ชะตาชีวิตรัก รับวาเลนไทน์ ปี 2555

ชะตาชีวิตรัก รับวาเลนไทน์ ปี 2555

จะเทศกาลชาติใด ไทย จีน ฝรั่ง พี่ไทยเราร่วมแจมได้ด้วยทั้งนั้น อย่างช่วงนี้เป็นช่วงอบอวลด้วยบรรยากาศเทศกาล “วาเลนไทน์” วันแห่งความรัก 14 ก.พ. ซึ่งเรื่อง “รัก” นั้น คนไทยที่ไม่ได้นับถือศาสนาคริสต์จะร่วมเฉลิมฉลองด้วยก็มิใช่เรื่องผิดอะไร ขอเพียงเป็น “รักดี-รักดี ๆ” มิใช่รักแบบ โลภ โกรธ หลง หรือพะวงแต่เรื่องเซ็กซ์ ส่วนกับผู้ที่สนใจเรื่อง ’ดวง-โชคชะตา“ ในมุมที่เกี่ยวกับ ’ความรัก“ ทั้งที่กำลังมองหา ลุ้นแต่งงาน หรืออยู่กินกันแล้ว วันนี้เราก็มีคำพยากรณ์ ’ตามปีนักษัตรที่เกิด“ โดย อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ มาให้ลองพิจารณา.....

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรชวด ด้านความรักและครอบครัวนั้น อ.ภาณุวัฒน์ บอกว่า... ปี 2555 นี้ เมื่อธุรกิจดีขึ้น งานราบรื่น เงินคล่องตัวขึ้น สุขภาพกายใจก็พลอยดี ก็พร้อมจะมีอารมณ์สุนทรีด้านความรัก เรื่องรักก็มักจะดีขึ้น ความสุขในชีวิตรักชีวิตครอบครัวจะดีขึ้น แบบ ’รักย่อมเข้าใจในรัก“ แต่ถ้าวัย 40 ย่าง 41 ปี แล้วยังไม่มีครอบครัว คนรัก หรือแม้กระทั่งกิ๊ก อย่าชักช้าอยู่ไย เดี๋ยวแก่เกินแกงไม่ทันได้รับใช้ลูก เดี๋ยวขึ้นคานทองนิเวศน์ ถ้ามีใครในวงจรชีวิต ดูแล้วว่าพอไหวก็ตัดสินใจได้แล้ว ส่วนถ้าวัย 28 ย่าง 29 ปี แล้วยังไม่มี ใจเย็น ๆ ได้ ค่อย ๆ เลือก ค่อย ๆ ดู เน้นสร้างความมั่นคงทางการงานและฐานะก่อนก็ได้ จะได้ไม่เสี่ยงกัดก้อนเกลือกินในภายหน้า

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรฉลู ในปีนี้จะเริ่มมีอารมณ์ ’ไม่สุนทรีด้านความรัก“ จะหงุดหงิดขัดแย้งกับคนรักหรือคู่ครองได้ง่าย ซึ่งอาจเกิดจากความเครียดที่โยงกับธุรกิจการงานการเงินที่เริ่มมีปัญหา ดังนั้นผู้ที่เป็นคนรักหรือคู่ครองของชาวปีนักษัตรฉลูต้องเข้าใจ ให้กำลังใจ อย่าชวนทะเลาะเพราะอาจถึงขั้นแตกหักได้ง่าย สำหรับคนที่ยังไม่มีคู่เคียงคู่ครอง ถ้าวัย 27 ย่าง 28 ปี ก็ยังไม่มีปัญหา รอเลือกคนที่ปีเกิดสมพงศ์กันชนิดที่ดูตารู้ใจก็ได้ และก็จะเป็นการดีที่สุด ส่วนวัย 39 ย่าง 40 ปี แล้วยังร้างคู่ ก็ควรรีบหาคู่ตุนาหงันก่อนจะแก่เกินไปในการที่จะรับใช้ลูก หรือต้องเตรียมตัวเป็นสมาชิกหมู่บ้านคานทองนิเวศน์ แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่อยากมีคู่ครองครอบครัว ก็แล้วไป

