สาวออฟฟิศกับหน้าฝน

สาวออฟฟิศกับหน้าฝน


สำหรับสาวๆ หลายคน แค่จะเดินทางไปทำงานในแต่ละวันก็ลำบากอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอหน้าฝนแบบนี้ ความอยากลำบากก็ทวีคูณ เลยขอแนะนำทิปส์ที่น่าจะประโยชน์กับสาวๆ ในช่วงฝนตก

  พกร่มติดตัวเป็นประจำ
สมัยนี้มีร่มพก (ที่พับเก็บได้) ลายน่ารักๆ เก๋ไก๋ขายอยู่ดาษดื่น ควรพกติดตัวเป็นประจำเช้าเย็น ฝนเทลงมาเมื่อไรจะได้ไม่ลำบาก ติดฝนจนไปทำงานสาย หรือกลับบ้านดึก นอกจากนี้เวลาเลือกซื้อร่มอย่าเค็ม เลือกคุณภาพดีๆ หน่อย ไม่ใช่เปิดกางสองสามทีก็เดี้ยงเสียแล้ว

  แต่งตัวโทนสีเข้ม
เสื้อผ้าโทนสีเข้มๆ จะปลอดภัยมากกว่าเวลาฝนตก เพราะต่อให้คุณมีร่มก็เถอะ แต่ร่มของคุณคงไม่สามารถกันละอองฝนเซ็นเซอร์ราวด์รอบทิศทางได้ ไหนจะน้ำฝนที่กระเด็นกระดอนขึ้นมาจากพื้นอีก ถ้าใส่เสื้อ กระโปรง รองเท้าสีอ่อนอย่างสีขาว จะเห็นรอยกระดำกระด่างชัดเจนแน่นอน แถมยังเสี่ยงที่จะโป๊ซีทรูไปถึงไหนๆ ด้วย น่ากลัวมากมาย


  เตรียมรองเท้าแตะติดออฟฟิศไว้
คุณไม่มีทางจะรู้ได้เลยว่าวันไหนฝนจะตกหนักจนน้ำท่วม เพราะฉะนั้นควรหารองเท้าแตะเตรียมลุยน้ำไว้เสมอ รองเท้าคู่งามของคุณจะได้ไม่เยิน

  อย่าขยันอยู่ดึกทำโอทีคนเดียว
เราก็รู้ๆ กันอยู่ว่าฝนเจ้ากรรมนั้นชอบเลือกตกเวลาเย็นๆ ช่วงที่ชาวออฟฟิศอย่างเราต้องเดินทางกลับบ้าน ดังนั้นถ้าเลิกงานแล้วคุณควรจะรีบกลับดีกว่าจะมาทำขยันจนต้องอยู่ดึกๆ ในออฟฟิศที่บรรยากาศทึมๆ ดูอันตราย คนเดียว มันจะได้ไม่คุ้มเสียนะคะ

  ระวังการพกเอกสารติดตัว
คิดภาพดูสิคะ ถ้าคุณหอบเอาเอกสารเกี่ยวกับงานกลับบ้าน แต่ฝนเทลงมากลางทาง มือหนึ่งถือร่มคันน้อย มือหนึ่งโอบอุ้มกองเอกสารแล้ววิ่งไล่ตามรถเมล์ โอโห...คงทุลักทุเลไม่ใช่เล่น ๆ เอกสารก็เสี่ยงที่จะโดนน้ำฝนจนเยิน ดีไม่ดีถ้าหลุดมือลงไปกองกับถนนทั้งกอง ไม่อยากจะคิดภาพ เสียหายหลายแสนแน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อย่าขนเอกสารงานออกจากออฟฟิศเลยค่ะ แต่ว่าถ้าต้องเอากลับไปเคลียร์งานต่อที่บ้านจริงๆ ล่ะก็ ควรนำเอกสารทั้งหมดใส่แฟ้มแล้วห่อด้วยถุงพลาสติกสักสองสามชั้น รับรองว่าต่อให้โดนฝนก็ปลอดภัยหายห่วงค่ะ ถ้าเป็นไปได้ถ่ายซีร็อกซ์เก็บไว้ออฟฟิศอีกสักชุด ยิ่งเซฟมากๆค่ะ


ที่มา .. spicy

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์