เพิ่มเสน่ห์ให้กับดวงตา...ด้วยตาสองชั้น

เพิ่มเสน่ห์ให้กับดวงตา...ด้วยตาสองชั้น


การทำตาสองชั้นนั้น เป็นสิ่งที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าทำให้ดวงตาดูสดใส และดูเยาว์วัย เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของใบหน้า เป็นที่ต้องการของคนเอเชียที่ส่วนใหญ่มักจะมีตาชั้นเดียว หรืออาจจะมีตาสองชั้นอยู่ แล้วแต่มักจะมีขนาดเล็ก หรือมีไขมันที่ เปลือกตาทำให้ชั้นตาดูไม่ชัดเจน ส่วนใน คนที่มีอายุมากขึ้นมักจะประสบปัญหา เรื่องเปลือกตามีไขมันหย่อนย้อยลงมาทำให้ตา สองชั้นที่เคยสวยงามหลบในหรือเล็กลง

ลองมาดูขั้นตอนการผ่าตัดทำตาสองชั้นกัน

คุณหมอจะผ่าตัดโดยใช้ยานอนหลับชนิดอ่อน ร่วมกับการใช้ยาชาเฉพาะที่ และกรีดเปลือกตาในตำแหน่งที่เหมาะสม ให้ชั้นตาสวยงามในแบบที่ ต้องการ

1
. ตัดไขมันส่วนเกินที่เปลือกตา และผิวหนังเปลือกตาออกตามความ เหมาะสม

2. เย็บชั้นหนังตาใหม่ เพื่อให้ได้ชั้นหนังตาที่สวยงาม

3. เย็บแผลด้วยไหมเล็กเพื่อให้เห็นรอยน้อยที่สุดและรอยกรีดจะซ่อนอยู่ที่ชั้นหนังตาใหม่

อย่าละเลยการดูแลหลังการผ่าตัด

ควรนอนหัวสูงในช่วง 2-3 วันแรก และประคบ ด้วยความเย็นบ่อยๆ ทำความสะอาดแผล ด้วยน้ำสะอาด ใส่ขี้ผึ้งเคลือบแผล พร้อมกินยาแก้อักเสบตามคำสั่งแพทย์ หลังจากนั้น มาพบแพทย์เพื่อตรวจแผล และตัดไหมตามนัด แผลผ่าตัดโดยทั่วไปใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ จะหายสนิท สามารถแต่งหน้า ทาตา ได้ตามปกติ ชั้นตาที่ทำใหม่จะดูสวยงาม และยุบบวม จนหายสนิทในเวลาประมาณ 1-3 เดือนขึ้นไป

การทำตา 2 ชั้น ทำให้คุณได้ชั้นตาใหม่ที่สวย สดใส มีดวงตาที่กลมโตขึ้น ทำให้ใบหน้าสวยขึ้น และเพิ่มเสน่ห์ชวนมอง เหมือนกับคำกล่าวที่ว่า "ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ"


ขอบคุณ : watkoh.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์