ปลูกไม้มงคล เสริมดวงชะตา ต้อนรับปี 2555

ปลูกไม้มงคล เสริมดวงชะตา ต้อนรับปี 2555


คนปีชวด

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีชวด คือ ต้นกล้วย เพราะต้นกล้วยเป็นสัญลักษณ์ของบริวาร ลูกหลาน เนื่องจากคนปีชวดนั้น มักจะมีบริวารที่สร้างปัญหาให้ตลอด ดังนั้น การปลูกต้นกล้วย จะช่วยเสริมดวงทำให้บริวารไม่สร้างปัญหาให้ ทุกคนรักใคร่กลมเกลียวกัน ส่วนจะเป็นกล้วยพุนธุ์ใดใดนั้น คนปีชวดสามารถปลูกได้หมด ไม่ว่าจะเป็นกล้วยน้ำว้า กล้วยเล็บมือนาง

ปีฉลู

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีฉลู คือ ต้นมะม่วง เพราะต้นมะม่วงถือเป็นตัวแทนของบุตรบริวาร ลูกหลาน คล้ายต้นกล้วย ทั้งนี้ คนปีฉลูต้องการความยิ่งใหญ่ อำนาจในเรื่องการงาน โดยเฉพาะหากเป็นธุรกิจส่วนตัวก็จะยิ่งประสบความเจริญก้าวหน้า เพราะมะม่วงมีลักษณะเป็นเครือ ลูกเยอะ หมายถึงการแตกสาขาออกไป และที่สำคัญ เทพารักษ์ที่ปกปักรักษาบ้าน มักจะอยู่ตามต้นมะม่วง

ปีขาล

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีขาล คือ ต้นขนุน เนื่องจากต้นขนุนมีความหมายถึงการเอื้อเฟื้อเกื้อหนุน สัญลักษณ์ของการหนุน มีคนช่วยสนับสนุน ทั้งนี้ คนปีขาลมักเป็นคนวู่วาม ใจร้อน ทำให้คนรอบข้างเข็ดขยาด ดังนั้น การปลูกต้นขนุขจะช่วยเสริมดวงให้คนรักใคร่ และคอยเอื้อเฟื้อให้กับคนปีขาลได้

ปีเถาะ

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีเถาะ คือ  ต้นมะพร้าว เพราะมะพร้าวเป็นสัญลักษณ์ของความสูง หากไม่สามารถปลูกมะพร้าวต้นสูง ๆได้ สามารถปลูกต้นมะพร้าวต้นเล็ก ๆได้ แต่ไม่หากสามารถปลูกได้ สามารถนำผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวมาใส่บาตรได้ค่ะ

ปีมะโรง

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีมะโรง คือ  ต้นไผ่ เพราะตามความเชื่อของคนจีนนั้น เชื่อว่า ต้นไผ่เป็นสัญลักษณ์ของไผ่เงินไผ่ทอง มีความหมายเกี่ยวกับสติปัญญา ความฉลาด เนื่องจาก คนปีมะโรงต้องใช้ความรู้เยอะ คิดเยอะ มีเกณฑ์ที่ต้องใช้ความคิดในการแก้ไขปัญหาปัญหาตลอดเวลา ดังนั้น การปลูกต้นไผ่จะช่วยเสริมดวงด้านสติปัญญาให้ดีขึ้นได้

ปีมะเส็ง

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีมะเส็ง คือ ต้นคูนหรือต้นราชพฤกษ์ สามารถปลูกไว้ที่บ้านหรือนำมาประดับ เพราะต้นคูนนั้น จะช่วยเสริมดวงของคนเกิดปีมะเส็งในด้านการเงิน ซึ่งหมายถึงการคูนเงิน คูนทอง ช่วยชักนำให้ทรัพย์สินไหลมาเทมาได้

ปีมะเมีย

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีมะเมีย คือ  ต้นไม้มงคลต่าง ๆ แบบที่ทานได้ เช่น ส้ม กล้วย มะม่วง มะขาม หรือหากไม่สามารถหาไม้มงคลเหล่านี้ได้ ก็สามารถปลูกต้นไม้อะไรก็ได้ที่ออกลูกเป็นผล และสามารถทานได้ ก็จะช่วยเสริมดวงคนเกิดปีมะเมียเช่นกัน

ปีมะแม

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีมะแม คือ ต้นพุทธรักษา ซึ่งหมายถึงการรักษาเนื้อรักษาตัว ให้อยู่รอดปลอดภัย ปราศจากศัตรู  และสิ่งอื่น ๆ ที่จะมารังควานได้ ถือเป็นการช่วยเสริมดวงอย่างหนึ่ง

ปีวอก

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีวอก คือ ต้นมะขาม  เนื่องจากคนปีวอกมักจะเป็นคนฉลาด มีความรู้สูง ไหวพริบดี คล่องแคล่ว ว่องไว ดังนั้น การปลูกต้นมะขาม จะช่วยในการเสริมบารมี ทำให้คนเกรงขาม เเละรู้จักอ่อนน้อมต่อเราได้

ปีระกา

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีระกา คือ ดอกทานตะวัน เนื่องจากคนปีระกาเป็นคนที่มีความขยัน และทำงานเก่ง ไม่เกี่ยงงาน หนักเอาเบาสู้ ดังนั้น การปลูกดอกทานตะวันจะช่วยเสริมดวงด้าน การงาน รุ่งเรือง รุ่งโรจน์ เป็นที่รักใคร่ของเจ้านายและลูกน้องต่อไป

ปีจอ

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีจอ คือ  เนื่องจากคนปีจอมักจะเป็นคนสังสรรค์ มีเพื่อนฝูงมาก ดังนั้น การปลูกดอกดาวเรือง ซึ่ง หมายถึงความรุ่งเรือง เรืองรอง นั้น จะช่วยให้เพื่อนฝูงที่มีมากอยู่แล้วช่วยเกื้อหนุน และทำให้งานที่ทำประสบความรุ่งเรือง

ปีกุน

ต้นไม้มงคลของคนที่เกิดปีกุน คือ  ดอกบัว เนื่องจากคนปีกุนมักจะเป็นคนฝักใฝ่ธรรมะ มีจิตใจเมตตา เพราะดอกบัวเป็นสัญลักษณ์ทางพุทธศาสนา การปลูกดอกบัวจะช่วยเกื้อหนุนเสริมดวง ซึ่งเข้ากับบุคลิกของคนปีกุนอีกด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์