ว้าว!!! แอพถ่ายภาพที่ให้ มุมมอง 3 มิติ


 จากเทคนิคการถ่ายรูปด้วยแอพฯ มหัศจรรย์ของ Scalado ทีใช้วิธีบันทึกภาพแบบ Burst shots ซึ่งทำให้ได้ภาพหลายๆ ภาพ เพื่อนำมาแก้ไขแบคกราวด์ในภายหลังด้วย Remove หรือแม้แต่เลือกชอตที่ดีที่สุดด้วย Rewind ทาง Scalado ยังมีแอพฯ ถ่ายรูปเจ๋งๆ อีกตัวหนึ่งที่อยากจะนำมาฝากคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ก่อนกลับบ้านวันนี้ นั่นคือ Multi-Angle

แต่ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักกับแอพฯ ตัวนี้ ทาง Scalado ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Rewind ว่า เบื้องหลังความสำเร็จในการบันทึกภาพด้วย Burst shots (ยิงภาพถ่ายต่อเนื่องด้วยความเร็วสูง) ซึ่งจะทิ้งช่วง 0.5 -  1 วินาทีในแต่ละชอต ทั้งนี้ขึ้นกับฮาร์ดแวร์ที่ใช้ อย่างไรก็ตาม Rewind จะทำการบันทึก 5 ภาพก่อน และ 5 ภาพหลังกดชัตเตอร์ แม้ว่า สมาร์ทโฟนวันนี้จะสามารถถ่ายภาพเป็นชุดได้ แต่สิ่งที่ Scalado ทำ จะเป็นการถ่ายภาพที่ความละเอียดสูงแทนที่จะเป็นภาพพรีวิวความละเอียดต่ำ ซึ่งในอีก 6 - 12 เดือนข้างหน้า กล้องพวกนี้จะสามารถบันทึกภาพด้วยอัตราเร็ว 10 - 15 เฟรมต่อวินาที แน่นอนว่า ภาพถ่ายที่ได้จากแอพฯ จะยิ่งมีรายละเอียดในการเลือกปรับแต่งได้ดีกว่านี้ ทาง Scalado หวังไว้อีกด้วยว่า กลไกการทำงานของ Rewind จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการโมบาย โดยเฉพาะสายพันธุ์ Android

ว้าว!!! แอพถ่ายภาพที่ให้ มุมมอง 3 มิติ


ถัดจากเรื่องของรายละเอียดการทำงานทีมีข้อมูลเพิ่มเติมจากทางเว็บไซต์ ทาง Scalado ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ทีมพัฒนากำลังอยู่ในระหว่างการทำแอพฯ กล้องถ่ายรูปเท่ๆ อีกตัวหนึ่งชื่อว่า Multi-angle ซึ่งทำให้คุณสามารถภาพชิ้นเดียวได้ด้วยมุมมองโดยรอบ 360 องศา เพื่อส่งให้เพื่อนดูได้ โดยภาพที่บันทึกในมุมมองต่างๆ จะถูกรวมเข้าเป็นภาพเดียว ผู้ชม (ตัวคุณ หรือเพื่อนที่ได้รับภาพดังกล่าว) จะสามารถเอียงภาพถ่าย เพื่อหันดูด้วยมุมมองต่างๆ ได้คล้ายกับ 3D ดังคลิปวิดีโอสาธิตข้างล่างนี้ ไอเดียบรรเจิดมากๆ เลยนะครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์