วิธีไหว้พระตรีมูรติ ขอพรความรัก

วิธีไหว้พระตรีมูรติ ขอพรความรัก


คนส่วนใหญ่เชื่อกันว่าหากบูชา “พระตรีมูรติ” จะมีความหมายที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ทั้งในชีวิต ความรัก และการงาน แต่ในปัจจุบัน ได้รับการเทิดทูนจนกลายเป็นสัญลักษณ์ใหม่ ของการประทานความรัก

โดยเทวรูป “ตรีมูรติ” ที่อยู่หัวมุมด้านซ้ายของห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ตรงข้ามกับพระพรหมที่โรงแรมเอราวัณ มักจะมีหนุ่มสาวจำนวนมากไปสักการบูชาและขอพรเกี่ยวกับความรัก หรือการขอพรให้มีบุตร
ยิ่งใกล้วันวาเลนไทน์แบบนี้ หลายคงกำลังหาวิธีเพื่อจะไปขอพรให้รักสมหวังกันบ้าง

    การสักการะบูชา

        1. ดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก / พวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง ( เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก หรืออีกนัยหนึ่งคือเป็นสัญลักษณ์ของโลกียะ ความเป็นมงคลและพลังชีวิต )
        2. ธูปสีแดง 9 ดอก
        3. เทียนสีแดง 1 เล่ม ( คนโสด ) เทียน 1 คู่ ( สำหรับคนที่มีคู่อยู่แล้ว และจะถือเคล็ดด้วยการต้องประกบให้เทียนทั้ง 2 เล่ม แนบชิดกัน เพื่อความแนบแน่นในชีวิตรัก / แต่หากใครยังไม่มีคู่ อาจสื่อความหมายไปที่ว่า เพื่อไม่ให้ชีวิตรักโดดเดี่ยว มีคู่โดยเร็วไว )
        4. ผลไม้
        5. ทุกวันพฤหัสฯ ช่วงเช้า 9.30 น. และอีกครั้งในช่วงกลางคืน 21.30 น. 

    บทสวดขอพรพระตรีมูรติ

     
   สาธุ สาธุ สาธุ อุกาสะ ข้าแต่องค์พระตรีมูรติที่ยิ่งใหญ่ ข้าพเจ้า นาย,นาง............ ( บอกชื่อ นามสกุลและที่อยู่ ) กราบเบื้องบาทแด่องค์ท่านแล้ว พระองค์เคยประทานพรแด่ทวยเทพทั้งหลาย ผู้ปฏิบัติดี ผู้ปฏิบัติชอบทั้งหลาย บัดนี้ข้าพเจ้ามากราบเบื้องบาทแด่พระองค์ท่านแล้ว จึงขอพรจากพระองค์ซึ่งประทานไว้ ณ. บัดนี้ (.....ขอพร....)

        เตสัง อัมหากัง พรใดอันประเสริฐจงมาบังเกิดแด่ข้าพเจ้า ตุมหากัง และจงบังเกิดแด่ผู้คุ้มครองข้าพเจ้า ทีฆายุกา มหาเดชา มหาปัญญา มหาโภคา มหายะสา มหาลาภา ปัญจวีสติ ภยันตะ ทวัตติงสะ ฉันนะวุฒิติโรคัญจะ โสระสะ อุบัติอันตรายยัญจะ อัยยัญติกะ อันตรายยัญจะ พาหิระ อันตรายยัญจะ วิระหิตะวา โหตุ ยาวะชีวัง พระวิสตีติ (พระตรีมูรติ)

        ขอ....ให้ความรักที่เกิดขึ้นมานั้นอยู่ตลอดกาล... ขอ...ให้ความรักที่เกิดขึ้นมานั้นเป็นรักนิรันดร์
 


      1. หากคำอธิษฐานสัมฤทธิ์ผล ก็จะต้องถวายเครื่องบรรณาการ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณที่ท่านได้ให้ความกรุณาช่วยเหลือ ซึ่งสิ่งที่นิยมนำมาถวายก็มี น้ำอ้อย, มะพร้าว, นมสด, ของหวานต่าง ๆ และสิ่งที่สำคัญจะต้องไม่ใช้อาหารคาวโดยเด็ดขาด 

      2. เวลาที่อธิษฐานขอในสิ่งที่ปรารถนาจะต้องตั้งจิตอธิษฐานเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น 

      3. การอธิษฐานขอพรนั้น สามารถที่จะขอในเรื่องอื่น ๆ ได้ด้วยนอกจากความรัก อาทิ งาน, เงิน, และอื่น ๆ 

      4. ควรเขียนรายละเอียดเกี่ยวกับการขอพรใส่ในกระดาษให้ละเอียดเรียบร้อย ซึ่งจะต้องระบุรายละเอียดว่าคุณชื่ออะไร นามสกุลอะไร อยู่ที่ไหน และ คู่ของคุณคือใคร ชื่ออะไร นามสกุลอะไร พักอยู่ที่ไหน และวันนี้คุณมีความประสงค์ที่จะขออะไรจ้องบอกกล่าวให้ชัดเจน 

      5. ควรขอพรแต่ในเรื่องที่ดีที่งาม และถูกต้องตามทำนองครองธรรม


ขอบคุณ : thaiza.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์