สวยใสตลอด 24 ชม.

สวยใสตลอด 24 ชม.


เรื่องความสวย ความงาม กับผู้หญิงเป็นสิ่งที่แยกจากกันไม่ออกจริง ๆ วันนี้เราก็มีเคล็ดลับที่จะทำให้สวยใสตลอด 24 ชม.มาฝากกัน

6.00-8.00 น. 

ลดอาการหน้าบวม

ในช่วงเช้าเป็นเวลาที่ผิวหน้าจะบวมเป่งที่สุด ซึ่งเกิดจากการทำงานของต่อมน้ำเหลืองยังไม่ตื่นตัวเต็มที่ วิธีแก้ไขคือขยิบตาสัก 20 ครั้งเพื่อกระตุ้นขับถ่ายของเหลวออกมา หรืออาจใช้วิธีธรรมชาติ เช่น วางแตงกวาชิ้นบาง ๆ ที่ผ่านการแช่เย็นม่าแล้วทั้งคืน (ไม่ใช่แช่แข็ง จนแตงกามีน้ำแข็งเกาะนะ เอาแค่เย็น ๆ พอ) บนเปลือกตาและนอนนิ่งสัก 2-3 นาที ถ้ามีเวลาว่างอาจใช้ถุงชาวางทับบทเปลือกตาสัก 10 นาที แค่นี้ตาของคุณก็จะสดชื่นหายบวมแล้วล่ะ

ล้างหน้าเบา ๆ

คุณคงไม่ต้องล้างหน้าหนักหน่วงในตอนเช้า ถ้าคุณได้ทำความสะอาดหน้าในตอนก่อนนอนแล้ว แต่คุณยังต้องการขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วซึ่งสะสมบนผิวมาทั้งคืน ด้วยการนวดหน้าเป็นวงกลมเบา ๆ ขณะล้างหน้า ไล่ตั้งแต่ปลายคาง ขึ้นไปที่แก้ม หน้าผาก และสุดท้ายที่การใช้นิ้วนางนวดไปรอบ ๆ ดวงตา

บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ทันที

ไม่คุณจะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า หรือโฟม ก็ควรบำรุงผิวหน้าทันทีด้วยมอยส์เจอร์เพื่อให้ผิวหน้าไม่แห้งตึง และอยาลืมทาครีมกันแดดด้วยล่ะ


13.00 น. 

เลี่ยงแสงแดด

แสงแดดเป็นตัวทำลายผิวและยิ่งเป็นแสงแดดในช่วงนี้แล้วด้วยถือว่ารุนแรงที่สุดเลยล่ะ เราจึงควรหลีกเลี่ยง แต่ถ้าจำเป็นจริง ๆ ก็ควรหาเครื่องป้องกัน ไม่ว่าจะเป็นหมวก ร่ม หรือกางใส่เสื้อแขนยาว


15.00 น.

เพิ่มความสดชื่น

ถ้ารู้สึกว่าหน้ามันเยิ้มในช่วงบ่าย ก็ควรเรียกผิวที่สดชื่นกลับมาอีกครั้ง ซึ่งคุณควรพกโทนเนอร์หรือสเปริตเซอร์สำหรับผิวหน้าไว้เป็นประจำ ถ้าคุณใช้รองพื้น ให้ใช้กระดาษซับมันส่วนเกินออก โดยเฉพาะถ้าจะเติมเครื่องสำอาจในตอนบ่าย


20.00-23.00 น.

บำรุงผิว 

ผิวจะซึมซับได้ดีในช่วงค่ำเพราะอุณหภูมิในร่างกายจะสูงและผิวกหนังชั้นบนจะขยายกว้างมากกว่าเดิม ซึ่งทำให้สารต่าง ๆ เข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นเวลานี้เหมาะสำหรับทำความสะอาดผิวและบำรุงผิว

เพิ่มความชุ่มชื่นก่อนนอน

ควรทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ก่อนนอนด้วย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว เพราะผิวจะเสียความชุ่มชื่นมากที่สุตอนกลางคืน และจะลดลงเรื่อยๆจนถึงเที่ยงของอีกวัน ผิวจึงจำเป็นต้องได้รับความชุ่มชื่นเป็นพิเศษจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์

นอนหลับสนิท

การนอนหลับอย่างเต็มอิ่มจะส่งผลให้ผิวดีขึ้นได้ เพราะกลไกซ่อมแซมผิวจะทำงานเวลาคุณนอนหลับ

วิธีการง่าย ๆ แค่นี้คุณก็จะสวยใสทั้งวันแล้วค่ะ ...


leelacheewit




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์