iPhone app: BlackSMS แอพฯให้คุณส่งข้อความลับที่ไม่ให้ใครก็อ่านได้


ในยุคดิจิตอลการเชื่อมต่อสื่อสารระหว่างบุคคล หรือในสังคมออนไลน์ แม้จะเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว เพราะอุปกรณ์โมบาย และโครงสร้างพื้นฐานอย่างอินเทอร์เน็ตไร้สายทำให้เรื่องเหล่านี้ทำได้ง่ายมาก จนแทบจะรู้สึกว่า ความเป็นส่วนตัวหายไปไหนหมด?

เพราะปฏิเสธไม่ได้เหมือนกันว่า วันนี้ความลับทั้งหมดของคุณอยู่ในสมาร์ทโฟน ซึ่งหากคุณต้องการความเป็นส่วนตัวอย่างน้อยที่สุดคือ SMS ของคุณกับใครบางคน BlackSMS แอพฯ เข้ารหัสข้อความช่วยคุณได้

iPhone app: BlackSMS แอพฯให้คุณส่งข้อความลับที่ไม่ให้ใครก็อ่านได้


จากคลิปวิดีโอสาธิตการใช้งาน BlackSMS ข้างล่างนี้ คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip จะเห็นได้ว่า ข้อความที่ส่งไปมาหากันด้วย BlackSMS จะแสดงที่ฝั่งผู้รับเป็นหมุดสีดำ โดยเมื่อผู้รับซึ่งใช้แอพฯตัวนี้เหมือนกันแตะเพื่ออ่านข้อความดังกล่าว BlackSMS ก็จะร้องขอให้ป้อนรหัสผ่าน (password) และหลังจากป้อนพาสเวิร์ดเข้าไป ผู้รับก็จะเห็นข้อความที่ถอดรหัส เพื่อให้อ่านได้ในที่สุด

สำหรับคุณผู้อ่านที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสำหรับการส่งข้อความหากัน ลองหาแอพฯ BlackSMS มาใช้ดูนะครับ สนนราคาอยู่ที่ 0.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 30 บาทครับ

อ้อ...คำเตือนสำหรับการใช้แอพฯ ตัวนี้ ไม่ต่างจากพื้นฐานการใช้ระบบรักษาความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์ที่คุณไม่ควรตั้งพาสเวิร์ดที่ง่ายเกินไป หรือเป็นรหัสที่เพื่อนๆ คุณเดาได้ไม่ยาก เพียงแค่นี้ ข้อความที่ส่งไปมาระหว่างคุณกับคนสำคัญก็จะเป็นความลับแล้ว ง่าย...น่าใช้สะดวกนี้นะครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์