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรขาล จากในปีที่ผ่านมาเป็นรักเข้าใจในรัก ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ มองตารู้ใจ มาถึงปี 2555 นี้ ’รักจะไม่ค่อยได้ดั่งใจนึก“ แล้ว ในปีนี้รักอาจจะกลายเป็นเริ่มจืด ๆ ลง และในปีหน้า 2556 นั้น น้ำผึ้งก็อาจจะกลายเป็นยาขมได้ เนื่องจากเจอปีที่ไม่เกื้อหนุนกัน ดังนั้น ทั้งชาวปีนักษัตรขาลและคู่รักหรือคู่ครองก็ต้องยิ่งให้ความใส่ใจกันและกัน เอาอกเอาใจกันและกันให้มากขึ้น ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงความซ้ำซากจำเจของชีวิต เปิดตาดูการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย เปิดตัว-ปรับตัวรับสิ่งใหม่ไม่ให้ตัวเองต้องกลายเป็นน้ำพริกถ้วยเก่า ก็จะทำให้คลายความหงุดหงิดกังวลใจ คลายความจืดของรัก สามารถประคองชีวิตรักชีวิตคู่ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรเถาะ ทางด้านความรักและครอบครัวในปีนี้ อ.ภาณุวัฒน์บอกว่า... ’รักยังคงมีความคงเส้นคงวา“ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเข้ามาให้เกิดความเครียดกังวลหรือหวือหวาอะไรมากนัก ซึ่งชาวปีเถาะมักจะเป็นคนที่มีความอนุรักษนิยมในตัว มักจะไม่ค่อยแอบคู่รักคู่ครองไปมีอะไรนอกใจนอกลู่นอกทาง ในปี 2555 นี้ชาวนักษัตรเถาะวัย 25 ย่าง 26 ปี ที่ยังโสด ก็เหมาะที่จะตัดสินใจเรื่องการมีคู่ครอง ตั้งครอบครัว หรือเริ่มคบหาดูแลดูใจกันจริงจัง ซึ่งถ้ายังไม่พร้อมก็ยังไม่ควรชิงสุกก่อนห่าม โดยเฉพาะที่เป็นชายถ้ายังไม่พร้อมก็ควรรอไปอีกระยะ ให้การงานการเงินมั่นคงขึ้นอีกระดับ เป็นผู้ใหญ่ขึ้นอีกหน่อย เพื่อที่พอจะรับผิดชอบครอบครัวได้


ชะตาชีวิตรัก รับวาเลนไทน์ ปี 2555

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรมะโรง ในช่วงที่ผ่านมาเจอปีที่ไม่ค่อยเกื้อหนุน จึงหงุดหงิดขัดแย้งกับคู่รักหรือคู่ครองได้ง่าย แต่มาในปี 2555 นี้พื้นฐานดวงดีขึ้น เจอปีที่สมพงศ์กัน ’ความหงุดหงิดในอารมณ์รักจะเบาบางลง“ มีความใจเย็นมากขึ้น ร่าเริงเบิกบานในจิตใจ ดังนั้นถ้าเคยมีอะไรที่ขัดแย้งไม่เข้าใจกันกับคู่รักคู่ครอง ก็ควรใช้ช่วงเวลาที่เหมาะสมนี้ทำความเข้าใจกันใหม่ ทุกอย่างก็มักจะลงเอยได้ด้วยดี ส่วนคนที่ยังไร้คู่อ้างว้างเดียวดาย ปีนี้ก็มักจะเป็นช่วงที่เหมาะที่จะหาแม่สื่อแม่ชักมาช่วยให้สมหวัง หรือการจะมีบุตรในปีนี้ หรือภายใน 3 ปีนี้ สำหรับชาวปีนักษัตรมะโรงก็ถือว่าเหมาะสมอยู่ เพราะจะได้ลูกที่สมพงศ์เกื้อหนุนกัน จะใส่ใจดูแลเราดีในยามแก่เฒ่า

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรมะเส็ง ในปี 2555 นี้ ถ้าวัยแค่ 23 ย่าง 24 ปี เรื่องคู่รักคู่ครองควรใจเย็น ๆ สักนิด อย่าเพิ่งชิงสุกก่อนห่าม มิฉะนั้นจะมีโอกาสที่ชีวิตจะมิใช่มีเพียงครอบครัวเดียว ถ้าวัย 35 ย่าง 36 ปี ที่ยังโสด ปีนี้พื้นฐานดวงชะตาจะอยู่ในช่วงเนื้อหอม ก็อย่ารีรอ จะเงื้อง่าราคาแพงชักช้าอยู่ไย ถ้ามั่นใจคนที่คบหาว่าเหมาะสมก็รีบแจกการ์ดสละโสดได้แล้ว อย่างไรก็ดี ในภาพรวมสำหรับชาวปีนักษัตรมะเส็งทั้งชายและหญิง ที่ควรจะยึดไว้เป็นข้อคิด-ตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้เลย ก็คือ ’มีรักเดียวใจเดียวดีที่สุด“ และใครเป็นคู่รักคู่ครองชาวปีนักษัตรมะเส็ง ก็ควรจะเอาอกเอาใจ สนใจใส่ใจคู่ให้มาก ๆ หรือกัน ๆ ท่าคนอื่น ๆ ไว้บ้างก็จะดี แบบว่า...กันไว้ดีกว่าแก้

