วันหยุดนี้ ทำอะไรดี

วันหยุดนี้ ทำอะไรดี


วันหยุด เป็นวันแสนสุขของคนทำงานประจำ ที่ได้มีโอกาสนอนพักผ่อนเต็มที่ ไม่ต้องเครียดกับงาน และหงุดหงิดกับรถติด วันหยุดจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการชาร์จพลังสุดสัปดาห์ เพื่อที่จะได้กลับไปลุยงานต่อได้ในวันจันทร์

หลายคนอยากหากิจกรรมพิเศษ ๆ ทำในวันหยุด แต่อาจจะนึกไม่ออก เรามีวิธีดี ๆ มาแนะนำ แล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของใครของมัน


 
วิธีที่ 1 เอาแบบสนุกที่สุดไปเลย

สถานที่ สวนสนุก

    ถ้ารู้สึกอยากหาอะไรมัน ๆ ทำแล้วล่ะก็ สวนสนุกเป็นอีกที่หนึ่งที่คุณสามารถทำอะไรก็ได้ ที่ยามปกติไม่มีโอกาสได้ทำ จะกรี๊ดเท่าไหร่ก็ได้ และจะปล่อยแก่เท่าไหร่ก็ได้ (ก็แอบเนียนเล่นกับเด็กนี่นา) เล่นให้เต็มที่ อยากเล่นอะไรเล่นเลย อยากจะกรี๊ดให้สุดเสียง ก็ไปเล่น รถไฟเหาะ ไวกิ้ง บ้านผีสิง ถ้าอยากชมวิวรับลมเย็นก็ไปนั่งกระเช้าลอยฟ้า แค่นี้คุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่น เหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง และเพิ่มพลังชีวิตได้อย่างไม่น่าเชื่อ

วิธีที่ 2 เดินทางไปพบเจอผู้คน

สถานที่ จะใกล้หรือไกล แล้วแต่ใจอยากไป

    มีคำกล่าวว่า การเดินทาง เป็นการค้นหาตัวเอง ไม่แน่ว่า การออกเดินทางพบเจอผู้คนใหม่ ๆ ในที่ต่าง ๆ อาจจะทำให้เราค้นพบพรสวรรค์บางอย่าง หรือความรู้สึกดี ๆ ความประทับใจ หรือแม้แต่ความรู้ที่เพิ่มพูนประสบการณ์ชีวิต ที่ได้จากการเดินทางในแต่ละครั้ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานที่ เวลา และกำลังทรัพย์ที่คุณมี


ขอแนะนำ

- สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางแต่ละครั้งคือ กล้องถ่ายรูป เอาไว้เก็บภาพประทับใจ หรือเก็บเอาเรื่องราวที่เราเดินทางไปพบเจอตามมุมมองที่คุณเห็น และอยากเอามาเล่าให้เพื่อนฟัง

- ตื่นเช้ารับแสงแดด และเตรียมปอดไว้สูดอากาศบริสุทธิ์ ไปต่างถิ่น โดนเฉพาะต่างจังหวัด ย่อมอากาศดีกว่าในเมืองแน่ เดินตลาดกินโจ๊กตอนเช้า หรือเดินเล่นริมชายทะเลตอนเช้าสูดอากาศเข้าปอด อากาศดีบริสุทธิ์กว่าเครื่องปรับอากาศเป็นไหน ๆ

  
วิธีที่ 3 ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง

ทำอะไร อะไรก็ได้ที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็นฟังเพลงโปรด แดนซ์กระจายอยู่บ้าน วาดภาพสีน้ำ ดูหนัง ดูงานหอศิลป์ หรือแม้แต่ออกกำลังกาย อะไรก็ได้ ขอให้เป็นการใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ที่สำคัญกิจกรรมเหล่านี้ช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ให้กับตัวคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แต่ถ้าหากคุณเป็นประเภท อยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องมีคนอยู่ด้วย อนุโลมให้แค่เพื่อนซี้คนเดียวไปทำกิจกรรมอะไรซักอย่างที่คุณสองคนสนใจ แต่ไม่เคยทำมาก่อน เป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นด้วย


    ใช้เวลาวันหยุดนี้ให้คุ้มค่า เพื่อเพิ่มพลังชีวิตให้กับเราเอง


 



ขอบคุณ : Naver-age.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์