ตามคาดแอปเปิลประกาศส่ง นิว ไอแพด รองรับ 4จี

ตามคาดแอปเปิลประกาศส่ง นิว ไอแพด รองรับ 4จี

"แอปเปิล" เปิดตัวไอแพดรุ่นใหม่รองรับ4จี ราคาเริ่มต้น 499 ดอลลาร์ พร้อมหั่นราคาไอแพด2 เริ่มต้น 399 ดอลลาร์เริ่มขาย 16 มี.ค.นี้ รวมสิงคโปร์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวการเปิดตัวแทบเล็ตรุ่นใหม่ของแอปเปิล โดยในครั้งนี้มี "นายทิม คุก" ซีอีโอคนใหม่ของแอปเปิลที่เข้ารับตำแหน่งหลังการจากไปของซีอีโอตำนานอย่าง "สตีฟ จ็อบส์" เป็นผู้รับหน้าที่ขึ้นเวทีสำคัญเป็นครั้งที่ 2 หลังเปิดตัวไอโฟน 4เอส ในปีที่ผ่านมา

ล่าสุดเป็นการเปิดตัวไอแพดรุ่นใหม่ที่ไม่ได้ใช้ชื่อไอแพด3 อย่างที่หลายคนคาดเดาไว้ก่อนหน้านี้ แต่ผู้บริหารเรียกว่า
นิว ไอแพด" ที่มีจุดไฮไลต์ที่ความสามารถในการรองรับเทคโนโลยีสื่อสารแบบ 4จี หรือ แอลทีอี ที่มีความเร็วมากกว่าเทคโนโลยี 3จี ราว 10 เท่า ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ช่วยให้ไอแพดสามารถเล่นไฟล์วิดีโอได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้า และปัจจุบันมีเพียงเอที แอนด์ ที และเวอร์ไรซอน ไวเลส เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายดังกล่าวแล้วอย่างเป็นทางการในสหรัฐ

โดย "
ไอแพด' นิว ไอแพด" มีคุณสมบัติเด่นๆที่คุณภาพของจอแบบเรติน่า ที่ให้ภาพคมชัดต่อพิกเซลมากขึ้น กล้อง 5 ล้านพิกเซล พร้อมไมโครโฟน โดยตั้งราคาเริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์ สำหรับรุ่นไวไฟ ซึ่งเท่ากับราคาเริ่มต้นของเวอร์ชั่นก่อนหน้า

ส่วนรุ่น 4จี เริ่มต้นที่ 629 ดอลลาร์ โดยจะเริ่มเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มี.ค.นี้ที่สหรัฐ, แคนาดา, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สวิสเซอร์แลนด์, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย และใกล้ประเทศไทยมากที่สุดคือ สิงคโปร์ ส่วนประเทศอื่นๆจะเริ่มทะยอยวางตลาดตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.นี้

พร้อมกันนี้ก็จะยังจำหน่าย "ไอแพด2" ต่อไป โดยลดราคาลงมาเหลือเริ่มต้นที่ 399 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในครั้งนี้ผู้บริหารแอปเปิลเอ่ยถึงชื่อของไอแพดใหม่ โดยไม่ได้ตั้งชื่ออย่างเป็นทางการตามที่คาดเดาว่าเป็นไอแพด 3 หรือ
ไอแพด เอชดี ตามที่หลายคนคาดการณ์ก่อนหน้านี้

โดยให้เพียงรายละเอียดของตัวสินค้า ซึ่งไอแพดใหม่มีขนาดบางกว่าไอแพด2 และมีน้ำหนักมากกว่าเล็กน้อยหรือ 1.4 ปอนด์ ขณะที่ของเดิมหนัก 1.3 ปอนด์

แอปเปิลระบุว่า อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยังคงเท่าเดิม หรือ 9 ชั่วโมง แต่ใช้กับเครือข่ายที่เร็วมากกว่าขึ้น หรือ 4จี ซึ่งโดยปกติแล้วคาดว่าจะกินไฟมากกว่า

ทั้งนี้หนึ่งในคุณสมบัติสำคัญอีกอย่างคือ การแสดงผลภาพกราฟฟิกที่ดีขึ้น ทำไอแพดใหม่รองรับการเล่นเกมที่ซับซ้อนมากขึ้น โดยใช้ชิพรุ่นใหม่ "เอ5เอ็กซ์" ที่ให้ความเร็วในการประมวลผลภาพกราฟฟิกมากกว่ารุ่นเดิม 4 เท่า

พร้อมกันนี้แอปเปิลยังเผยว่า ปัจจุบันบริษัทขายสินค้าที่เรียกว่า อุปกรณ์ในยุคหลังพีซี ซึ่งประกอบด้วยไอแพด, ไอโฟน และไอพอดรวมแล้วมากกว่า 172 ล้านเครื่อง และมียอดขายอุปกรณ์ที่ใช้แพลตฟอร์ม "ไอโอเอส" แล้ว 315 ล้านเครื่อง

นอกจากนี้บนเวทีดังกล่าวแอปเปิลยังได้อัพเดท "แอปเปิล ทีวี" อุปกรณ์สำหรับสตรีม วิดีโอ ที่รองรับการเล่นวิดีโอที่คุณภาพคมชัดมากขึ้น ราคาเริ่มต้น 99 ดอลลาร์


ตามคาดแอปเปิลประกาศส่ง นิว ไอแพด รองรับ 4จี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์