคู่กับกางเกงสแล็คหรือกระโปรงทรงดินสอ เหน็บชายเสื้อไว้ด้านใน แล้วสวมทับด้วยเสื้อคลุมอย่างคาร์ดิแกนหรือเบลเซอร์ เท่านี้ก็จะได้ชุดทำงานเก๋ ๆ ไม่จำเจน่าเบื่อแล้วค่ะ


4. เลือกสิ่งที่เหมาะกับเรา ไม่ใช่คนอื่นใส่แล้วสวย จึงใส่ตาม

           สาว ๆ อาจจะเคยเห็นนางแบบตามแมกกาซีนต่าง ๆ สวมชุดออฟฟิศเลดี้สวย ๆ แล้วอยากจะใส่ตามบ้าง แต่อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจซื้อโดยทีนทีนะคะ บางอย่างที่คนอื่นใส่แล้วสวย อาจจะไม่เหมาะกับเราก็ได้ เพราะอย่างเราต่างมีสรีระและบุคลิกที่ต่างกัน แม้เสื้อที่นางแบบใส่โชว์จะสวยขนาดไหน ก่อนเลือกซื้อก็อย่าลืมลองใส่ด้วยตัวเองก่อนนะคะ


5. แต้มสีสันให้เรียวปากและปลายเล็บ

           หากอยากเติมสีสันให้วันทำงานสดใสกว่าเดิม ลองใช้ลิปสีสดแท่งโปรดของคุณดูสิคะ แม้จะเป็นเพียงจุดเล็ก ๆ บนร่างกาย แต่สาว ๆ ก็คงไม่ปฏิเสธว่าเพียงสีสวย ๆ บนริมฝีปากก็ทำให้รู้สึกสดใสขึ้นกว่าเดิมได้มากโข และหากว่า สภาพแวดล้อมของที่ทำงานของคุณ ไม่ได้เคร่งเครียดเรื่องการแต่งกายมากเท่าใดนัก ลองแต้มสีสดอย่างสีแดงบนเรียวเล็บของคุณดู สีสด ๆ ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง และยังสร้างความประทับใจ หรือทำให้การจับมือทักทายกันระหว่างคุณกับลูกค้า น่าจดจำมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ  


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์