Facebook ช่วยตรวจสอบลิงค์ไวรัส


           รายงานข่าวล่าสุด เฟซบุ๊ค (Facebook) กำลังพยายามจะพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการใช้เครื่องมือตรวจสอบ ทุกลิงค์ที่ผู้ใช้คลิก โดยร่วมมือกับ Websense บริษัทผู้เชี่ยวชาญระบบรักษาความปลอดภัยบนเว็บ ซึ่งนั่นหมายความว่า นับจากวันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้เฟซบุ๊คจะได้รับการปกป้องจากการคลิกลิงค์ที่อาจจะเป็นสแปม ไวรัส หรือมัลแวร์  
       
           Facebook จับมือกับ Websense บริษัทระบบรักษาความปลอดภัยบนเว็บ โดยจะทำหน้าที่เข้าไปเยี่ยมชมเว็บเพจต่างๆ ที่ผู้ใช้คลิก เพื่อตรวจสอบโทรจัน ฟิชชิ่ง บอตเน็ต และภัยคุกคามประเภทมัลแวร์ต่างๆ ซึ่งหากพบว่า ลิงค์ที่คลิกเป็น"มัลแวร์" ผู้ใช้จะพบกับเพจที่แสดงทางเลือกว่า จะเสี่ยงเยี่ยมชม หรือกลับไปยังหน้าเว็บก่อนหน้านี้ หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อทราบเหตุผลที่ Websense ระบุว่า ลิงค์ดังกล่าวน่าสงสัยจะอันตราย


Facebook ช่วยตรวจสอบลิงค์ไวรัส


            ความ จริง Google ก็ใช้เทคนิคที่คล้ายกันในการตรวจสอบลิงค์ผลลัพธ์ และแจ้งเตือนเมื่อพบว่า ลิงค์ดังกล่าวอาจพาไปยังเว็บไซต์อันครายที่อาจสร้างความเสียหาย หรือติดเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์ของคุณได้ อย่างไรก็ตาม Facebook และ Websense อ้างว่า ระบบรักษาความปลอดภัยที่เกิดจากความร่วมมือครั้งนี้จะมีการตรวจสอบแบบ เรียลไทม์ทุกครั้งที่มีการคลิกลิงค์ ซึ่งจะไม่เหมือนกับ Google ที่ตรวจสอบแค่ลิงค์ว่าจะพาไปยังเว็บไซต์ดี (good) หรือเลว (bad) เท่านั้น


ที่มา : meedee.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์