ฮวงจุ้ย ตรุษจีน 2555 | ปรับฮวงจุ้ยเสริมดวงชะตาราศี ปีมังกร 2555

ฮวงจุ้ย ตรุษจีน 2555 | ปรับฮวงจุ้ยเสริมดวงชะตาราศี ปีมังกร 2555


เมื่อใกล้จะเริ่มเข้าสู่ปีใหม่ของจีนแล้วแบบนี้ สิ่งหนึ่งที่ชาวจีนจะให้ความสำคัญไม่แพ้การจัดเตรียมงานเทศกาลตรุษจีนเลยก็คือการตรวจดวงชะตาและฮวงจุ้ยบ้าน

ที่เป็นเช่นนั้นเป็นเพราะว่า ชาวจีนมีความเชื่อกันว่าในทุก ๆ ปีดวงดาวจะมีการเคลื่อนย้าย ดังนั้นตำแหน่งฮวงจุ้ยที่อ้างอิงตามหลักโหราศาสตร์แบบจีนจึงมีการเคลื่อนย้ายในทุก ๆ ปีเช่นกัน ซึ่งเมื่อถึงช่วงใกล้ตรุษจีนเมื่อไหร่ ชาวจีนจะเริ่มตรวจดวงชะตาและฮวงจุ้ยเพื่อปรับเปลี่ยน หรือแก้ไขให้ฮวงจุ้ยอยู่ในทิศทางที่ดีให้ความมั่งคั่งและโชคลาภ วันนี้ เลยเอาฮวงจุ้ยปีมังกรทอง 2555 มาฝากค่ะ

สรุปฮวงจุ้ยทิศทางต่าง ๆ ในปีมังกร 2555

ทิศมงคล   :   ทิศตะวันออก ทิศตะวันตก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
ทิศกลาง ๆ :  ทิศตะวันตกเฉียงใต้
ทิศอัปมงคล  :  ทิศใต้ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

ทิศเหนือ (ทิศอัปมงคล)

ในปีมังกร 2555 นี้ทิศเหนือถือเป็นทิศที่ไม่ดี หากใครที่มีห้องนอนหรือห้องทำงานตั้งอยู่ในทิศนี้อาจจะส่งผลให้ มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ หน้าที่การงาน และธุรกิจการค้าประสบกับอุปสรรคปัญหา อาจเกิดเรื่องขัดแย้งทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นได้

แต่สามารถแก้ไขได้โดย นำลูกน้ำเต้าสีทองหรือต้นไม้สีทองมาตั้งไว้ในทิศนี้ หรือไม่อย่างนั้น ก็ควรตกแต่งห้องนอน ห้องทำงาน โต๊ะทำงานด้วยสีทองหรือสีเงินแทนก็ได้

ทิศใต้ (ทิศอัปมงคล)

ในปีมังกร 2555 นี้ทิศใต้ถือเป็นทิศที่ไม่ดี หากใครที่มีห้องนอนหรือห้องทำงานตั้งอยู่ในทิศนี้อาจจะส่งผลให้ เกิดเหตุเภทภัยที่ไม่พึงประสงค์ โชคลาภเงินทองหดหาย และอาจต้องสูญเสียเงินทองโดยใช่เหตุ

แต่สามารถแก้ไขได้โดย หาเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านสีเขียวมาประดับโต๊ะทำงานหรือห้องนอนเพื่อความเป็นมงคล ซึ่งนอกจากสีเขียวแล้วยังสามารถใช้สีทองเช่น หลอดไฟที่มีฐานสีทอง นำมาเปิดใช้งานในทางทิศใต้ของตัวบ้านเพื่อแก้เคล็ดได้เช่นกัน และที่สำคัญไม่ควรหันหัวเตียง ห้ามขุดเจาะทุบซ่อมแซมในทิศนี้ด้วยค่ะ

ทิศตะวันออก (ทิศมงคล)

ในปีมังกร 2555 นี้ทิศตะวันออกถือเป็นทิศที่ดี หากใครที่มีห้องนอนหรือห้องทำงานตั้งอยู่ในทิศนี้จะส่งผลให้ หน้าที่การงาน การศึกษาเจริญก้าวด้วยดี แต่สำหรับใครที่อยากจะเสริมมงคลให้แก่ทิศนี้มากขึ้นไปอีกก็สามารถทำได้ค่ะ โดยหาเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้าน สีเทา สีน้ำเงิน หรือสีฟ้า มาตกแต่งโต๊ะทำงานหรือห้องนอน ก็จะช่วยให้เกิดความมงคลอยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี หรือใครที่อยากประสบความสำเร็จให้หาวัตถุมงคลสีดำมาตั้งในทิศนี้

