อินไซด์ สาว 30+ วัยที่ชีวิตสุดเฟอร์เฟกต์

อินไซด์ สาว 30+ วัยที่ชีวิตสุดเฟอร์เฟกต์


เมื่อก่อน เลข 3 เป็นเลขอายุที่สาวๆ หลายคนขยาด แต่เมื่ออะไรๆ เปลี่ยนไป เลข 3 กลายเป็นเลขที่ผู้หญิงหลายคนภูมิอกภูมิใจ

เพราะวัย 30+ นี่แหละ เป็นวัยที่ชีวิตกำลังประสบความสำเร็จ ทุกอย่างเฟอร์เฟกต์ ทั้งหน้าที่การงานที่มั่นคง ความมีเหตุผลทางอารมณ์ และการตัดสินใจที่ดีขึ้น

ยืนยันได้จากการสำรวจ "อยากเป็นแบบไหน? ในวัย 30+ ยังแจ๋ว"
ของสถาบันวิจัยพอนด์ส ร่วมกับบริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จำกัด สำรวจความคิดเห็นของผู้หญิงอายุ 28-41 ปีขึ้นไปในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 50 คน

โดยสาวๆ แสดงความเห็นในข้อความเปลี่ยน แปลง เลิศเลอเพอร์เฟกต์ ที่สุดในวัย 30+ อันดับหนึ่งร้อยละ 34 สาวๆ บอกว่าเธอมีเหตุผลมากขึ้น รองลงมาร้อยละ 28 เธอบอกว่าชีวิตเฟอร์เฟกต์และการงานก็กำลังรุ่ง สุดท้ายร้อยละ 24 ทุกคนเทคะแนนให้กับความมั่นใจที่มีมากขึ้นถึงร้อยละ 24

ส่วนของขวัญที่สาววัยนี้อยากได้มากที่สุด อันดับแรกก็คงหนีไม่พ้นเรื่องสวยๆ งามๆ ร้อยละ 34 อยากให้หน้าเด็กเสมอเหมือนสมัยเรียนหนังสือ และร้อยละ 20 อยากได้ของ แบรนด์เนม เช่น กระเป๋าชาแนล หลุยส์ วิตตอง และเครื่องประดับเพชรหรือสร้อยทองหรูๆ สำหรับหนุ่มโสดในฝันของสาววัยนี้ มาแรงอันดับหนึ่ง ร้อยละ 62 ให้ความสำคัญกับผู้ชายที่จิตใจ ชอบผู้ชายอบอุ่น ใจดี ร้อยละ 26 อยากให้เป็นสปอตแมน ปกป้องพวกเธอได้ มีเพียงร้อยละ 12 เท่านั้นที่ชอบผู้ชาย หล่อ รวย เทกแคร์เก่ง

จากผลสำรวจเห็นได้ว่า สาววัย 30 มีความกังวลเรื่องหน้าที่การงาน และชีวิตรักในระดับที่น้อยมาก

สาววัย 30 กะรัตอย่าง วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ เผยว่า ในวัย 30 ปี สิ่งที่ภูมิใจมากที่สุดคือมีครอบครัวที่สม บูรณ์ การงานก็มั่นคงทุกๆ อย่างในชีวิตลงตัวแบบสมบูรณ์แบบ สุขภาพก็แข็งแรงชีวิตก็มีความสุขมาก

ส่วน แพร วัชราภัย บอกเสริมอีกว่า ในวัยนี้หน้าที่การงานเริ่มคงที่ ได้เรียนรู้ที่จะยืนและใช้ชีวิตด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกอย่างเต็มตัว ส่วนของขวัญฉลองปี 2012 ของแพรในเมื่อทุกอย่างมันลงตัวแล้วจึงทำให้ไม่อยากได้อะไรเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ขออยู่ทุกวันตั้งแต่เด็กจนโตคือ ขอเป็นผู้หญิงที่มีผิวพรรณสวยตลอดไป

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพที่สาววัยนี้กังวล อันดับหนึ่งร้อยละ 42 ก็ต้องยกให้เรื่องของหุ่นที่ไม่เฟิร์มเหมือนตอนสาวๆ รองลงมาร้อยละ 22 ผู้หญิงวัย 30+ กังวลเรื่องผิวพรรณ และกลัวถูกทักว่าหน้าแก่ และอีกร้อยละ 20 กลัวสุขภาพทรุดโทรม

ดร.พักตร์พิไล ทวีสิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยของผิวพรรณ บอกว่า ย่างเข้าวัย 30+ สาวๆ ควรต้องยิ่งดูแลสุขภาพร่างกายให้ดีกว่าเดิม โดยการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณที่บำรุงลึกถึงระดับเซลล์ผิวเป็นประจำ เพื่อแก้ปัญหา ริ้วรอยแห่งวัยของสาววัย 30+ อย่างตรงจุด พร้อมกับใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ และนอนหลับให้เพียงพอ จะสามารถช่วยชะลอความเยาว์วัยของอายุได้ถึง 3-6 ปี ควบคู่กับการหลีกเลี่ยงการใช้สารเพิ่มฮอร์โมนและไม่สูบบุหรี่ จะส่งผลให้สาวๆ ดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้เฉลี่ย 1-2 ปี

สาวคนไหนที่เคยกลัวเลข 3 ลองสำรวจตัวเอง แล้วจะรู้ว่า ..อายุเป็นเพียงตัวเลข


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์