Apple มีแผนการผลิต iPad หน้าจอขนาด 7.85 นิ้ว

Apple มีแผนการผลิต iPad หน้าจอขนาด 7.85 นิ้ว

เพิ่งเปิดตัว New iPad กันไปหมาดๆ ยังไม่ทันที่สินค้าจะได้วางแผงขายให้สาวกได้ชื่นชม ก็มีข่าวลือใหม่ล่าสุดออกมาอีกครั้ง โดยกระแสข่าวดังกล่าวมุ่งเป้าไปที่การผลิต iPad รุ่นใหม่ซึ่งมีหน้าจอขนาดที่เล็กลงเพียง 7.85 นิ้ว

รายงานข่าวดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย Korean Times ซึ่งระบุว่ามีแหล่งข่าวภายในจาก Samsungได้ออกมาให้ข้อมูลว่า Apple เตรียมทำการสั่งซื้อวัสดุอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์จาก Samsung ในมูลค่าถึง 11 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วงเวลาจนถึงสิ้นปี 2012 นี้ โดยมูลค่าดังกล่าวมีการเพิ่มขึ้นจากสัญญาเดิมที่ทั้ง 2 บริษัทได้ทำไว้จาก 9.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 11 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมูลค่าของยอดดังกล่าวนั้นก็คือราคาของหน้าจอขนาด 7.85 นิ้วนั่นเอง

แหล่งข่าวระบุว่า Samsung ถือได้ว่าเป็นบริษัทอันดับต้นๆที่ Apple จะมองหาในการสั่งซื้อหน้าจอ OLED สำหรับการผลิต iDevice ของตน โดย Apple มีแผนที่จะผลิต iPad ขนาดเล็กลงกว่าเดิมซึ่งคาดว่าเป็นหน้าจอขนาด 7.85 นิ้ว รวมถึงเตรียมแผนเพิ่มยอดจำหน่าย MacBook Air โดยเปลี่ยนมาใช้ฮาร์ดดิสรุ่นใหม่จาก Samsung ที่มีความเร็วดีขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ยังมีอีกหนึ่งกระแสข่าวที่ Korean Times อ้างว่าเป็นแหล่งข่าวระดับผู้บริหารที่ออกมาให้ข้อมูลว่า Apple มีความสนใจในการใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบ OLED จาก Samsung แต่ยังติดปัญหาข้อสงสัยในเรื่องข้อตกลงการใช้หน้าจอแบบ OLED จาก Samsung อยู่  เรียกได้ว่าเป็นกระแสข่าวความแรงที่ต่อเนื่องอย่างไม่มีหยุดหย่อนสำหรับ iPad แท็ปเล็ตสุดล้ำจาก Apple ที่หลายคนคลั่งใคล้อยู่นั่นเอง



ขอบคุณ modmyi,flashfly.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์