ไฟฉาย คือ อาวุธชนิดใหม่

อาวุธชนิดใหม่ที่สามารถทำร้ายศัตรูหรือผู้ร้ายได้อยู่หมัด ก็คือไฟฉายนั่นเอง

โดยวิธีการใช้ของไฟฉายลักษณะนี้ไม่ได้เอาไว้ตีศรีษะผู้ร้าย หรือเป้าหมาย แต่มันมีความสามารถที่จะทำให้คนที่ถูกลำแสงจากไฟฉายส่องนั้นมีอาการป่วยได้เลยทีเดียว ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้ไม่ได้ถูกออกแบบและสร้างขั้นมาให้มีอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิต แต่มันถูกออกแบบให้เป้าหมายมีอาการป่วย คลื่นไส้ อาเจียน หรืออาจจะทำให้มีอาการสับสน มึนงงอีกด้วย

โครงการออกแบบและผลิตไฟฉายลักษณะนี้ เป็นแนวคิดของบริษัท Intelligent Optical System, Inc

ตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอเนียร์ ที่มีทีมงานในด้าน Homeland Security (DHS; Department of Homeland Security) ที่ทำงานเฉพาะในด้านงานการรักษาความปลอดภัยต่างๆ รวมไปถึงการคิดค้น ออกแบบ และสร้างอุปกรณ์ที่ช่วยในการรักษาความปลอดภัยอีกด้วย โดยเจ้าไฟฉายนี้ มีชื่อเป็นทางการว่า LED Incapacitator นั่นก็คือ อุปกรณ์ที่แสงไฟสามารถทำให้เกิดสภาวะไม่ปกติ สภาวะทุพพลภาพ หรือหมดแรง ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้จะใช้มือจับที่ด้ามจับ และเริ่มทำงานโยการเปิดปุ่มเริ่มการทำงาน

โดยการส่องไปเหมือนไปฉายทั่วไป แต่จะแตกต่างกันที่ลำแสงที่ส่องออกมานั้น จะเป็นลำแสงที่มีปริมาณความเข้มของแสงสูงมาก

และมีการเปลี่ยนความยาวของคลื่นแสงอย่างรวดเร็ว ซึ่งลำแสงลักษณะนี้จะมีผลทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน หรือมึนงง ซึ่งในคลื่นแสงที่ส่งออกมาจากไฟฉายนั้น จะมีอยู่หนึ่งอันที่มีความยาวของคลื่นที่สามารถทำให้คนทุกคนที่โดนแสงเกิดอาการแบบนั้น โดยบางทีก็จะเรียกว่า แสงสีปีศาจ


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


โดยในขณะนี้ ตัวไฟฉายต้นแบบได้ทำการสร้าง และทดลองใช้งานอย่างเสร็จสมบูรณ์แล้ว

ซึ่งทางทีมงานผู้พัฒนาจะดำเนินการค้นคว้าต่อเพื่อปรับปรุงในส่วนข้อด้อยต่างๆ และก็จะเริ่มดำเนินการผลิต ซึ่งขณะนี้ความยาวของไฟฉายจะอยู่ที่ 15 นิ้ว และเลนส์มีความหนา 4 นิ้ว โดยค่อนข้างใหญ่และหนักสำหรับเอาห้อยเก็บไว้กับสายเข็มขัด ดังนั้นทางผู้พัฒนาเลยพยายามหาทางลดขนาดลง เพื่อความสะดวกในการพกพาไปใช้งานในสถานการณ์จริง

โดยกลุ่มลูกค้าที่คาดหวังไว้ก็เป็นพวกตำรวจทั้งหลาย หรือบริษัทที่ดำเนินงานเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยให้กับสถานที่ต่างๆ

เนื่องจากไฟฉายตัวนี้ จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจับผู้ร้าย ในกรณีที่ไม่ต้องการให้คนร้ายเสียชีวิตด้วยการใช้ปืน หรือต้องการใช้งานแทนกระบองของพนักงานรักษาความปลอดภัยทั้งหลายก็ได้ผลดีเช่นกัน ทางบริษัทผู้พัฒนาคาดหวังที่จะวางจำหน่ายไฟฉายนี้ภายในปี 2010


ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลดี ๆจาก

วิชาการดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์