ลองเล่น Angry Birds บน Facebook ?

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Angry Birds ในขณะนั้นมีผู้ดาวน์โหลดไปเล่นบนสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์โมบายต่างๆ มากกว่าห้าร้อยล้านครั้งเข้าไปแล้ว ก่อนที่ทาง Rovio จะประกาศว่า Angry Birds จะเข้าไปอยู่ในแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Facebook และแล้ววันนั้นก็มาถึง โดยเมื่อวานนี้ผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กนับล้านคนทั่วโลกได้มีโอกาสเข้าไปเล่น Angry Birds บน Facebook ที่เปิดตัวแล้ว พร้อมทั้งคงได้ชวนเพื่อนๆ มาแข่งขันชั้นเชิงความแม่นกันแล้วด้วย

Angry Birds บน Facebook เริ่มให้ผู้ใช้ทั่วโลกเล่นได้ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้แล้ว โดยรูปแบบไม่ได้เป็นแค่การย้ายโค้ดคำสั่งจากแอพฯ บนสมาร์ทโฟนมาไว้บนเฟซบุ๊คเท่านั้น แต่มีการใส่ลูกเล่นเข้าไปในเกมส์ที่แตกต่างไปจากเดิมด้วย สำหรับ Angry Birds บน Facebook ซึ่งเล่นผ่านทางบราวเซอร์จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างเช่น เลเวลที่ทำมาเฉพาะเวอร์ชันนี้ การเชื่อมกับสังคมออนไลน์ของผู้เล่น (สามารถเก็บคะแนนที่ทำได้ แข่งกันทำ High Scores กับเพื่อนๆ ) และการเพิ่มพลัง (Power-Up) ในการทำลายล้างให้กับเจ้านกในรูปแบบต่างๆ อย่างเช่น Birdquakes เขย่าให้เจ้าหมูกระเด็นออกมา หรือโดนซากปรักหักพังทับ หรือ Super seeds ที่สามารถเพิ่มขนาดของตัวนกได้ทันที ฯลฯ


ลองเล่น Angry Birds บน Facebook ?


Rovio ยังได้เพิ่มคุณสมบัติของการเป็นเกมส์บนโซเชียลเข้าไปด้วย อย่างเช่น การให้รางวัลในแต่ละวัน เพื่อให้คุณเล่นต่อเนื่อง ตลอดจนของขวัญเสมือน หรือ virtual gift ทีให้คุณสามารถส่งให้เพื่อนๆ พร้อมทั้งชวนเข้ามาเล่นเกมส์ด้วยกัน นอกจากนี้ คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่เล่น Angry Birds บน Facebook ยังจะได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจอีกด้วย โดยเฉพาะความคมชัด และสีสันทีสดใสของภาพเกมส์ทีว่ากันว่ามันสวยกว่าที่เล่นบน iOS อีกด้วย ยิ่งถ้าได้จอ LED แจ่มๆ ด้วยแล้วล่ะก็ ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับ Adobe Flash Player 11 อย่างไรก็ตาม Angry Birds บน Facebook ยังเป็นเวอร์ชันทดสอบ ดังนั้นมันอาจจะยังมีปัญหาเทคนิคบ้างเล็กน้อย ตัวอย่างเช่น การทำงานที่ไม่ลื่นไหลขณะเล่น (เท่าที่ลองมีกระตุก หน่วง และค้างอยู่บ้างเหมือนกัน) โดยเฉพาะการรันบน IE 8 แต่หากถือว่า นี่เป็นการเริ่มต้น และทาง Rovio ก็ได้ให้สัญญาด้วยว่า จะพัฒนาให้มันดีขึ้นไปอีก ก็คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่า อนาคตของเจ้านกโกรธบนเฟซบุ๊คจะเป็นเช่นไร? 



ขอบคุณ arip.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์