แต่งห้องนอนกระตุ้นพลังรัก

แต่งห้องนอนกระตุ้นพลังรัก

ห้องนอน เปรียบได้กับพื้นที่หรือโลกส่วนตัวสำหรับเจ้าของห้อง ยิ่งถ้าเป็นห้องนอนของคู่รักหรือคู่สามี-ภรรยา นอกจากจะใช้พักผ่อนนอนหลับแล้ว ห้องนอนยังเสมือนเป็นรังรัก ให้ทั้งคู่แสดงออกถึงความรักที่มีต่อกันได้อย่างเต็มที่

ดังนั้น การตกแต่งห้องนอนให้ได้บรรยากาศอบอวนไปด้วยความรักจึงต้องมีเทคนิคที่อิงความเชื่อ ตั้งแต่โทนสีของห้องนอน ควรใช้สีโทนอุ่น เช่น แดง และเบอร์กันดี้ หรืออาจเป็นสีที่นุ่มนวลกว่า เช่น สีแซลมอน สีกุหลาบชมพู (Dusty Rose) เพราะสามารถกระตุ้นพลังตามศาสตร์จีนที่เรียกว่า ชิ หรือ ชี่ (Chi) ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนพลังงานทุกระบบของร่างกายให้ปกติ ไม่อ่อนแอ เลือดไหลเวียนดี

อีกทั้งการใช้เฟอร์นิเจอร์ติดผนังที่เป็นนกสีแดง ติดผนังด้านตรงข้ามกับเตียงนอน หรือไม่เช่นนั้น เลือกภาพถ่าย ภาพวาด หรือรูปแกะสลักที่สื่อถึงความรักและโรแมนติกมาติดแทนได้ เหล่านี้ช่วยเสริมพลังงานให้คู่รัก และอย่าลืมย้ายรูปเพื่อน ครอบครัวไปไว้ในห้องอื่นที่ไม่ใช่ห้องนอน เพื่อให้ห้องนอนเป็นโลกส่วนตัวแค่คุณและคนรักเท่านั้น

หากมีการวางของข้างเตียง ต้องวางให้เหมือนกันทั้งสองด้าน เช่น ตู้ข้างเตียงที่มีโคมไฟวางอยู่ ก็ต้องมีเหมือนกันทั้งด้านซ้ายและขวา เพื่อช่วยบาลานซ์หรือรักษาความสมดุลในชีวิตคู่ ไม่ให้เรื่องหนักๆ ไปตกอยู่กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง นอกจากนี้ เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอนควรเลือกที่เป็นคู่ เช่น ภาพวาดคู่รัก เชิงเทียนคู่ เพื่อความรู้สึกไม่โดดเดี่ยว นึกถึงความเป็นคู่รักคู่ชีวิตอยู่เสมอ

ถ้าเป็นไปได้ หรือมีโอกาส ลองหาดอกไม้สดมาประดับในห้องนอน ควรเป็นสีม่วง ชมพู พีช ช่วยให้นึกถึงความรัก ทว่าดอกไม้เหล่านั้นเริ่มร่วงโรย ต้องรีบทิ้งทันที เนื่องจากความเหี่ยวแห้งของดอกไม้หรือต้นไม้จะนำพลังด้านลบมาให้

สุดท้าย อย่าปล่อยให้เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นมีแต่สิ่งของเฉพาะฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เช่น ตู้เสื้อผ้า อย่าให้มีแต่เสื้อผ้าของฝ่ายหญิง ควรมีเสื้อผ้าของฝ่ายชายด้วย ผลดีจากการจัดข้าวของให้มีที่สำหรับทั้งคู่ จะช่วยให้คนรักรู้สึกว่า คุณเปิดรับเขาเข้ามาในชีวิต พร้อมทั้งให้ความรัก และความสนใจ ใส่ใจในตัวเขาด้วย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์