Siri จ้อญี่ปุ่น,จีนกลาง,รัสเซียได้ มี.ค.ศกนี้

รายงานข่าวที่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple ระบุว่า Siri แอพฯเลขาส่วนตัวบน iPhone 4S จะสนับสนุนการสื่อสารในภาษาอื่นๆ เพิ่มเติมอีก 3 ภาษาได้แก่ ญี่ปุ่น แมนดาริน (จีนกลาง) และรัสเซีย ในช่วงต้นเดือนมีนาคม ศกนี้

ข่าวนี้น่าจะทำให้คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip และผู้ใช้ iPhone 4s ทั่วโลกได้ตื่นเต้นกับความสามารถของ Siri มากขึ้น โดยแหล่งที่มาของข่าวนี้มาจากเว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีในจีนชื่อว่า DoNews ที่อ้างว่าได้มีโอกาสพูดคุยกับวิศวกรของ Apple ที่กำลังพัฒนาเวอร์ชันภาษาจีนให้กับ Siri ซึ่งวิศวกรที่เปิดเผยเรื่องนี้ยังระบุอีกด้วยว่า ความสามารถดังกล่าวได้เริ่มมีการทดสอบการใช้งานภายในบริษัทก่อนหน้านี้แล้ว และน่าจะเปิดให้ใช้ได้ในเดือนหน้า


Siri จ้อญี่ปุ่น,จีนกลาง,รัสเซียได้ มี.ค.ศกนี้


อย่างไรก็ดี เป็นที่ทราบกันดีว่า แอปเปิ้ลอาจจะเปิดตัวไอแพดรุ่นใหม่ในเดือนหน้า ซึ่งหนึ่งในคุณสมบัติที่น่าจะรวมอยู่ด้วยก็คือ Siri โดยข่าวที่หลุดออกมานี้ อาจจะหมายถึง Siri บน iPad 3 จะสนับสนุนการใช้ภาษาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาษาจีนกลาง ญี่ปุ่น และรัสเซีย เพราะด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นนี้จะช่วยให้ iPad สามารถแพร่หลายไปยังตลาดใหญ่ทั่วโลกได้เร็วขึ้น รวมถึง iPhone 5 ด้วย นอกจากนี้ Siri ยังอาจจะสามารถให้คำแนะนำทีมาจากข้อมูลในแต่ละประเทศ หรือท้องถิ่น ตลอดจนแนะนำเส้นทาง ซึ่งฟังก์ชันเหล่านี้ในปัจจุบันสามารถใช้ได้ในสหรัฐเท่านั้น


Siri จ้อญี่ปุ่น,จีนกลาง,รัสเซียได้ มี.ค.ศกนี้


ในส่วนของความสามารถของ Siri ในปัจจุบันจะพูด และเข้าใจภาษาอังกฤษ เยอรมัน และฝรั่งเศษ ในขณะที่ Apple ได้เคยสัญญาไว้ว่าจะสนับสนุนภาษาเกาหลี จีน ญี่ปุ่น อิตาลี และสเปนในปี 2012 และด้วยความตั้งใจของแอปเปิ้ลทีต้องการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้ในประเทศในโซนเอเซีย ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่ Apple จะเร่งเครื่องด้วยการทำให้ Siri พูด และเข้าใจภาษาเหล่านี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้


ขอบคุณ arip.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์