29 ก.พ.วัน Leap Dayสาวๆขอผู้ชายแต่งงานได้..ไม่น่าเกลียด

29 ก.พ.วัน Leap Dayสาวๆขอผู้ชายแต่งงานได้..ไม่น่าเกลียด

ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ตามธรรมเนียมความเชื่อของชาวตะวันตกตั้งแต่ค.ศ.500 โดยเฉพาะเริ่มต้นจากในไอร์แลนด์มีธรรมเนียมให้ผู้หญิงสามารถขอผู้ชายแต่งงานได้ เฉพาะในปีอธิกสุรทิน (ปีที่มี 366 วัน) หรือปีที่เดือนกุมภาพันธ์มี 29 วัน ซึ่งในปีนี้มีวันที่ 29 กุมภาพันธ์ โดยชาวตะวันตกเรียกวันนี้ว่า Leap Day และฝรั่งถือว่าผู้หญิงจะขอแต่งงานกับผู้ชายก็ได้ โดยเรียกว่า leap year proposal

ขณะที่ ปี ค.ศ.1288 ในสมัยของราชินีมาร์กาเร็ตแห่งสกอตแลนด์ ได้ออกกฎหมายคุ้มครองเพิ่มเติมขึ้นมาอีก หากผู้หญิงที่ขอผู้ชายแต่งงานในวันดังกล่าวถูกปฏิเสธ ฝ่ายชายต้องชดใช้ค่าเสียหายให้ฝ่ายหญิง อาทิ ด้วยการจูบ หรือต้องต่างตอบแทนด้วยชุดเสื้อผ้าเครื่องประดับ หรือเงิน  

สำหรับใครที่ไม่แน่ใจว่า จะกล้าหรือไม่ ลองหาภาพยนตร์ “Leap Year”
มาชมกันได้ หนังนำเสนอความเชื่อดั้งเดิมนี้ และใช้เป็นพล็อตในภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ เล่าเรื่อง "แอนนา แบรดดี้" สาวมาดเนี๊ยบสุดระเบียบ (รับบทโดย "เอมี่ อดัมส์")เดินทางจากบอสตันไปหาแฟนที่ทำงานในกรุงดับลิน ไอร์แลนด์ เพื่อขอแฟนหนุ่มแต่งงานกับเธอ แต่สภาพอากาศทำให้การเดินทางต้องทุลักทุเลขึ้นรถลงเรือจนไปเกยฝั่งที่หมู่บ้านเล็กๆในเวลส์  แอนนาต้องจ้างหนุ่มเจ้าของบาร์หน้าโหดกวนประสาท "ดีแคลน" (แมทธิว กู้ดดี้) ขับรถไปส่งเธอให้ทันเวลาขอแฟนแต่งงานนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูล ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์