รู้เรื่องฮวงจุ้ยก็ช่วยไดเอ็ตได้นะ

รู้เรื่องฮวงจุ้ยก็ช่วยไดเอ็ตได้นะ


ศาสตร์ฮวงจุ้ยของจีนอันเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 3,000 ปีนั้น เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของการผสมผสานและการรักษาสมดุล เชื่อไหมว่านอกจากการเลือกอาหารแล้ว สภาพแวดล้อมในการกินอย่างการตกแต่งห้องอาหารตามหลักฮวงจุ้ย ก็ส่งผลต่อพฤติกรรมการกินของคุณ เพราะมันช่วยปรับนิสัยการกินอาหารของคุณได้

       บรรยากาศห้องอาหาร

           หากคุณกำลังพยายามลดน้ำหนักและควบคุมอาหารก็ควรคุมโทนสีห้องให้เป็นสีกลาง ๆ เพื่อให้คุณมีความสงบ ส่วนสีสันฉูดฉาดนั้นจะทำให้กายและใจคุณตื่นตัว และจะกระตุ้นความอยากอาหารให้มากขึ้นกว่าเดิม ทำให้คุณกินมากเกินความจำเป็น ส่วนสีส้มอ่อน ๆ สีออกน้ำตาล หรือสีเขียวแบบเอิร์ธโทนจะช่วยเพิ่มความรู้สึกว่าคุณพอใจกับอาหารที่กินแล้ว แล้วถ้าห้องครัวเป็นโทนสีแบบนี้ด้วย คุณก็จะควบคุมการปรุงอาหารได้อย่างพอดีเลยล่ะ

       เลือกใช้จานสี่เหลี่ยม

          การใช้จานที่มีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมนั้นสื่อถึงความพึงพอใจ ทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ในขณะที่จานทรงกลมทั่วไปนั้นจะช่วยเพิ่มความอยากรู้อยากเห็น จึงเป็นแรงกระตุ้นให้คุณกินเยอะ แต่ถ้าใช้จานสี่เหลี่ยมแทนคุณก็จะรู้จักรักษาสมดุลในการกินได้มากยิ่งขึ้น

       การจัดโต๊ะและมุมมอง

          หลักฮวงจุ้ยถือว่าเลขคู่นั้นสร้างความรู้สึกเงียบสงบ ในขณะที่เลขคี่นั้นจะช่วยเพิ่มความตื่นตัวและรู้สึกไม่สะดวกสบาย เมื่อคุณนั่งรับประทานอาหารที่โต๊ะ เก้าอี้ที่จัดไว้จึงควรเป็นเลขคู่ คุณจะได้รู้สึกผ่อนคลายในระหว่างการกิน ถ้าจะให้ดีหากมีกระจกติดอยู่บริเวณโต๊ะอาหารสักบานก็จะทำให้คุณได้เห็นชัดเจนว่า ในจานมีอาหารอยู่แค่ไหนและเห็นภาพตัวเองขณะกำลังกิน และเมื่อคุณโฟกัสกับสิ่งที่กินมากขึ้นก็จะช่วยลดโอกาสที่จะบริโภคไขมัน หรือโซเดียมมากขึ้นด้วย และยังช่วยให้คุณกินได้น้อยลงกว่าเดิม


ที่มา ... Lisa

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์