ติดตั้งตู้รับทิ้งเด็กทั่วรัสเซีย สำหรับแม่ท้องไม่พร้อม

ติดตั้งตู้รับทิ้งเด็กทั่วรัสเซีย สำหรับแม่ท้องไม่พร้อม


ประเทศรัสเซียได้เริ่มใช้ ตู้ทิ้งเด็กทารก สำหรับคุณแม่ที่ท้องไม่พร้อม เพื่อลดปัญหาทารกถูกทิ้งตามถังขยะ



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการของประเทศรัสเซียได้เริ่มใช้ ตู้ทิ้งเด็กทารก สำหรับคุณแม่ที่ท้องไม่พร้อม เพื่อลดปัญหาทารกถูกทิ้งตามถังขยะ เช่นเดียวกับในอีกหลายประเทศในยุโรป รวมทั้งใน ญี่ปุ่น ซึ่งโครงการของรัสเซียเริ่มทำมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว (2011)


โดยที่เมืองกราสโนเดอร์ ได้ทำการสั่งซื้อตู้ทิ้งเด็กดังกล่าวไว้จำนวน 5 ตู้ และภายในเวลา 1 เดือนนับจากติดตั้งก็มีเด็กคนแรกถูกนำมาวางไว้


ทั้งนี้ เอเลน่า เรดโก หัวหน้าสำนักงานสาธารณสุขแห่งกราสโนเดอร์ กล่าวว่า โครงการนี้ก่อตั้งขึ้นเพื่อรักษาชีวิตเด็กทารกที่มักถูกพ่อแม่นำไปทิ้งตาม ถังขยะ ซึ่งทำให้เด็กได้รับเชื้อโรคก่อนจะไปถึงโรงพยาบาล บางรายก็เสียชีวิต


เรดโกกล่าวอีกว่า ทารกคนแรกที่ได้รับการช่วยเหลือจากตู้ทิ้งเด็กนั้น เป็นเพศหญิง สุขภาพแข็งแรง ถูกส่งต่อให้กับศูนย์เลี้ยงเด็กกำพร้าของรัฐ โดยเด็กจะได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีจนกว่าจะมีครอบครัวอุปถัมภ์มารับเด็กไป เลี้ยง ซึ่งจำนวนครอบครัวที่สนใจนำเด็กไปเลี้ยงมีมากกว่าจำนวนเด็กที่อยู่ในศูนย์


อย่างไรก็ตาม ตู้ทิ้งเด็กจะถูกติดตั้งในเมืองใหญ่ของรัสเซียอีกหลายเมือง เช่น เพิร์ม ในเขตไซบีเรีย, ทอมส์ก, ออมส์ก, นาวาซิบีร์ส์ก และคิรอฟ




ที่มา news.voicetv

ติดตั้งตู้รับทิ้งเด็กทั่วรัสเซีย สำหรับแม่ท้องไม่พร้อม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์