เติมพลังความสดชื่นด้วยแอปเปิ้ลและเบอร์รี่

เติมพลังความสดชื่นด้วยแอปเปิ้ลและเบอร์รี่

                           เติมพลังความสดชื่นด้วยแอปเปิ้ลและเบอร์รี่


สวย ใส เปล่งประกายออร่า วิ้ง ๆ มาแต่ไกล เป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนใฝ่ฝัน แต่จะทำยังไงให้เข้าใกล้สิ่งนั้นได้มากที่สุด!!


วันนี้มีทางลัดที่ลับเฉพาะมาบอกสาว ๆ ด้วยการเลือกกินผลไม้ สีสันน่ากินแถมชื่อยังน่ารักอย่าง “แอปเปิ้ล” และ “เบอร์รี่”  ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามินและสารอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดชื่นมีเสน่ห์สดใส จนหนุ่ม ๆ เหลียวมองจนตัวเอียง ที่สำคัญยังช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของผิวพรรณไม่ให้ร่วงโรยไปกับกาลเวลาอีกด้วย  

ประโยชน์ของแอปเปิ้ลและเบอร์รี่มีข้อมูลจาก “วอลล์  ฟรุตทาเร่” เผยไว้ว่า แอปเปิ้ลได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ลดน้ำหนัก 

กินแอปเปิ้ล 1 ผลโดยไม่ปอกเปลือกจะมีพลังงาน 80 แคลอรี่ ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุนานาชนิด อาทิ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นและยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจนภายใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวพรรณสดใส น้ำตาลที่อยู่ในผลแอปเปิ้ลเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ที่ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ได้ในเวลาไม่เกิน 10 นาที ดังนั้นการกินแอปเปิ้ลจึงมีส่วนช่วยลดความอยากอาหารและควบคุมน้ำหนักได้ นอกจากนี้เปลือกและเนื้อมีเส้นใยอาหาร “เพคติน” ช่วยเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหาร ทำให้อวัยวะในทางเดินอาหารมีการทำงานเป็นปกติ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่าย

ส่วนสาว ๆ ที่อยาก “สวยไม่มีวันหยุด กับผลไม้ตระกูลเบอร์รี่” ไม่ว่าจะเป็น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่

นอกจากลักษณะผลที่มีความสวยงามน่ากิน มีรสเปรี้ยวอมหวานสีสันสดใส และยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวพรรณ ชะลอความชราสายตา และยังป้องกันโรคมะเร็งได้อีกด้วย

“บลูเบอร์รี่” เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ในเมืองหนาว มีผิวสีน้ำเงินเข้ม อุดมไปด้วยกากใยอาหารสูงโดยเฉพาะเพคติน ทำหน้าที่ช่วยลดระดับคอเลส เตอรอล และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่สูง ที่ช่วยต้านการทำลายเซลล์ของร่างกาย ช่วยชะลอความแก่ บำรุงร่างกาย ระบบประสาทและความจำ

ส่วน “ราสเบอร์รี่” อุดมไปด้วยวิตามินเอและบี ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณทำให้ผิวพรรณสดใส โพแทสเซียม วิตามินเค และ ไบโอฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยในการแข็งตัวของเลือด สารสีแดงในราสเบอร์รี่มีคุณสมบัติช่วยในการหมุนเวียนโลหิต และสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สามารถลดความเสี่ยงการเป็นโรคมะเร็งบางชนิดและอัลไซเมอร์
 
“แบล็คเบอร์รี่” เป็นแหล่งที่มีกรดฟีโนลิก วิตามินซี และโฟเลตสูงสุด ช่วยเสริมสร้างและฟื้นฟูคอลลาเจนได้ ทำให้ผิวหนังไม่เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร แบล็คเบอร์รี่มีสารเคมีชนิดหนึ่งเรียกว่า “ซาลิไซเลต” ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งลำไส้และโรคหัวใจ และ “สตรอเบอร์รี่” ถือเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูงรวมไปถึงวิตามินเอ ธาตุเหล็กฟอสฟอรัส และแคลเซียม สำหรับวิตามินซีและวิตามินเอนั้นเป็นสารสำคัญที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสายตา สตรอเบอร์รี่จึงเป็นผลไม้ที่มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระได้สูงกว่าผลไม้อื่น ๆ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งส่งเสริมการทำงานของสมอง ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย โรคหลอดเลือดอุดตัน

รู้สรรพคุณของผลไม้ที่มากด้วยคุณประโยชน์ทั้งแอปเปิ้ลและเบอร์รี่กันไปแล้ว สาว ๆ อย่าลืมลองมองหาผลไม้ซูเปอร์ฟรุ๊ตทั้งสองมาเติมพลังความสดชื่นสดใสให้ตัวเอง ถ้าไม่มีเวลาหรือไม่สะดวกลองมองหาผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ตามท้องตลาดมากมายที่มีคุณประโยชน์มาทดแทน อาทิ น้ำผลไม้หรือจะเป็นไอศกรีมรสผลไม้ปราศจากไขมัน นอกจากอร่อยสดชื่นมีประโยชน์แถมคงรสชาติของผลไม้สด ๆ ให้สาว ๆ ได้ลิ้มลองความอร่อยได้อีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์