นิทานธรรมมะทำคลอดปลาเข็ม

นิทานธรรมมะทำคลอดปลาเข็ม


เมื่อสมัยเด็กๆ ดิฉันพักอยู่บ้านริมน้ำเป็นครอบครัวใหญ่ และดิฉันก็ชอบเล่นที่ท่าน้ำเล่นตามประสาเด็กๆ

เล่นเอาผักตบมาทำเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวหั่นชิ้นใหญ่เล็กตามขนาดเส้น นำรากผักตบชวามาสับๆๆๆ ทำเป็นเตี๋ยวน้ำตกสนุกมากครั้งนี้น เมื่อตอนเด็กนั้นน้ำในคลองยังสะอาดสามารถลงไปอาบ ว่ายน้ำได้สบาย ไม่เน่าเสียเหมือนทุกวันนี้ และที่สำคัญความสะอาด และความอุดมสมบูรณ์ก็ยัวมีวงจรธรรมชาติที่สะอาดของชีวิตสัตว์น้ำที่สะอาด คือปลาเยอะแยะมากมาย แต่สิ่งที่ดิฉันกระทำก็คือ นั่งมองปลาเข็มว่ายอยู่ในน้ำ และก็ใช้ขันตักปลาขึ้นมาได้ ปลายมันก็ว่ายน้ำอยู่ในขัน

แต่ไม่รู้เพราะความอุตริอะไร หรือเพราะความนึกสนุกของวัยเด็ก

ก็มองเห็นปลาท้องป่องเหมือนท้องเลย ก็เลยบีบที่ท้องปลาปรากฎว่ามีลูกปลาหลุดออกมาจากท้องปลาเข็ม เป็นปลาตัวเล็กๆๆๆๆ บางตัวออกมาแล้วก็ว่ายน้ำได้อยู่ในขัน บางตัวก็ตาย แต่ส่วนมากจะรอดน่ะค่ะ ไม่รู้สิว่าพิเรนกว่าคนอื่นเยอะหรือเปล่า เลยกลายเป็นเรื่องสนุกเลย พอจับปลาตัวที่ท้องได้ก็จะมาทำคลอดปลาแบบนี้ โห่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทุกวันนี้มานั่งนึกแล้วยัวคิดเลยว่าทำไปได้ไง

ส่วนผลกรรมที่เกิดจากการกระทำของข้าพเจ้าก็คือตอนที่คลอดลูกน่ะไม่สามารถที่จะคลอดลูกตามวิธีธรรมชาติได้ ต้องโดนคุณหมอผ่าท้องคลอด เลยแผลคลอดหายช้ากว่าคนที่คลอดปกติและต้องดูแลตัวเองมากกว่าคนที่คลอดแบบวิธีธรรมชาติ จะว่าคิดไปเองก็ไม่รู้สิคิดว่ามันเกิดจากกรรมการกระทำของเราดีกว่า

ขอขอบคุณสาระดีดี จาก ธรรมมะไทย.คอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์