เรื่องร้ายที่อาจเจอได้ ในฟิตเนส

เรื่องร้ายที่อาจเจอได้ ในฟิตเนส


การเข้าฟิตเนสเป็นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และฟิตเนสก็ถือเป็นแหล่งชุมชนประเภทหนึ่งที่คุณอาจพบเจอเรื่องร้ายๆ ที่ไม่คาดฝันบางอย่างเข้าก็ได้ และนี่คือ 2 เรื่องร้ายที่ควรระวังเอาไว้

   ของหาย

     เกิดขึ้นบ่อยในฟิตเนสแทบทุกที่ แต่คนมักไม่ค่อยได้ยินข่าว จึงไม่ทันระวังตัว และเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทางฟิตเนสก็มักจะปัดความรับผิดชอบทุกครั้ง โดยอ้างว่าได้ประกาศไว้ชัดเจนแล้วว่า จะไม่รับผิดชอบต่อทรัพย์สินมีค่าใดๆ ที่สูญหายในฟิตเนสทั้งสิ้น

    วิธีรับมือ ทางที่ดีที่สุดก็คือ เราต้องดูแลทรัพย์สินของตัวเองให้ดี อย่านำเงินทองของมีค่าติดตัวไปมาก และอย่าวางกุญแจล็อกเกอร์ทิ้งไว้เรี่ยราด ควรหาสายคล้องกุญแจสำหรับคล้องคอ หรือข้อมือติดตัวไว้เสมอ และหากของหายขึ้นมาแแล้ว ควรแจ้งความทุกครั้ง เพราะการแจ้งความจะทำให้คุณ สามารถนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเพื่อตรวจค้น หรือดำเนินการอื่นๆ ต่อไปได้ ซึ่งหากพิสูจน์ได้ว่าทางฟิตเนสปราศจากมาตรการการป้องกันที่ดีพอ คุณก็อาจร้องเรียนต่อ สคบ. ได้ 


  โรคติดต่อ

     นพ. รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ จากโรงพยาบาลนครธน ให้ข้อมูลว่า ในต่างประเทศมีการแพร่ระบาดของเชื้อ ‘รีเจียนเนลล่า’ ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่อยู่ในระบบท่อน้ำแอร์ เชื้อนี้จะทำให้ปอดติดเชื้อ ในรายที่รุนแรงมากอาจเสียชีวิตได้ แต่ในเมืองไทยยังไม่พบเคสที่แรงขนาดนี้ ส่วนโรคผิวหนังที่ติดต่อได้ก็คือกลาก ซึ่งหากผ้าเช็ดตัวที่ให้บริการแก่สมาชิกนั้นอบไม่แห้งหรือทำความสะอาดไม่ดีพอก็มีสิทธิ์ติดได้ ส่วนโรคที่ติดทางการหายใจ เช่น ไข้หวัดใหญ่ อีสุกอีใส คางทูม ฯลฯ ก็ยิ่งติดได้ง่าย เพราะฟิตเนสเป็นสถานที่ปิด จึงมีเชื้อโรคต่างๆ วนเวียนอยู่มากมาย

     วิธีป้องกัน โรคติดต่อทางการหายใจ-ถ้าตัวเราเป็นและจำเป็นต้องไปฟิตเนส ก็ต้องหา วิธีป้องกันไม่ให้ติดคนอื่นโดยการหาหน้ากากมาใส่ป้องกันการไอจามแพร่เชื้อ คนที่รู้สึกว่าร่างกายอ่อนแอหรือป่วยอยู่นิดๆ ก็ไม่ควรไปเพราะอาจจะติดเชื้อเพิ่มได้ ส่วนโรคผิวหนัง- หากไม่มั่นใจในความสะอาดของผ้าเช็ดตัวที่ฟิตเนส ก็ให้นำผ้าเช็ดตัวมาจากบ้านเป็นดีที่สุด 




ที่มา .. Lisa

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์