LG Optimus Vu คู่แข่ง Galaxy Note

ดูเหมือนว่า Samsung Galaxy Note กำลังจะพบกับคู่แข่งจากบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศเดียวกันนั่นก็คือ LG ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Optimus Vu ก่อนหน้างาน Mobile World Congress 2012 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นอกจากจะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 5 นิ้วแล้ว มันยังมาพร้อมกับปากกาสไตลัสสำหรับขีดเขียนบนหน้าจออีกด้วย

ภาพจาก arip.co.thภาพจาก arip.co.th

LG Optimus Vu เป็นสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ Android ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5 นิ้ว (1024 x 768 พิกเซล) ซึ่งเป็นขนาดที่ก้ำกึ่งระหว่างสมาร์ทโฟนกับแท็บเล็ต อีกทั้งยังมีสไตลัสพ่วงมาด้วย ซึ่งแน่นอนว่า Optimus Vu ถูกวางตำแหน่งให้เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Samsung Galaxy Note อย่างไม่ต้องสงสัย โดยเฉพาะการออกแบบให้มันใช้งานร่วมกับสไตลัสได้ ทั้งนี้ LG ยังอ้างอีกด้วยว่า อัตราส่วนของหน้าจอที่เป็น 4:3 ถือว่าเป็นจุดขายที่สำคัญของ LG Optimus Vu ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีขนาดใหญ่เท่านั้น แต่มันยังสว่าง เหมาะสำหรับการใช้อ่านอีบุ๊ค และข่าวสารต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตอีกด้วย


ภาพจาก arip.co.thภาพจาก arip.co.th

LG Optimus Vu จะเปิดตัวในเกาหลีเดือนหน้า โดยสเป็กเครื่องจะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 2.3 Gingerbread และใช้ดูอัลคอร์โพรเซสเซอร์ของ Qualcomm ความเร็ว 1.5GHz ทั้งนี้ ทางบริษัทยังสัญญาว่า จะอัพเกรดโอเอสเป็น Ice Cream Sandwich ภายในอีก 3 เดือนข้างหน้าหลังจากเปิดตัว การเกิดของ Optimus Vu ทำให้ในตลาดสมาร์ทโฟนมีมือถือขนาด 5 นิ้วอย่างน้อย 2 รุ่นแล้ว หรือว่าแนวโน้มตลาดสมาร์ทโฟนกำลังจะขยับมาอยู่ที่หน้าจอใหญ่แล้ว แถมยังต้องการใช้สไตลัสที่มีความแม่นยำถูกต้องมากกว่าการใช้นิ้ว โดยเฉพาะการวาด หรือเขียนตัวหนังสือบนจอ แล้วคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ล่ะครับ สนใจสมาร์ทโฟนขนาด 5 นิ้วที่มากับสไตลัสกันบ้าง หรือเปล่า?


ขอบคุณ arip.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์