ฝึกหายใจ ช่วยผิวสวย

ฝึกหายใจ ช่วยผิวสวย


เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนก็คงอยากมีผิวสวย เพียงแค่หายใจก็ผิวสวยได้แล้วนะ

รู้ไหมคะ หากคุณนั้นเร่งการหายใจหรือหายใจเร็วเท่าไหร่ยิ่งเป็นการเพิ่มพูนอนุมูลอิสระมากเท่านั้น ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าการมีสารอนุมูลอิสระมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้ผิวพรรณของคุณนั้นมีริ้วรอย เหี่ยวย่น มากขึ้นเท่านั้น

การที่เรายิ่งหายใจตื้นทำให้ปริมาณออกซิเจนที่ได้รับยิ่งน้อยลงเป็นสาเหตุให้ร่างกายมีก๊าซเสีย คือ คาร์บอนไดออกไซด์สะสมอยู่มากส่งผลให้เซลล์เกิดการอักเสบหรือไม่แข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคาร์บอนไดออกไซด์เป็นหนึ่งในสาเหตุที่เร่งให้เกิดอนุมูลอิสระในร่างกาย ทำให้เกิดการอักเสบ การหายใจอย่างถูกวิธีเพื่อให้ได้รับปริมาณออกซิเจนที่เพียงพอจึงเป็นวิธีที่ช่วยให้ปอดขับคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากร่างกายได้ 

     วิธี "ฝึกหายใจ" ช่วยผิวสวย

พฤติกรรมการหายใจที่ดี ฝึกได้ด้วยตัวเอง เพียงนั่งในที่อากาศปลอดโปร่ง เริ่มจากหายใจเอาอากาศไม่ดีในร่างกายเราออกก่อน โดยหายใจออกอย่างช้าๆ หลังจากนั้นจึงสูดอากาศเข้าทางจมูกช้าๆ จนเต็มปอด แล้วกลั้นหายใจ นับ 1-2-3-4-5 ตามด้วยการหายใจออกทางปากอย่างช้าๆ ทำวันละ 3 รอบ รอบละ 20 นาที

ขณะที่เรากลั้นหายใจอยู่ ออกซิเจนที่เคลื่อนเข้าไปในปอดจะขับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา เมื่อออกซิเจนในกระแสเลือดเพิ่มขึ้น ร่างกายจะนำออกซิเจนไปซ่อมแซมตัวเอง นอกจากนี้ยังพบว่า หากฝึกหายใจอย่างต่อเนื่องทำให้มีสมาธิช่วยให้ร่างกายหลั่งสารความสุขมากยิ่งขึ้นด้วย


ขั้นตอนการสร้างสวยสุขภาพดีด้วยการหายใจเป็นเรื่องง่าย ขอเพียงฝึกอย่างสม่ำเสมอคุณจะพบการเปลี่ยนแปลงภายใน 3 เดือน



ขอบคุณ : health&cuisine

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์