กินอะไรดีที่ช่วยให้สดชื่นได้ 100%

กินอะไรดีที่ช่วยให้สดชื่นได้ 100%


น้ำดื่ม ปัจจัยหลักของการดำรงชัวิตที่เดียว การดื่มน้ำมากจะช่วยให้ร่างกายสดชื่น โดยเฉพาะเวลาหน้าร้อน การดื่มน้ำบ่อยกว่าเดิมจะช่วยได้มาก เพราะร่างกายจะขาดน้ำง่ายกว่าปกติ ยิ่งถ้าเป็นน้ำที่มีรสชาติอย่างน้ำผลไม้ หรือน้ำโซดากลิ่นผลไม้ก็จะช่วยได้มาก น้ำตาลที่อยู่ในน้ำจะช่วยทำให้เรามีพลังงานสดชื่นขึ้น ส่วนพวกน้ำแร่ก็ดีเช่นกัน

          เครื่องดื่มหลังออกกำลังกาย หรือ Sports drinks เครื่องประเภทนี้นอกจากจะให้น้ำและพลังงานแล้ว ยังช่วยป้องกันการขาด น้ำของร่างกายด้วย และคาร์โบไฮเดรตจะให้พลังงาน มีเครื่องดื่มบางแบบที่มีโปรตีนรวมอยู่ด้วยเล้กน้อย ซึ่งก็จะช่วยให้พลังงานเช่นกัน รวมทั้งทำให้หายเหนื่อยจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้นอีกด้วย

           แตงโม เห็นเนื้อสีแดงๆ ฉ่ำๆ อย่างนี้ บอกไว้ได้เลยว่ามีน้ำและน้ำตาลเยอะ เหมาะสำหรับไว้ทานหน้าร้อนที่สุด ยิ่งเวลาเอาไปแช่ในตู้เย็นมันให้เย็นเจี๊ยบ เอามากินตอนร้อนๆ หวานอร่อยอย่าบอกใคร คนญี่ปุ่นจะชอบกินอตงโมมากๆในช่วงหน้าร้อน ในแตงโมมีปริมาณน้ำกว่า 90% แถมยังมีสารที่ช่วยป้องกันโนคมะเณ้งได้อีกด้วย

          ชาเย็น เป็นอีกเครื่องดื่มหนึ่งที่ช่วยให้สดชื่นได้ แต่อย่าดื่มเยอะไปเพราะชามีคาเฟอีนอยู่ด้วย ถ้าดื่มเกิน6 แก้วต่อวัน จะทำให้ร่างกายเกิดอาการขาดน้ำได้ ดังนั้น ควรดื่มแต่แก้วสองแก้วพอแล้ว

          แตงกวา นี่สุดยอดผักที่มีน้ำเยอะมาก มากกว่าแตงโมเสียอีก คือมีน้ำอยู่ประมาณ 96 % แถมยังไม่มีแคลรี่อีกต่างหาก ถึงแม้ว่า แตงกวาอาจจะไม่ใช่ผักที่มีสารอุดมมากที่สุด แต่ก็เป็นทางเลือกที่มีน้ำอยู่มาก และมีวิตามินต่างๆ อีกด้วย เอามาใส่สลัดกินเย็นๆ แก้ร้อน อร่อยแถมได้ประดยชน์อีกด้วย

      กินผักผลไม้เป็นขนมขบเคี้ยวกีกว่า

          สำหรับคนที่ไม่สามารถเลิกนิสัยกินจุบกินจิบได้ ไม่ต้องห่วง เรามีวิธีมาช่วยแล้ว ลองหันมากินพวกผักผลไม้แทนที่จะกินมันฝลั่งทอด เกี๊ยวทอด คุกกี้ หรือเค้กต่างๆ เวลาออกไปกินข้าวกลางวัน ก็ซื้อผลไม้กลับมาที่กินที่โต๊ะด้วย แทนการซื้อก็เปลี่ยนมาเป็นผลไม้ด้วย ถ้าอยากกินไอศกรีมจริงๆ ลองหาไอศกรีมแคลลรี่ต่ำที่ทำจากผลไม้จริง ถ้าสาวคนไหนชอบกินไอศกรีมแท่งมาก โดยการเอาองุ่นไปแช่แข็งไว้รับรองเหมือนไอศกรีมเลย

      อาหารช่วยทำให้ร่างกายฟิต

          ต้องทางอาหารช่วยด้วย อาหารที่ช่วยให้ร่างกายฟิตและสร้างกล้ามเนื้อนั้น เช่น ถั่วแดง เนื้อวัว (แบบออร์แกนิค) บาร์บีคิวไก่ ไข่ และโยเกร์ตสด ของเหล่านี้มีสารอาหารอย่างเช่น โปรตีนและคาร์โบไฮเดรต เพื่อที่จะช่วยให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนในโยเกิร์ตและไข่ก็จะมีแคลเวียมที่เสริมสร้างกระดุกอีกด้วย ทำให้ร่างกายของคุณเฟิร์ม ใส่บิกินี่ได้ไม่อายใคร


ขอบคุณ : นิตยสาร เคล็ดลับการกินเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์