12 ข้อเตือนใจที่คุณต้องใช้ในการลดน้ำหนัก

12 ข้อเตือนใจที่คุณต้องใช้ในการลดน้ำหนัก

เรื่องเล็กๆน้อยๆที่คุณอาจมองข้าม ล้วนมีผลต่อความสำเร็จในการลดน้ำหนัก ต่อไปนี้คือเรื่องเล็กๆที่คุณต้องบอกตัวเองไว้เสมอเพื่อให้ลดน้ำหนักอย่างได้ผล

1.เตรียมของว่างพลังงานสูงไว้ให้พร้อม เช่น ถั่ว คอตเตจชีสไขมันต่ำ แซนวิชทูน่ากับมายองเนสไขมันต่ำ ของว่างประเภทนี้จะช่วยคุณได้เวลาที่คุณรุ้สึกหิว และยังทำให้คุณรู้สึกพอใจจนกว่าจะถึงเวลาที่จะได้กินอาหารมื้อต่อไป

2.หลีกเลี่ยงน้ำอัดลมแบบไดเอท รวมทั้งเครื่องดื่มอื่นๆที่มีสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ที่มีส่วนทำให้ร่างกายขาดน้ำและทำให้พลังงานหดหาย ซึ่งอาจเกี่ยวเนื่องกับความเสี่ยงเรื่องสุขภาพอย่างอื่นด้วย การขจัดผลิตภัณฑ์เหล่านี้ออกจากชีวิตจะเพิ่มพลังงานในระยะยาว และลดความอยากอาหารโดยรวมลง

3.กินผลไม้เป็นของว่าง ถ้ารู้สึกหิวในช่วง 1-2 ชั่วโมงหลังกินอาหาร มันจะช่วยถ่วงเวลาความหิวออกไปจนกว่าจะถึงอาหารมื้อต่อไป นอกจากนี้การทำกิจกรรมต่างๆก็เป็นการเบี่ยงเบนความคิดคุณออกจากอาหารได้

4.วางแผนอาหารประจำวันทุกครั้งที่ทำได้ การวางแผนล่วงหน้าหมายถึง การรุ้ว่าจะกินอะไรและมีพร้อมไว้ จะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการเอื้อมมือคว้าทุกอย่างใส่ปากเวลาหิว เตรียมของว่างและอาหารมื้อหลักไว้ให้พร้อม มันจะช่วยให้คุณไม่พลาดกับอัตราแคลอรี่ที่ควรกินได้


12 ข้อเตือนใจที่คุณต้องใช้ในการลดน้ำหนัก

5.เริ่มใหม่เสมอ ถ้าไม่สามารถกินอาหารอย่างเหมาะสมในวันหรือสองวันติดต่อกัน อย่าได้กังวล เริ่มใหม่ในวันรุ่งขึ้นด้วยทัศนคติที่เข้มแข็งและกระตือรือร้น ตรวจสอบตุ้เย็นว่า คุณควรเพิ่มอาหารที่ดีต่อสุขภาพใดเข้ามา และตัดลดของไม่ดีออกไปยังไงบ้าง ทำแบบนี้ทุก 2-3 สัปดาห์ เพื่อรักษาตัวเองให้อยู่ในลู่ในทาง

6.หลีกเลี่ยงการซื้ออาหารยั่วใจที่คุณจะอยากกิน กำจัดอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพออกไป ไม่ว่าจะเป็นซีเรียลเคลือบน้ำตาล มันฝรั่งอบกรอบ หรืออาหารยั่วใจอื่นๆ เมื่ออยู่นอกสายตาก็จะสามารถตัดมันออกจากความคิดได้ไม่ยาก ไม่ช้าความเคยชินจะทำให้คุณหมดความอยากที่จะกินอาหารเหล่านี้ได้

7.เริ่มจดทุกอย่างที่คุณกินตลอดวัน คุณจะเริ่มประหลาดใจที่ของว่างเล็กๆน้อยๆเพิ่มแคลอรี่ส่วนเกินได้มากขนาดไหน คนส่วนใหญ่ประเมิณปริมาณการกินของตัวเองในแต่ละวันต่ำไปราว 40 เปอรืเซ็นต์จากความเป็นจริง แค่การกำจัดของว่างไร้สาระออกไปอาจช่วยคุณลดได้ 6-7 กิโลใน 6 เดือนเชียวล่ะ

8.ออกไปเดินหรือวิ่งนอกบ้านทุกครั้งที่มีเวลา เมื่อคุณเดินไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งเป็นเวลา 15-20 นาที คุณก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเดินกลับไปอีกในเวลาเท่ากัน รวมแล้วเป็น 30 นาทีทีเดียวนะ

9.เวลาออกกำลัง เป็นไปได้ที่จะรู้สึกตื้อๆในช่วง 5-10 นาทีแรก จนทำให้คุณอยากเลิก อย่าทำเช่นนั้นเด็ดขาด ส่วนใหญ่ระดับพลังงานของคุณจะเพิ่มขึ้นหลังจากนั้น และคุณจะจบการออกกำลังด้วยการเบิร์นพลังงานอันเหลือเฟือ

10.ยิ่งคุณไม่ว่างมากเท่าไหร่ในระหว่างวัน(ทำงาน ทำงานบ้าน เดินไปมา) คุณก็มีแนวโน้มที่จะกินจุบกินจิบน้อยลง ฉะนั้น เคลื่อนไหวให้มากขึ้น และนั่งๆนอนๆให้น้อยลง

11.ใช้ปัญญา อย่าหลงเชื่อข้อกล่าวอ้างว่า "มันใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีต่อวัน"  หรือ "คุณสามารถกินอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ เพียงแค่กินยานี้ก่อนหรือหลังอาหารเท่านั้น" คำอ้างเหล่านี้สร้างมุมมองผิดๆเกี่ยวกับการลดน้ำหนักแก่ผู้บริโภค ลองใช้สามัญสำนึกดู ถ้ามันเกินกว่าจะเป็นจริงได้ มันก็ไม่อาจจริงได้

12.ความอดทน และ ก้าวไปข้างหน้าเสมอแม้จะถอยหลังมาบ้างก็ตาม คือเครื่องมือที่มีค่าสำหรับคุณ ถึงแม้คุณจะรู้อะไรมากมายในการลดน้ำหนัก แต่ถ้าคุณไม่อดทนพอที่จะลุกขึ้นมาสู้ใหม่ ครั้งแล้วครั้งเล่า คุณก็จะไม่อาจก้าวสู่เป้าหมายที่คุณต้องการได้ ดังนั้นเมื่อมีข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว(จากเรานี่ไง) เลือกกินอย่างเหมาะสมและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมกับความอดทน(และลูกตื้อ) คุณจะก้าวสู่เป้าหมายของคุณได้เสมอ



ขอบคุณ LISAWEEKLY

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์