ดับปากเหม็นก่อนวันแห่งความรัก

ดับปากเหม็นก่อนวันแห่งความรัก


กลิ่นปากยังมีอยู่ แล้วแบบนี้จะเอ่ยคำหวาน สร้างบรรยากาศโรแมนติกวันวาเลนไทน์ได้อย่างไร หากไม่อยากให้โลกสีชมพูต้องสลาย หรือช่องปากกลายเป็นแหล่งสะสมสิ่งไม่พึงประสงค์ เร่งกำจัดกลิ่นปากด้วยสารพัดวิธีต่อไปนี้ 

      ขูดลิ้นหลังแปรงฟัน งานวิจัยจาก School of Dentistry University of Minnesota ประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของปัญหากลิ่นปากมาจากลิ้น เพราะมีความชื้นพอเหมาะต่อการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ฉะนั้นจึงควรขูดบริเวณโคนลิ้นหลังแปรงฟันเป็นประจำ เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรีย

      กินส้ม 1 ผลหลังอาหาร ส้ม หรือผักผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะนาว และสับปะรด ซึ่งมีกรดซิตริกสูง ช่วยกระตุ้นให้เกิดการหลั่งน้ำลายออกมากำจัดแบคทีเรียในช่องปาก

      กินโยเกิร์ต 1 ถ้วยทุกวัน โดยเลือกรสธรรมชาติ หรือชนิดที่มีน้ำตาลต่ำ เนื่องจากในโยเกิร์ตมีแบคทีเรียชนิด Streptococcus thermophilus และ Lactobacillus bulgaricus ที่ช่วยลดปริมาณแบคทีเรียสาเหตุของกลิ่นปาก

      เคี้ยวกานพลู 1 ดอก เพราะสารยูจินอล (euginol) ในกานพลูมีฤทธิ์กำจัดแบคทีเรียในช่องปาก หลังมื้ออาหารแนะนำให้เคี้ยวกานพลูหนึ่งดอก จนหมดกลิ่นน้ำมันหอมระเหยแล้วจึงคายทิ้ง หลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันกานพลูหรือผงกานพลู เนื่องจากมีฤทธิ์แรงเกินไป อาจทำให้เยื่อบุช่องปากระคายเคือง

      งดอาหารกลิ่นแรง ไม่กินจุ และทำดีท็อกซ์ขจัดท็อกซินในระบบย่อยอาหาร


ขอบคุณ : ชีวจิต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์