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรมะเมีย ทางด้านความรักและครอบครัวในปี 2555 นี้ อ.ภาณุวัฒน์บอกว่า... คนที่วัย 34 ย่าง 35 ปี และ 46 ย่าง 47 ปี ที่มีครอบครัวแล้ว ในปีนี้ ’รักมีความเข้าอกเข้าใจปรองดองกันดี“ มีความสุขตามอัตภาพ แต่ชาวปีมะเมียเองก็ต้องระวังเพศตรงข้ามที่จะเข้ามาในวงจรชีวิต อย่าปล่อยให้ไฟกิเลสครอบงำ มิฉะนั้นชีวิตรักชีวิตคู่อาจผันแปรได้ ส่วนวัย 22 ย่าง 23 ปี ที่ยังโสด ในปีนี้ก็เป็นช่วงที่จะมีเพศตรงข้ามเข้ามากุ๊กกิ๊กพัวพัน ซึ่งต้องรู้จักถนอมตัวเองให้ดี อย่าเพิ่งชิงสุกก่อนห่าม อย่าใจเร็วด่วนได้ ควรใช้เวลาคบหาเพื่อศึกษานิสัย ดูจิตใจกันให้ดี ๆ ก่อน จะได้ไม่ต้องมานั่งชีช้ำ ไม่ต้องมานั่งกลุ้มใจเสียใจในภายหลังในวันที่สายเกินแก้ไข

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรมะแม ในปีนี้ ’รักมักจะไม่ค่อยมีความสุขสดชื่นนัก“ เพราะมีโอกาสเครียดกังวล เหน็ดเหนื่อยด้านธุรกิจการงานการเงิน จนทำให้ความสุนทรีย์ ความโรแมนติกมักจะหดหายตามไปด้วย ชาวปีมะแมและคู่รักคู่ครองจึงต้องอดทนใจเย็นต่อกันให้มาก ๆ เพื่อความสงบสุขในภายภาคหน้า สำหรับคนวัย 33 ย่าง 34 ปี ที่ยังโสด ปีนี้ก็เหมาะสมที่จะตัดสินใจเรื่องการมีคู่ครองครอบครัวได้แล้ว ส่วนวัย 21 ย่าง 22 ปี ยังไม่สมควรมีครอบครัวช่วงนี้ ควรจะดูตาให้รู้ใจ คบหาดูนิสัยกันไปก่อนดีที่สุด อย่าเพิ่งใจเร็วด่วนได้เพราะในอนาคตจะมีปัญหา เพราะความรักในระยะนี้เป็นการดูเงาดวงจันทร์บนผืนน้ำ เห็นแต่ภาพลวงตา ของจริงยังห่างไกลอยู่

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรวอก ด้านความรักและครอบครัวในปีนี้ ’รักมีความสดชื่นหวานแหววดี“ เพราะธุรกิจการงานราบรื่น การเงินคล่องตัว ปลอดโปร่งในอารมณ์ ถ้าเคยขุ่นเคืองบาดหมางกับคู่รักคู่ครองก็ควรใช้โอกาสที่ดีในระยะนี้ ไม่ว่าจะวันวาเลนไทน์ วันครบรอบแต่งงาน วันเกิด พูดคุยประสานรอยร้าว ก็จะลงเอยด้วยดี สุขสมดั่งอารมณ์หวัง ผู้ที่วัย 32 ย่าง 33 ปี ที่ยังโสด ก็เป็นช่วงที่เหมาะจะตัดสินใจสร้างครอบครัว ในช่วงปีนี้มีดวงของเพศตรงข้ามเข้ามาสู่วงจรชีวิตให้ได้พิจารณา ก็เลือกดูให้ดี ถ้าเห็นแล้วว่าใช่เลยก็รีบส่งการ์ดเชิญได้เลย ส่วนคนที่วัยเพิ่ง 20 ย่าง 21 ปี ยังไม่ควรริรักก่อนเรียน อย่าชิงสุกก่อนห่าม มิฉะนั้นจะมีปัญหาหนักในอนาคตได้



