ฟันขาวจน ไม่อยากหุบยิ้ม

ฟันขาวจน ไม่อยากหุบยิ้ม


 ใครอยากเพิ่มความมั่นใจให้รอยยิ้ม ขอแนะนำให้พุ่งไปที่คลินิก Ver tex แล้วเลือก โปรแกรมดูแลฟันขาว “Laser Teeth Whitening” หรือการฟอกสีฟันด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ชนิดใหม่ร่วมกับน้ำยาฟอกสีฟันชนิดพิเศษ ช่วยลดปัญหาเสียวฟันอันเป็นอาการฮ็อตฮิตหลังฟอกฟันได้ อย่างดีเยี่ยม

     เตรียมตัวก่อนฟอกสีฟัน
          สำหรับคนที่เสียวฟันง่าย คุณหมอแนะนำให้ใช้ยาสีฟันที่มีคุณสมบัติลดการเสียวฟันก่อนฟอกฟัน 2 สัปดาห์ เพื่อลดอาการเสียวฟันระหว่างและหลังทำ นอกจากนั้นควรขูดหินปูนก่อน เพราะเมื่อฟอกสีฟันขาวแล้ว จะทำให้เห็นสีเหลืองของหินปูนชัดเจน ก่อนฟอกสีฟันคุณหมอจะตรวจสภาพเนื้อฟัน ทำความสะอาดขัดผิวฟัน เพื่อให้น้ำยาเข้าไปทำปฏิกิริยาได้ง่ายขึ้น จากนั้นจึงใช้เครื่องมือกั้นเหงือกก่อนลงน้ำยา เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคือง สุดท้ายคือใช้แสงกระตุ้นทำให้ฟันขาวขึ้นภายใน 45 นาที - 1 ชั่วโมง

     ฟันจะขาวขึ้นจริงหรือ
          การฟอกสีฟันจะทำให้ฟันขาวขึ้นแต่ในระดับที่ไม่เท่ากันทุกคน คุณหมอจะวัดเป็นขั้นความขาว ส่วนใหญ่จะขาวขึ้นประมาณ 3 - 4 ขั้นของแถบวัดสีฟัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสีฟันเดิมด้วย ถ้าสีฟันโทนเหลืองหรือขาว จะสามารถฟอกให้ขาวได้มากกว่าโทนเทาหรือน้ำตาล

     แล้วจะขาวอยู่ได้นานแค่ไหน
          1 - 2 ปี ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน หลังฟอกสีฟันกับคุณหมอแล้ว ควรดูแลควบคู่ไปกับ Home Bleaching หรือการใช้ถาดฟอกสีฟันเฉพาะบุคคล วิธีใช้คือ บีบน้ำยาใส่แผ่นพลาสติกครอบฟันแล้วใส่นอน ทิ้งไว้ประมาณ 6 - 8 ชั่วโมงทุกวันติดต่อกัน 4 - 6 สัปดาห์ หรือจนได้ฟันขาวตามต้องการ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ขาวนานขึ้นด้วย

     ผลข้างเคียงจากการฟอกฟัน?
          เสียวฟัน แต่มักเป็นแค่ 1 - 2 วัน นานที่สุดไม่เกิน 1 อาทิตย์ และสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงหลังฟอกสีฟันในช่วง 4 - 6 สัปดาห์แรกคือ งดดื่มชา กาแฟ อาหารที่มีรสจัด และอาหารที่มีแนวโน้มจะทำให้เสียวฟันมากขึ้น เช่น รสเปรี้ยวจัด เย็นจัด


ที่มา ... สุดสัปดาห์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์