สามีนายกฯระบุปูเห็นโพลหนุนยิ่งมีกำลังใจทำงาน

สามีนายกฯระบุปูเห็นโพลหนุนยิ่งมีกำลังใจทำงาน


นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขินวัตร นายกรัฐมนตรี นำคู่สมรสคณะรัฐมนตรีมาตรวจเยี่ยมการทำงานและมอบขนมให้กับคณะทำงานของส่วนราชการต่างๆรวมทั้งสื่อมวลชนเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน โดยนายอนุสรณ์กล่าวว่า

คณะคู่สมรสได้ส่งสิ่งของไปยังจังหวัดต่างๆและตรวจสอบกับผู้ว่าฯว่าต้องการอะไรบ้าง จึงจะจัดส่งสิ่งของไป อีกทั้งตนได้รับสิ่งของบริจาคมาเยอะ จึงแบ่งสิ่งของให้กับรัฐบาล เช่น อาหารและข้าวที่ฉีกรับประทานได้เลย และยังแบ่งงานไม่ให้ซ้ำซ้อนกับรัฐบาล ส่วนสิ่งที่ต้องทำต่อไปหลังน้ำท่วมคือซ่อมแซมบูรณะ โดยจะเน้นโรงเรียน วัด สถานีอนามัย เริ่มตั้งแต่ภาคเหนือลงมาจากน้ำลดแล้วเท่าที่จะจัดหางบประมาณ เงินส่วนตัว เงินของคู่สมรสที่จะได้จากรัฐบาลและเงินบริจาคจากประชาชน โดยโครงการเหล่านี้จะทำให้เสร็จก่อนวันที่ 5 ธ.ค.เพื่อเทิดพระเกียรติ 84 พรรษา 


ผู้สื่อข่าวถามว่า งบประมาณที่ใช้ เกี่ยวกับภาครัฐหรือไม่ นายอนุสรณ์กล่าวว่าจะมีงบที่ใช้ในการจัดงานเทิดพระเกียรติฯส่วนหนึ่งคือห้าถึงสิบล้านบาท ส่วนงบอื่นๆนั้นจะเป็นงบส่วนตัวและงบที่ได้รับจากการบริจาค 


ผู้สื่อข่าวถามว่า ให้กำลังใจนายกฯอย่างไร นายอนุสรณ์กล่าวว่า ตนให้กำลังใจ แต่จริงๆแล้วกำลังใจที่นายกฯได้มากจริงคือประชาชนและฝ่ายที่เกี่ยวข้องมากกว่า ตนได้ทราบผลโพลว่าประชาชนเห็นใจและพอใจที่นายกฯทุ่มเทงาน ตนมองเห็นตรงนี้และมองเห็นรอยยิ้มและท่าทางของนายกฯอารมณ์ดี จึงทราบว่านายกฯสั่งงานต่อเลย 


อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่า นายกฯบ่นว่ามีสิ่งใดติดขัดและเป็นปัญหาหรือไม่ นายอนุสรณ์กล่าวว่า มี เพราะเท่าที่นายกฯสั่งการและคุยกับหน่วยงานต่างๆก็มีปัญหาทุกวัน แต่เท่าที่นายกฯเล่าให้ตนฟังนั้นการทำงานเริ่มเป็นระบบ ช่วงแรกอาจติดขัดแต่เวลาที่ผ่านมาก็ปรับปรุงและประสิทธิภาพดีขึ้นเรื่อยๆ หน่วยงานต่างๆมาช่วยกันตรงจุดมากขึ้นคือ ราชการ ทหาร อาสาสมัครที่เข้ามาช่วยงานตรงนี้ได้มาก และตนก็มองว่ามันดีขึ้น รวมทั้งสถานการณ์ตอนนี้ไม่มีพายุและฝนตกเพิ่มรวมทั้งระดับน้ำทะเลลดลง สถานการณ์น่าจะดีขึ้น 


เมื่อถามว่านายกฯถอดใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นบ้างหรือไม่ นายอนุสรณ์กล่าวว่า ไม่ เพราะเวลาไปทำงานนายกฯก็ได้กำลังใจจากประชาชนเพราะข้อความสั้นและข้อความอื่นๆที่ให้กำลังใจเข้ามามาก ท่าทางของนายกฯตอนนี้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น 



สามีนายกฯระบุปูเห็นโพลหนุนยิ่งมีกำลังใจทำงาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์