ระวังแอพต้มตุ๋นเกลื่อน Android Market

ระวังแอพต้มตุ๋นเกลื่อน Android Market

ในขณะที Google กำลังไล่กวดจำนวนแอพฯ ที่ให้บริการใน Android Market กับทาง App Store ของ Apple ซึ่งปัจจุบัน Android Market มีแอพฯ ไว้คอยให้บริการกับู้ใช้สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตมากกว่า 300,000 แอพฯ แล้ว แต่ล่าสุดก็มีข่าวที่คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ควรทราบ เพื่อระมัดระวังตัวไว้ด้วยนั่นก็คือ มีแอพฯ ใน Android Market เป็นจำนวนไม่น้อยที่เบื้องหลังการทำงานของมันคือ ความพยายามจะล้วงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ ตลอดจนทำให้ระบบมีปัญหา

ตัวอย่างแอพฯ ต้องสงสัยที่กำลังถูกจับตามองอยู่ในขณะนี่ก็เช่น แอพฯ ปลอมเกมส์ดังอย่าง Batman Arkham City Lockdown, Angry Chciken, Madden NFL 12 และ Jetpack Joyride ซึ่งนี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่นับรวมแอพฯ บางตัวที่ได้รับการรับรอง แต่กลับมีการพ่วงเอาแอพฯ อื่นๆ ติดตั้งตามเข้าไปด้วยในสมาร์ทโฟน โดยปราศจากการร้องขอการให้อนุญาตจากผู้ใช้ ผู้ใช้บางรายต้องเผชิญกับการถูกบังคับให้กรอกแบบสำรวจก่อนใช้โปรแกรม รวมถึงการนำข้อมูลส่วนตัวไปส่งต่อให้กับพวกขายตรงทางโทรศัพท์ ไปจนถึงสแปมเมล์ ผู้ใช้หลายคนอยากเล่นเกมส์ แต่กลับต้องตกเป็นเหยื่อกลโกงลักษณะนี้ ที่แย่สุดคือ แม้จะปฏิบัติตามขั้นตอนจนเสร็จ คุณก็ยังไม่สามารถเปิดเล่นเกมส์นั้นได้อยู่ดี ><"


ระวังแอพต้มตุ๋นเกลื่อน Android Market


ของสมาร์ทโฟนที่ใช้มากมาย แม้ Google จะพยายามป้องกันด้วยการเปิดบริการ Bouncer ที่สามารถสแกนแอพฯ อันตรายใน Android Market ได้โดยอัตโนมัติ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ทีผ่านมา แต่ก็ยังมีการพบแอพฯ ปลอมมากมายแสดงตัวอยู่ในระบบเต็มไปหมด อย่างไรก็ตาม ตัวแทน Google กล่าวว่า แอพฯ หลายๆ ตัวที่กำลังถูกจับตาอยู่ในขณะนี้ ไม่ได้มีมัลแวร์ และไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับสมาร์ทโฟน หรือกระโดดข้ามขั้นตอนการขออนุญาตจากผู้ใช้แต่อย่างใด (แม้แอพฯเหล่านี้จะเป็นแอพฯ เลียนแบบเกมส์ดังก็ตาม...อุ๊ปส์!!!) อยากรู้ว่า ตอนนี้ หรือการใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของคุณยังปลอดภัยอยู่ หรือเปล่า? คลิกที่นี่

ระวังแอพต้มตุ๋นเกลื่อน Android Market


ขอบคุณข้อมูล arip.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์