5 วิธีง่ายๆในการลดความอ้วน

5 วิธีง่ายๆในการลดความอ้วน

วันนี้มีอีก 5 วิธีง่ายๆในการลดความอ้วนมาฝากกันค่ะ

1.รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่พยายามลดอาหารประเภทแป้ง น้ำตาล และไขมัน
ไม่ควรงดมื้อใดมื้อหนึ่งไปเลย เพราะอาจทำให้คุณรับประทานอาหารมื้อถัดไปมากขึ้น ที่สำคัญควรรับประทานประเภทผักใบเขียว เพราะมีใยอาหารอยู่มาก

2.พยายามดื่มน้ำก่อนอาหาร เพื่อถ่วงกระเพาะอาหาร ซึ่งจะทำให้ทานอาหารได้น้อยลง หรือเลือกรับประทานใยอาหารก่อนอาหารประมาณครึ่งชั่วโมงแทน

3.เพื่อผลทางจิตวิทยา ควรเลือกใช้ภาชนะใส่อาหารที่เล็กลง โดยมีปริมาณอาหารเท่าเดิมเพื่อให้ดูว่ามีอาหารมากขึ้น และควรใช้ช้อนขนาดเล็กเพื่อจะได้รับประทานช้าลง ที่สำคัญ ควรฝึกเคี้ยวช้าๆ จะทำให้รับประทานอาหารได้น้อยลง และอิ่มเร้วขึ้น

4.หาเวลาออกกำลังกายที่เหมาะสมมากขึ้น มักมีความเชื่อผิดๆกันว่า การออกกำลังกายมากขึ้นจะทำให้หิวเร็วและรับประทานอาหารมากขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว การที่ไม่ได้ออกกำลังกายจะทำให้รู้สึกเบื่อหน่าย เราจึงมักขจัดความเบื่อนี้ด้วยการรับประทาน การออกกำลังกายจึงเป็นวิธีช่วยลดความเบื่อหน่าย และเพิ่มการใช้พลังงานเพื่อเผาผลาญไขมันสะสมให้ลดน้อยลง

5.สร้างสิ่งจูงใจ หรือทัศนคติดีๆต่อพฤติกรรมใหม่ๆ เช่น การเขียนข้อความเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก นำชุดสวยๆที่เคยใส่ได้มาแขวนไว้ให้เห็น เพื่อกระตุ้นหรือจูงใจให้ไปถึงเป้าหมาย และที่สำคัญ พยายามพักผ่อนมากๆ เพราะระหว่างลดความอ้วนคุณจะรู้สึกเหนื่อยล้าเป็นพิเศษ ไม่มีประโยชน์เลยถ้ามีรูปร่างสวยงามอย่างที่ต้องการ แต่ต้องอาศัยอยู่ในโรงพยาบาลเนื่องจากสุขภาพไม่ดี


ขอบคุณ ozonicinter.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์