สระผมโดยไม่ใช้น้ำ

สระผมโดยไม่ใช้น้ำ


คุณผู้หญิงที่มีผมยาว จำเป็นต้องสระผม แต่เมื่อเกิดปัญหาภัยน้ำท่วม จนไม่มีน้ำสระผม วันนี้เราเทคนิคการสระผมโดยไม่ต้องใช้น้ำมาฝาก...



ในเมื่อสถานการณ์บ้านเมือง ณ ตอนที่น้ำท่วม อาจจะเกิดปัญหาสุขภาพ และสุขอนามัยที่ไม่สะอาด ซึ่งเป็นแหล่งของการเกิดโรคภัยทั้งหลาย เป็นอันตรายต่อสุขภาพ วันนี้เราขอเสนอเรื่องการดูแลตัวเอง เมื่อไม่มีน้ำประปาใช้ กับการสระผมโดยไม่ใช่น้ำมาฝาก น่าจะเหมาะกับคุณผู้หญิงทั้งหลายที่มีผมยาว บางทีแค่ไม่สระผมประมาณ 1-2 วัน ก็เกิดอาการคัน ผมเหนียวแทบทนไม่ไหว อย่ากังวลไป ทุกปัญหาต้องมีทางออก ซึ่งเทคนิคการสระผมแบบไม่ใช้น้ำ มีมานานมาแล้ว ส่วนมากจะใช้กับเด็กอ่อน หรือผู้ป่วยที่ไม่สามารถขยับร่างกายได้ หรือผู้หญิงที่เพิ่งคลอดลูกขณะอยู่ไฟ แต่ในเมื่อยามวิฤกตน้ำท่วมนี้เราลองมา ปรับเปลี่ยน เทคนิค การสระผมแบบไม่ต้องใช้น้ำ มาดูกันได้เลย


Dry Shampoo หรือ แชมพูแห้ง
เป็นแชมพูแห้งมีหลากหลายยี่ห้อ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านตามห้าง ร้านญี่ปุ่น หรือร้านขายของใช้เด็ก



สระผมโดยไม่ใช้น้ำ


Freshy Dry Shampoo Spray แชมพูสระผมแบบสเปรย์สูตรน้ำ
แชมพูสระผมแบบสเปรย์ ไม่ต้องล้างน้ำ ใช้สระผมและหนังศรีษะ เพียงฉีดให้ทั่วศรีษะ ผม และ หนังศรีษะ นวดเบาๆ แล้วเช็ดออกด้วยกระดาษทิชชู่หรือผ้าเช็ดตัว แค่นี้ผมและหนังศรีษะก็อสะอาดอย่างที่ต้องการ



Dry Shampoo ชนิดโฟม
แชมพูชนิดไม่ต้องใช้น้ำล้างออก ใช้ง่ายแค่บีบโฟมพอประมาณบนฝ่ามือ ขยี้ให้ทั่วผมและหนังศรีษะ นวด แล้วเช็ดออกด้วยผ้าเช็ดตัว (แนะนำให้ชุบน้ำบิดหมาดๆแล้วเช็ด) ถ้าใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ ควรล้างออกด้วยน้ำเป็นครั้งคราว


สระผมโดยไม่ใช้น้ำ


กระดาษเปียกเช็ดผมแทนการสระผม
กระดาษเปียกเช็ดผมแทนการสระผม ใช้เช็ดเพื่อทำความสะอาดผมและหนังศรีษะ ใช้งานง่าย มีส่วนผสมของกรดอะมิโน เพื่อช่วยบำรุงผมและหนังศรีษะ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำก็สามารถสระผมได้


สระผมโดยไม่ใช้น้ำ


โรยแป้งฝุ่น
วิธีนี้ง่ายหน่อยแต่คงต้องทำในห้องน้ำเพราะต้องส่องกระจกไปด้วย โดยการโรยแป้งบนผม เพื่อลดอาการผมมัน วิธีทำ ใครกลัวหนังศรีษะขาวก็เทแป้งลงบนปลายนิ้วมือถูๆ แล้วค่อยๆ สาง หรือถูเบาๆ ที่โคนผม หากอยากรู้สึกสดชื่นขึ้นอาจใช้แป้งเย็นช่วยสักนิดก็ได้ แต่ใช้เยอะระวังแสบ และระวังเข้าตา


สระผมโดยไม่ใช้น้ำ



เบกกิ้งโซดา
เบกกิ้งโซดา หรือผงฟู เป็นสารทำความสะอาดที่ดีด้วย วิธีใช้ก็คล้ายกับแป้งฝุ่นหรือแป้งข้าวโพด คือตักเบกกิ้งโซดา 1 - 2 ช้อนโต๊ะ (หรือกะเพิ่มลดเอาตามความยาวและหนาของเส้นผม) มาชโลมบนศีรษะ เวลาใช้แนะนำให้ก้มลงกับกะละมังและหลับตา ควรหาผ้าปิดตาไว้ พร้อมทั้งขยี้ผมเพื่อให้เบกกิ้งโซดาแทรกซึมไปทั่วทั้งศีรษะ ทิ้งไว้สัก 2 - 3 นาที แล้วสางออก วิธีนี้จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกได้ดีกว่าและทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้น



แหล่งที่มา : MCOT

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์