Facebook แก้ไขปัญหา คนดังตัวปลอม

Facebook แก้ไขปัญหา คนดังตัวปลอม



          เมื่อวานนี้ Facebook โซเชียลเน็ตเวิร์กทีมีผู้ใช้มากที่สุดในโลกได้เริ่มให้ผู้ใช้สามารถทวนสอบ (Verified) บัญชีผู้ใช้ เพื่อระบุว่าเป็น "ตัวจริง" ผ่านทางตัวเลือกสำหรับการใช้ Nicknames หรือชื่อเล่น ซึ่งด้วยวิธีนี้ทางบริษัทคาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาของผู้ใช้ที่ชอบแอบอ้างเป็นคนดังมาสวมรอยพูดคุยกับแฟนๆ ในเฟซบุ๊คได้


          เฟซบุ๊คมีแผนการที่จะเปิดให้บริการ Verified Account ภายในวันนี้ โดยทางเว็บไซต์จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เฟซบุ๊คที่มีสมาชิกแฟนคลับมากมาย สามารถระบุตัวตนได้ด้วยวิธีใหม่ โดยผู้ใช้ที่ผ่านการทวนสอบแล้ว จะมีออปชันให้แสดงอีกชื่อหนึ่งได้ และจะปรากฎให้เห็นบ่อยๆ ในรายชื่อ "People to subscribe to" การเพิ่มคุณสมบัติใหม่ครั้งนี้ของเฟซบุ๊คจะคล้ายๆ กับบริการที่ Twitter และ Google+ ที่เปิดให้ทวนสอบบัญชีผู้ใช้สำหรับคนดัง


          ทั้งนี้เฟซบุ๊คจะมีการทวนสอบผู้ใช้โดยร้องขอภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนที่ออกให้โดยรัฐบาล ถ้าไม่มีก็อาจใช้เป็นบัตรประจำตัวพนักงาน หรือบัตรเครดิต เพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันตัวตน ทางบริษัทจะทวนสอบบัญชีผู้ใช้แต่ละรายด้วยพนักงาน หลังจากนั้นจะลบไฟล์เอกสารที่ใช้ทวนสอบอย่างถาวร งานนี้จะไม่มีการติดป้ายแสดงว่าได้รับการตรวจสอบแล้ว แต่ผู้ใช้ที่ผ่านระบบนี้จะสามารถเพิ่ม "ชื่อเล่น" เพื่อใช้แทนชื่อจริงได้ หรือจะใช้วิธีง่ายๆ ด้วยการใส่วงเล็บหลังชื่อบัญชีผู้ใช้ เฟซบุ๊คจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้ แต่คุณใช้คนนั้น(หมายถึงคนดัง)จะต้องได้รับเชิญให้ใช้บริการ เนื่องจากทางบริษัทจะคัดเลือกเฉพาะผู้ใช้ทีมีสมาชิกหลายๆ ราย อย่างเช่น คนดัง เป็นต้น





เรียบเรียงบทความโดย: Jaideejung007
ขอบคุณผู้เขียนเนื้อหาข่าวไอทีคุณภาพดีจาก:


ผู้เขียนเนื้อหาข่าวคุณภาพดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์