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ทิศมงคล)

ในปีมังกร 2555 นี้ทิศตะวันออกถือเป็นทิศที่ดี หากใครที่มีห้องนอนหรือห้องทำงานตั้งอยู่ในทิศนี้จะส่งผลให้การศึกษาเล่าเรียนดีมีความก้าว หน้า มีเกียรติยศ ชื่อเสียง หน้าที่การงาน ธุรกิจการค้าประสบความสำเร็จเจริญรุ่งเรือง แต่สามารถใช้ของตกแต่งบ้าน สีน้ำเงิน สีดำ สีเทา และวัตถุมงคลสีเขียว มาตกแต่งโต๊ะทำงาน หรือห้องนอน เพื่อให้เกิดความมงคลแก่ทิศนี้ได้ตลอดปี

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ (ทิศอัปมงคล)

ในปีมังกร 2555 นี้ทิศตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นทิศที่ไม่ดี หากใครที่มีห้องนอนหรือห้องทำงานตั้งอยู่ในทิศนี้อาจจะส่งผลให้ หน้าที่การงาน และธุรกิจการค้ามีอุปสรรคปัญหาควรหาทางขยับขยายโยกย้ายที่นอน หรือโต๊ะทำงาน

หรือแก้ไขได้โดย นำโมบายหรือกระดิ่งสายลมมาติดไว้เพื่อสลายความอัปมงคล และอาจจะหาของใช้ สีเทา สีน้ำเงิน หรือสีฟ้า มาตกแต่งโต๊ะทำงานหรือห้องนอนก็ได้ด้วยเช่นกัน

ทิศตะวันตก (ทิศมงคล)

ในปีมังกร 2555 นี้ทิศตะวันออกถือเป็นทิศที่ดี หากใครที่มีห้องนอนหรือห้องทำงานตั้งอยู่ในทิศนี้จะส่งผลให้การงานเจริญก้าวหน้า ธุรกิจการค้ารุ่งโรจน์สดใส แต่ให้ระวังเรื่องสุขภาพอาจจะมีปัญหาได้

เพราะทิศนี้จะเอื้อผลดีในด้านการทำงาน หากต้องการเสริมพลังในด้านสุขภาพให้ ตกแต่งห้องนอนหรือโต๊ะทำงานด้วยสีเหลืองทอง หรือสีน้ำตาล และเคล็ดลับเพื่อเพิ่มโชคลาภให้หาถุงเงินสีแดง ตู้เซฟสีแดง ไหเก็บเงินเก็บทองสีแดงมาตั้งในตำแหน่งนี้จะช่วยได้ค่ะ

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (ทิศอัปมงคล)

ในปีมังกร 2555 นี้ทิศตะวันตกเฉียงเหนือถือเป็นทิศที่ไม่ดี เพราะปะทะกับทิศขององค์ไท้ส่วยเอี๊ย ให้แก้เคล็ดด้วยการหาผลึกแก้วสีแดงพร้อมกับหลอดไฟสีแดงมาติดตั้งไว้ในทิศนี้ หรืออาจจะใช้ของตกแต่งบ้านสีเทา สีฟ้า หรือสีน้ำเงิน มาตกแต่งโต๊ะทำงานหรือห้องนอนก็ได้

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ทิศกลางไม่ดีไม่ร้าย)

สำหรับปีมังกร 2555 นี้ทิศตะวันตกเฉียงใต้นั้นถือว่าเป็นทิศกลาง ๆ ที่ไม่ดีไม่ร้าย แต่ท่านใดที่อยากจะเสริมพลังให้แก่ทิศนี้สามารถนำวัตถุมงคลสีแดงมาตกแต่งได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ของสีส้ม สีแดง มาตกแต่งโต๊ะทำงานหรือห้องนอน เพื่อเสริมส่งให้หน้าที่การงาน และกิจการค้าเจริญรุ่งเรืองขึ้นได้ค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์