บริจาคเลือดวันวาเลนไทน์

บริจาคเลือดวันวาเลนไทน์


คู่รักชาวเวียดนามฉลองวันวาเลนไทน์ล่วงหน้าด้วยการจูงมือกันไปบริจาคโลหิต ส่วนหนุ่มสาวชาวจีนนิยมส่งโพสต์การ์ดบอกรักจากตู้ไปรษณีย์ที่ "ถนนรักหวาน"


คู่รักชาวเวียดนามเดินทางไปบริจาคเลือดตามจุดรับบริจาคทั่วกรุงฮานอยเมื่อวาน นี้ โดยแต่ละคู่จะได้นั่งบนเก้าอี้บริจาคเลือดแบบเป็นคู่ ประดับด้วยลูกโป่งรูปหัวใจ กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยสถาบันโลหิตวิทยาและการถ่ายเลือดของเวียดนาม โดยจัดมาเป็นปีที่ 5 แล้ว มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้คนบริจาคเลือดมากขึ้นเป็นประจำทุกปี และเป็นการสร้างความหมายทางสังคมให้กับวันวาเลนไทน์ โดยมีแนวคิดว่า "การบริจาคเลือดคือวิธีประกาศความรัก และคู่รักไม่เพียงรักกันเองเท่านั้น แต่ยังรักสังคมอีกด้วย"


ผู้อำนวยการสถาบันประเมินว่าปีนี้จะมีหนุ่มสาวประมาณ 22,000 คนที่มาร่วมกิจกรรมนี้ และคาดมีมากกว่า 6,000 คนที่ผ่านการตรวจร่างกายก่อนจะได้บริจาคเลือด


ส่วนที่จีน คู่รักหนุ่มสาวในนครเซี่ยงไฮ้ นิยมฉลองวันวาเลนไทน์ด้วยการมาเดินเล่นที่ถนน "เทียนอ้าย" ซึ่งแปลว่า "ถนนรักหวาน" หวังว่าจะทำให้ความรักหวานชื่นเหมือนชื่อถนน ความนิยมถนนสายนี้ทำให้ทางการท้องถิ่นตัดสินใจตั้งตู้ไปรษณีย์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ให้คนที่มีความรักมาส่งโพสต์การ์ดบอกรักในวันวาเลนไทน์ โดยจะได้ประทับตรารูปหัวใจด้วย


บริจาคเลือดวันวาเลนไทน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์