Facebook จะเปลี่ยนไปให้ทุกคนบนโลกใช้หน้าเพจTimeline ภายใน 7 วัน

Facebook จะเปลี่ยนไปให้ทุกคนบนโลกใช้หน้าเพจTimeline ภายใน 7 วัน

อาจจะเป็นข่าวร้ายสำหรับคนที่หัวโบราณหรือไม่ก็เป็นคนที่ไม่ชอบในการเปลี่ยน แปลง ดูได้ง่ายๆ จากการใช้ Windows ว่าตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ Windows 7 หรือยังจมอยู่กับ Windows Vista หรือ Windows XP หรือเปล่า (ยกเว้นคนที่จำเป็นต้องใช้งานกับเรื่องลิขสิทธิ์นะจ๊ะ) ที่ในตอนนี้บอกได้เลยว่าทาง Facebook ประกาศออกมาแล้วว่าจะเปลี่ยนหน้าเพจ Facebook ทุกคนทั่วโลกเป็นแบบ Timeline ทั้งหมด ภายใน 7 วัน หรือหนึ่งสัปดาห์นับจากนี้ (นับจากวันอาทิตย์ที่ผ่านมา) ซึ่งยังไม่ได้มีการเผยว่าจะเป็นวันใดที่แน่นอน ที่เชื่อว่าหลายๆ คนคงเปลี่ยนมาใช้ตั้งแต่วันแรกแล้วเพราะชอบของใหม่ แต่สำหรับใครที่ยังไม่เปลี่ยนเป็นแบบ Timeline ในไม่กี่วันนี้คงหนีกันไม่รอดแล้ว ไม่ว่าจะวิธีการใดก็ตาม


Facebook จะเปลี่ยนไปให้ทุกคนบนโลกใช้หน้าเพจTimeline ภายใน 7 วัน

โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดให้ผู้ใช้ เข้าถึงการอัพเดทสถานะและรูปภาพให้ง่ายอย่างที่สุด เท่าที่ Facebook เคยก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2004 ที่มีการยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบต่อความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้อย่างแน่นอน แต่จะส่งผลกระทบแน่นอนสำหรับคนที่มีคดีเก่าเยอะๆ อย่างแฟนเก่า หรือกิ๊กเก่า เพราะว่า Facebook Timeline นั้น สามารถย้อนไปดูตั้งแต่คุณเล่น Facebook วันแรกได้เลย (ยกเว้นคุณจะรีบใช้ Timeline แล้วตามไปลบโพสที่ไม่อยากให้คนอื่นเห็นก่อนที่ใครๆ จะเข้ามาดูซะ) อย่างในกรณีของต่างประเทศมีคนถึงกับตั้งเพจ Timeline Sucks ขึ้นมาทีเดียว


Facebook จะเปลี่ยนไปให้ทุกคนบนโลกใช้หน้าเพจTimeline ภายใน 7 วัน

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า Social Network อย่าง Facebook หรืออื่นๆ นั้นไม่ใช่ของเรา คนที่คอยควบคุมอยู่เขาจะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ได้ ฉะนั้นผู้ใช้อย่างเราๆ ควรยอมรับและใช้งานให้เป็นกันเถอะ เพราะมันไม่สามารถหลีกหนีได้อย่างการติดตั้ง Windows ลงในโน้ตบุ๊ก เว้นแต่ว่ากรณีบังคับคือผู้ผลิตไม่มีไดร์ฟเวอร์รองรับ Windows เวอร์ชั่นเก่าๆ แล้ว อันนั้นก็จำเป็นต้องใช้ Windows 7 ไป แต่ถ้าสำหรับใครที่ชอบลองของใหม่ สนใจเรียนรู้และเปิดรับอยู่เสมอก็ถือได้ว่าเป็นกำไรแล้วครับ หากมีของใหม่ออกมาให้ใช้อยู่เรื่อยๆ


ขอบคุณ notebookspec.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์