สายลมที่เปลื่ยนทิศกับรักที่เปลื่ยนทาง

สายลมที่เปลื่ยนทิศกับรักที่เปลื่ยนทาง















สายลมที่เปลี่ยนทิศกับรักที่เปลี่ยนทาง 


ลมที่เปลี่ยนทิศเป็นผลของธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงตามการเคลื่อนตัวของกาลเวลา ไม่ว่าลมจะเปลี่ยนหรือพัดไปทางทิศใด ก็ยังคงคุณสมบัติของลมที่มีความเย็นสบายและอบอุ่นอยู่ในตัวไม่แปลงเปลี่ยน ความรักก็เป็นสิ่งที่ธรรมชาติมอบมาให้อย่างหนึ่ง แต่การเปลี่ยนทิศทางของความรักนั้น ได้หอบเอาทุกความดีงาม ทุกความห่วงใย ทุกความสัมพันธ์ และทุกคืนวันที่ดีๆของใครบางคนติดตัวไปแบบไร้เงื่อนไขต่อรอง

ทั้งสอง สิ่งคือสิ่งที่ธรรมชาติมอบมาให้กับมนุษย์ ยามมาทั้งสองสิ่งมีความหมายที่ใกล้เคียงกัน แต่ยามจากไปความหมายของการมาของทั้งสองสิ่งช่างแตกต่างกันราวขาวกับดำ ฟ้ากับดิน นั้นเป็นเพราะว่าเวลาที่สายลมพัดผ่านคุณรับรู้ได้ในความหวังดีของลม ไม่มีสิ่งใดเจือปนให้ระแวง ไม่ต้องใช้ความห่วงใย ไม่ต้องใช้ความผูกพันธ์ ไม่ต้องใช้หัวใจ ไม่ต้องใช้ความเข้าใจและไม่ต้องใช้ความรัก มีเพียงความเย็นและอบอุ่นมอบให้คุณ ทว่าความรักต้องการทุกสิ่งที่สายลมไม่ต้องการ

การผูกพันในรักของคน สองคน ย่อมต้องมีคืนวันที่มีความสุข เพราะความผูกพันทำให้คุณลืมบางสิ่งบางอย่างกับคนบางคนได้ยากและยากยิ่งขึ้น เมื่อคุณยังไม่สามารถตัดใจลบภาพในอดีตที่ยังตราตรึงในดวงตาที่เศร้าหมองของ คุณได้ ไม่ว่าน้ำตาของคุณจะไหลรินสักกี่ครั้ง ก็ไม่สามารถที่จะทำให้ภาพในอดีตเปียกได้ คงมีเพียงหัวใจและสมองเท่านั้นที่จะช่วยให้คุณลืมภาพเหล่านั้นได้ ณ.เวลาขณะนั้น

ทิศทางที่ความรักของใครบางคนได้นำเอาติดตัวไปด้วยนั้น ปลายทางของเขาคุณไม่สามารถรู้ได้ แต่ร่องรอยของคืนวันในอดีตที่ทิ้งไว้ที่คุณเพียงคนเดียวนั้น มันเจ็บปวดรวดร้าว เสียใจ ม่นหมอง ทุกข์ตรม ระทมใจ และเหมือนจะไร้ซึ่งทางเดินของวันข้างหน้า ไม่ต่างอะไรกับสุสานแห่งความทรงจำ

ในบางครั้งที่คุณพยายามถักทอสายใยแห่งความผูกพัน เพียงเพราะต้องการความมั่นคงในจิตใจ แต่ธรรมชาติได้สร้างทุกสิ่งให้มีทั้งสองด้านเพื่อเกื้อหนุนและปรับสมดุล  ซึ่งกันและกัน ในวันที่สายใยแห่งความผูกพันขาดสะบั้นลงนั้นมันเจ็บ จึงทำให้คุณรู้ว่าการที่คุณจะผูกพันกับสิ่งหนึ่งสิ่งใดควรผูกพันแค่พอดี อย่ามากไปและน้อยเกิน ควรเผื่อทางเดินให้หัวใจของตัวเองในวันที่ความรักเปลี่ยนทางด้วย

หัวใจรักของความผูกพันในแต่ละคนไม่ได้แข็งแกร่งทนทานอย่างที่ควรจะเป็น ประหนึ่งดั่งรักมากก็ย่อมต้องเจ็บมากเป็นธรรมดา ต้องรักอย่างพอดี รักอย่างเข้าใจ และต้องเข้าใจความต้องการของรัก แบ่งใจรักไว้เพียงครึ่ง เก็บเอาไว้ในฝัน อีกครึ่งหนึ่งนั้นให้ไว้ที่เขา ถ้าวันหนึ่งวันใด เขาตัดสัมพันธ์ไม่ว่าด้วยเหตุผลกลใดก็ตาม ให้คุณเอาอีกครึ่งหนึ่งนั้น....มาทดแทน

?เมื่อรักเปลี่ยนทางคุณ คงทำได้แค่เพียง...รอลมพัดหวนนำสิ่งที่เคยไปกับใครบางคนกลับคืนมาสู่คุณ และก็มีเพียง...กาลเวลาเท่านั้นที่ทำได้..คุณทำได้แค่เพียง...รอ... และ...หวัง?


เครดิต  :  Kavee
ที่มา  :  www.siamsouth.com

ขอบคุณที่มา  ::  http://www.banprak-nfe.com/webboard/index.php/topic,1662.0.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์