สิ่งที่คุณไม่ควรทำในการเดทครั้งแรก

สิ่งที่คุณไม่ควรทำในการเดทครั้งแรก

1.อย่าไปเสริมสวยหรือทำอะไรกับตัวคุณที่ไม่ใช่สิ่งที่คุณเคยทำเป็นประจำ

คุณเคยทำบราซิลเลี่ยนแวกซ์มาก่อนรึเปล่า ถ้าไม่ นี่ก็ไม่ใช่วันที่คุณจะไปลองทำแน่ๆ นอกจากนี้การลองใช้ครีมทาสิวอักเสบ ครีมลดริ้วรอย หรือใช้คลีนซิ่งเพิ่อช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าจากแสงแดดตัวใหม่ๆแพงๆที่คุณอ่านเจอจากในแมกกาซีนต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรทำทั้งสิ้น แน่นอนว่าบางครั้งมันอาจจะส่งผลดีกับคุณมากๆ แต่บางครั้งมันก็อาจทำให้เกิดสิ่งแย่ๆได้ เช่น อาจทำให้ผิวของคุณอักเสบเป็นสิว หรืออาจจะขนร่วง ไม่ขึ้นไปเลยก็ได้

2.ใส่รองเท้าส้นสูง 6 นิ้ว แล้วจะทำให้คุณดูเริ่ดได้

แนะนำว่าหันมาใส่รองเท้าแบบที่คุณเคยชินดีกว่า เว้นแต่ว่าคุณจะใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำอยู่แล้ว(แบบ”แครี่ แบรดชอว์” ใน Sex and the City’s) หรือว่าคุณจะรู้วิธีการใส่และเดินบนรองเท้าส้นสูง ลองหันมาเลือกใส่รองเท้าส้นเตี้ยน่ารักๆ ที่จะช่วยให้คุณเดินอย่างมั่นใจไม่ทำเดทล่ม หรือว่าจะไม่กัดเท้าจนคุณเท้าพองดีกว่าค่ะ

3.ดื่มก่อนเดท

เรารู้ว่าคุณอาจจะเครียดหรือตื่นเต้น แต่การดื่มมาร์ตินี่สัก 3 แก้วก่อนไปเดทคงไม่ดีแน่ คุณอาจจะกังวลจนไม่อยากกินอะไร หิวและหันมาดื่มแอลกอฮอล์แทน ซึ่งมันไม่ควรทำอย่างยิ่ง ถ้าคุณสงบใจไม่ลงจริงๆ ก็ขอให้ดื่มแค่ไวน์ 1 แก้วก็พอ 1 แก้วเท่านั้นจริงๆนะ อย่ามากกว่านั้นล่ะ!

4.ไม่ยอมกินอะไรถ้าคุณมีเดทตอนมื้อค่ำ

ผู้หญิงบางคนมักจะคิดว่าการกินสลัดจานเล็กๆกับเลอนสักซีกตอนที่กำลังเดท จะทำให้ตัวเองดูดี จริงๆแล้วมันผิดมหันต์! มันกลับดูน่าเศร้า แถมคุณยังต้องทนหิวโหยและอาจเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาในระบบทางเดินอาหารได้อีก ถ้าคุณรู้สึกเงอะงะไม่รู้จะสั่งอะไรมากินระหว่างเดทดี เราขอแนะนำว่าอย่าได้สั่งแค่สลัดจานเล็กๆมากิน ทำตัวเป็นธรรมชาติ แล้วก็สั่งอาหารไซส์ปกติที่คนทั่วๆไปกินกันนั่นแหล่ะ จะดีที่สุดค่ะ

5.พูดมากเกิน/หุบปากเงียบตลอด

คุณเคยมั้ย ที่เผลอไปนั่งข้างคนคู่หนึ่ง แล้วเกิดอาการรำคาญจนคุณอยากจะเข้าไปถามว่า “เพิ่งมาเดทกันครั้งแรกรึไงจ๊ะ” พฤติกรรมการพูดคุยที่ดูน่ารำคาญทั้งพูดจ้อไม่หยุด หรือนั่งเงียบเพราะมัวแต่เขินอายไปมา หรือบ่นโน่นบ่นนี่ไม่หยุดจนดูเหมือนคนบ้า มันอาจเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ถ้าคู่เดทของคุณจะเป็นคนแบบนั้น แต่อย่าลืมสำรวจตัวเองว่าเราเป็นอย่างนั้นหรือไม่นะคะ

6.โม้ชวนเชื่อ

เมื่อคุณได้ลองโม้อะไรซักอย่างเพื่ออยากให้คู่เดทของคุณประทับใจ เช่น บอกว่าคุณกำลังศึกษาด้านปรัชญา หรือโม้ว่าตัวเองเป็นญาติสนิทของนักร้องคนดัง สิ่งเหล่านี้มันอาจจะทำให้เดทของคุณล่มเลยก็ได้ ลองคิดดูว่าเกิดพ่อหนุ่มคู่เดทของคุณเป็นพวกฉลาดล้ำวิชาการแน่น เขาอาจจะชวนคุณมาถกปรัชญากับเขาแทน หรือเกิดบังเอิญว่าเขาเป็นญาติตัวจริงของนักร้องคนดังคนนั้นขึ้นมา เขาอาจจะย้อนถามมาว่าทำไมไม่เคยรู้จักคุณหรือเห็นคุณในงานรวมญาติมาก่อนเลย


ขอบคุณ thefrisky.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์