ชะตาชีวิตรัก รับวาเลนไทน์ ปี 2555

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรระกา อ.ภาณุวัฒน์บอกว่า...ผ่านทุกข์ผ่านโศกในช่วงปีที่ผ่านมา ถึงปีนี้จะพลิกผันเป็นสุขกายสบายใจจากการงานที่สำเร็จ การเงินที่คล่องตัวดีขึ้น ’รักจะสดใสมากขึ้น“ แต่ถ้ามีครอบครัวแล้วอย่าทิ้งไปเฮฮามากไป อาจสร้างปัญหาขัดแย้งได้ง่าย ถ้าเป็นวัยหนุ่มสาวที่ยังโสดเรื่องรักควรดูใจกันไปก่อน อย่าด่วนชิงสุกก่อนห่ามเด็ดขาด ถ้าวัย 31 ย่าง 32 ปี หรือ 43 ย่าง 44 ปี ที่ยังไม่มีคู่รักคู่ครอง จะมีโอกาสเจอะเจอคนถูกใจ ถ้าดูพื้นฐานดวงชะตาแล้วว่าสมพงศ์ หรือ “ฮะ” กับเราดี เมื่อตกลงปลงใจกันก็จะอยู่ถึงถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรได้ แต่ถ้า “ชง” กัน ก้นหม้อข้าวไม่ทันดำหรือปลั๊กหม้อข้าวไม่ทันหลวมก็อาจจะไปกันคนละทาง

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรจอ ปี 2555 นี้ “เจอปีชง” ไม่ถูกกับดวงชะตา ก็มีส่วนส่งผลให้ ’รักมีความหงุดหงิดฉุนเฉียวได้ง่าย“ คนมีครอบครัวแล้วต้องระวังมือที่สามทำให้เกิดขัดแย้งระหองระแหง ซึ่งคนที่เป็นคู่รักคู่ครองคู่ใจชาวปีจอก็ต้องเข้าใจคู่ของตัวเองให้มาก ใส่ใจเอาใจกันให้ดี มีปัญหาอะไรให้รีบคุยกันให้เข้าใจ หนักนิดเบาหน่อยก็อย่าถือเป็นอารมณ์ “จงใจเย็นแต่อย่าเย็นใจ” เมื่อพ้นปีชงไปแล้วก็จะดีเอง สำหรับชาวปีจอวัย 18 ย่าง 19 ปี จงรักเรียนแต่อย่าริเรียนรัก เพราะจะใจแตกได้ง่าย ๆ รักแท้นั้นต้องรอเวลาที่เหมาะสม ส่วนวัย 30 - 31 ปี ถ้าถูกตาต้องใจใคร ดูแล้วว่าใช่เลย จะเจรจาสู่ขอก็เป็นช่วงที่เหมาะสม แต่ควรรอแต่งปีหน้าจะดีกว่าปีนี้ที่เป็นปีชง

ผู้ที่เกิดปีนักษัตรกุน ในปีนี้ ’รักจะมีความเห็นอกเห็นใจเอาใจใส่ต่อกันมากขึ้น“ มีความสุขสบายกายและใจ อารมณ์สุนทรีย์ด้านความรักก็กลับมาสู่จิตใจ ถ้ากับคู่ครองเคยผิดใจขัดแย้งกันในช่วงที่ดวงไม่ดี เมื่ออีกฝ่ายใจเย็นมาง้อคืนดี อภัยกันได้ก็ควรอภัยกัน ก็เสมือนลิ้นกับฟันที่อยู่ด้วยกัน แม้เคยกัดกันจนเลือดสาด แต่สุดท้ายก็ต้องอยู่ด้วยกันช่วยกันต่อไปจนถึงบั้นปลายชีวิต สำหรับคนวัย 41 ย่าง 42 ปี ที่ยังไร้คู่ ต้องรีบตัดสินใจแล้ว มิฉะนั้นจะได้อยู่คานทองนิเวศน์ ส่วนคนวัย 28 ย่าง 29 ปี ที่ยังสด จะเป็นช่วงที่เปรียบเสมือนดอกไม้ที่เบ่งบานส่งกลิ่นหอม ซึ่งก็ต้องรู้จักดูคนที่เข้ามาคบหาให้ดี เลือกคนที่ปีสมพงศ์เกื้อหนุนกันดีกว่าที่ปีชงเป็นคู่กัดกัน

เป็น ’ดวงรัก“ ที่นำมาให้พิจารณากันในช่วงเทศกาลรัก

เห็นพ้องเห็นต่างประการใดก็ ’สุดแท้แต่วิจารณญาณ“

ที่สำคัญคือ...ถ้าจะรัก ’รักดี-รักดี ๆ“ นี่แหละดีที่สุด!!.


ชะตาชีวิตรัก รับวาเลนไทน์ ปี 2555


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์