Windows 8 รุ่นพรีวิวออก 29 ก.พ. นี้


ข่าวดีสำหรับผู้บริโภคที่จะได้มีโอกาสทดลองใช้ Windows 8 ซึ่งคาดการณ์กันว่าโอเอสตัวใหม่นี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปลายปี 2012

อย่างไรก็ดี ไมโครซอฟท์ยืนยันว่า ทางบริษัทจะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถดาวน์โหลด Wndows 8 Consumer Preview ไปทดลองใช้ได้ในวันที่ 29 ก.พ. ศกนี้ โดยทางบริษัทจะเปิดตัวเวอร์ชันดังกล่าวในงาน Mobile World Congress 2012 ที่บาร์เซโลน่า ปลายเดือนนี้

 

 

ในขณะที่มันฟังดูแปลกๆ อยู่เหมือนกันกับการที่ไมโครซอฟท์เลือกเปิดตัวระบบปฏิบัติการพีซีในงานที่โฟกัสผลิตภัณฑ์ที่เป็นสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต แต่ก็อย่างที่ทราบกันดีว่า Windows 8 ไม่ใด้เป็นแค่โอเอสสำหรับเดสก์ทอป และโน้ตบุ๊คเท่านั้น แต่มันยังมีเวอร์ชันทีทำงานบน"แท็บเล็ต"ด้วย นอกจากนี้ Windows Phone 8 ระบบปฎิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นต่อจาก Windows Phone 7 ที่กำลังทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน ก็ได้มีการคาดการณ์กันด้วยว่า มันจะใช้แกนหลัก หรือเคอเนล (ส่วนของระบบปฏิบัติการที่จัดการเกียวกับวิธีที่ซอฟต์แวร์ใช้ในการสื่อสารกับฮาร์ดแวร์) ในการทำงานตัวเดียวกันกับ Windows 8 ซึ่งบางที (ถ้าเป็นไปได้) เราอาจจะได้มีโอกาสยลโฉม Windows Phone 8 หลังจากที่มีการให้รายละเอียดเกียวกับ Windows 8 ในงานที่บาร์เซโลน่านี้ด้วยก็เป็นได้


Windows 8 รุ่นพรีวิวออก 29 ก.พ. นี้




อย่างไรก็ตาม ทางไมโครซอฟท์ปฏิเสธที่จะให้คอมเมนต์เกี่ยวกับรายละเอียดของการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในงาน Mobile World Congress 2012 แต่สำหรับ Windows 8 Consumer Preview จะมีการเปิดตัวในงานนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากมีการเชิญสื่อมวลชนให้ไปร่วมงานดังกล่าวในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ศกนี้ที่งานดังกล่าว สำหรับ Windows 8 Consumer Preview จะเป็นเวอร์ชันที่ออกตามหลัง Windows 8 Developer Preview ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดไปทดลองติดตั้งใช้งานมาตังแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่า Windows 8 Consumer Preview จะต้องมาพร้อมกับคุณสมบัติการใช้งานต่างๆ ที่ใกล้เคียงผลิตภัณฑ์เวอร์ชันสมบูรณ์ที่คาดว่าจะวางตลาดในช่วงปลายปีนี้ สัญญาว่า ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip และนิตยสาร Computer.Today จะรีวิวให้ทุกท่านได้ติดตามกันอย่างแน่นอน


arip.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์