มา “ทานผลไม้เพื่อสุขภาพ” กันดีกว่าค่ะ

มา “ทานผลไม้เพื่อสุขภาพ” กันดีกว่าค่ะ


           วันนี้ชวนคุณผู้หญิงทั้งหลายหันมาทานผลไม้เพื่อสุขภาพกันดีกว่าค่ะ คุณรู้หรือไม่ค่ะว่าในผลไม้นั้นมีสรรพคุณหลากหลายอย่างที่แตกต่างซึ่ง ถ้าเลือกทานผลไม้เพื่อสุขภาพก็ ควรจะเลือกรับประทานหลากหลายชนิด หลากหลายสี ก็ยิ่งจะดีต่อร่างกายและส่งผลให้สุขภาพดีมากๆ เลยค่ะ ฉะนั้นแล้วคุณผู้หญิงทั้งหลายอย่าลืมหันมาเลือกทานผลไม้เพื่อสุขภาพกัน บ้างนะค่ะ ซึ่งในผลไม้แต่ละชนิดไม่ว่าจะเป็น ผลไม้ไทย หรือ ผลไม้เมืองนอก ก็ตามทีต่างก็มีคุณประโยชน์ที่จะทำให้สุขภาพดีได้เช่นเดียวกัน และไม่ใช่เพียงเท่านั้นสรรพคุณของผลไม้หลายๆ ชนิดยังช่วยให้คุณผู้หญิงนั้นมี ผิวสวย ผิวขาว ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ที่สำคัญยังช่วยชะลอวัยอีกด้วย สรรพคุณของผลไม้ยังไม่หมดเพียงแค่นี้เท่านั้นค่ะ ประโยชน์ของผลไม้ยังคงมีอีกมากมาย ฉะนั้นแล้วคุณผู้หญิทั้งหลายอย่างลืมหันมาทานผลไม้เพื่อสุขภาพกันดีกว่าค่ะ และวันนี้เราก็มีเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการรับประทานผลไม้เพื่อสุขภาพมาฝากคุณผู้หญิงกันอีกด้วยนะค่ะ

หันมา “ทานผลไม้เพื่อสุขภาพ” กันดีกว่าค่ะ

สำหรับใครที่ไม่ชอบรับประทานผักผลไม้หรือรับประทานปริมาณน้อยก็ควรหันมารับ ประทานผักและผลไม้เพิ่มมากขึ้น โดยเพิ่มปริมาณการรับประทานผักผลไม้ในทุกมื้อหรือเพิ่มการดื่มน้ำผลไม้รวม ทั้งอาจเพิ่มเมนูของว่างด้วยผลไม้ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณรับประทานผักผลไม้มากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกด้วย

จากผลการสำรวจเป็นที่น่าใจหายและเป็นห่วงเพราะผลสำรวจออกมา ว่า ทุกคนควรรับประทานผักและผลไม้ให้ได้วันละ 400 กรัมต่อวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์เพียงพอ แต่ทว่าผลการสำรวจล่าสุดจากกระทรวงสาธารณสุขพบว่า คนไทยรับประทานผักผลไม้เพียงวันละ 270 กรัมต่อวันเท่านั้น ซึ่งถือว่าต่ำกว่ามาตรฐาน

อย่างไรก็ตามการทานผักผลไม้สำหรับบางคนอาจ จะเป็นเรื่องยุ่งยาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่ไม่ค่อยจะพิศสมัยในการกินผักผลไม้เท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากเราได้รู้ถึงคุณประโยชน์ของผักผลไม้หลากชนิดที่เรารับประทานแล้ว ล่ะก็อาจจะต้องรีบหาผักผลไม้ชนิดโปรดมาไว้รับประทานเพื่อสุขภาพของตัวคุณเอง เป็นแน่ เพราะผักและผลไม้แต่ละชนิดให้คุณประโยชน์แตกต่างกันซึ่งการรับประทานผักผล ไม้ในที่นี้หมายถึงการรับประทานให้หลากหลายชนิดคือ ควรรับประทานผักทั้งใบ ดอก ราก หน่อ ฯลฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์