16 นิสัยไม่ไหวจะเคลียร์

16 นิสัยไม่ไหวจะเคลียร์


 สาวๆ บางคนอาจมีนิสัยบางอย่างไม่ค่อยน่ารักและอาจไม่รู้ตัว มาดูกันว่านิสัยไม่ไหวจะเคลียร์มีอะไรบ้าง

      1. ใจร้อนเป็นไฟ วีนได้ไม่เว้นวันหยุดราชการ 

        นิสัยแบบไม่ไหวจะเคลียร์ข้อแรกก็คือ นิสัยใจร้อนเป็นไฟ ขี้วีนแบบสุดขีด ประมาณว่า เจออะไรไม่ถูกใจเข้าหน่อยก็แผลงฤทธิ์โวยวายจะเอาเรื่องให้ได้ นิสัยอย่างนี้นอกจากจะหาเรื่องเจ็บตัวง่าย ๆ แล้ว ยังสร้างศัตรูแถมเพื่อน ๆ อาจพากันหายหน้าเพราะเซ็งกับการมีเพื่อนขี้วีน จนเธอต้องนั่งสะกดคำว่าเหงาอยู่คนเดียว

      2. เอาแต่ใจตัวเอง จนชาวบ้านเซ็ง 

        แม้ว่าเราจะถูกเลี้ยงดูแบบสปอยสุดขีดขนาดไหน แต่ถ้าติดนิสัยเอาแต่ใจแล้วเอาไปใช้กับเพื่อน รับรองได้เลยว่าเพื่อนต้องพากันจนลีหนีหน้าไปหมดแน่ ๆ เพราะคนที่เอาแต่ใจเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก ๆ หัดเอาใจคนอื่นให้มากขึ้น แล้วเธอจะพบว่าตัวเองน่ารักได้อีก!

      3. แล้งน้ำใจตลอด ขอแค่ฉันเอาตัวรอดเป็นพอ

         ไม่ว่ายังไง น้ำใจก็เป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเราแล้งน้ำใจ เพื่อนขอให้ช่วยอะไรก็ไม่ช่วย หรือบางทีอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แบ่งปันให้คนอื่นได้ก็หวงไว้ทำหอกอะไรไม่รู้ รู้แต่ไม่ชอบแบ่งปันใคร เธอจะเป็นคนประเภทที่ไม่น่าเข้าใกล้อันดับต้น ๆ เลยล่ะ

      4. งี่เง่า ไร้เหตุผล จนผู้คนรอบข้างปวดกบาล 

         ประเภทที่งี่เง่า ไม่เคยฟังเหตุผลอะไร คิดแต่อยากได้ยังไงก็ต้องได้ ย้ำเลยว่าถ้าเธอไม่แก้นิสัยนี้ ผู้คนจรลีออกไปจากชีวิตเธอชัวร์ ไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่ไม่มีเหตุผลหรอกนะ พยายามใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ให้มาก ๆ ทุกอย่างจะเวิร์ก

      5. ในโลกนี้ไม่มีใครดีเท่าตัวฉัน เลยดูถูกคนอื่นซะงั้นเลย
 
        ประเภทที่ชอบดูถูกคนอื่นไปซะหมด มองคนอื่นว่าด้อย ไม่เก่ง ไม่สวยไม่หล่อ สู้เราไม่ได้ ไม่อยากอยู่ใกล้เพราะขยะแขยง ขอบอกไว้เลยว่า เธอนั่นแหละที่น่าขยะแขยงในสายตาคนทั้งโลก เพราะพฤติกรรมแบบนี้ มันบ่งบอกว่าจิตใจเธออยู่ในเกณฑ์ต่ำกว่าน้ำทะเลอะดิ

      6. หนังสือสอบเป็นยังไงไม่เคยเห็น เข้าห้องสอบแปลงกายเป็นยีราฟคอยาว 

        ประเภทที่ชอบเอาเปรียบเพื่อน ไม่ยอมอ่านหนังสือสอบ สักแต่ว่าจะลอกอย่างเดียว ขอบอกได้เลยว่า เธอจะไม่เวิร์ก ทั้งในเรื่องสมองและมิตรภาพ เพราะเพื่อน ๆ จะเริ่มเอือมระอาในความเห็นแก่ตัวของเธอน่ะสิ ที่เธอได้คะแนนดี ๆ เพราะเป็นปลิงเกาะ (สมอง) เพื่อน แต่เพื่อนอดตาหลับขับตานอนอ่านหนังสือแทบตาย

      7. เรื่องส่วนตัวยังไม่สันทัด แต่ถนัดจุ้นจ้านเรื่องชาวบ้าน 

        คนที่ชอบจุ้นเรื่องของคนอื่นไปซะหมด รู้ชัดยิ่งกว่าตำราเรียนว่าใครทำอะไรที่ไหน อยากรู้อยากเห็น ขอเจ๋อเสมอต้นเสมอปลาย เธอจะได้รับฉายาบุคคลไม่น่าคบไปโดยปริยาย ทางที่ดีหันมาอัพเกรดเรื่องของตัวเองให้ดีขึ้นดีกว่า อย่าเจ๋อเรื่องคนอื่นให้เสียเวลาอยู่เลย

      8. โกหกไปวัน ๆ เพราะฉันคือนางเอกเรื่องสาวน้อยสตรอว์เบอร์รี่ 

        ความจริงคืออะไรไม่รู้จัก แค่ลื่นไหลไปวัน ๆ เพราะอยากได้สิ่งที่ตัวเองปรารถนา คนแบบนี้รับรองได้เลยว่าจะต้องถูกเฉดออกจากสังคมแน่ ๆ เพราะคงไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่เชี่ยวชาญเรื่องสตรอว์เบอร์รี่ตลอดเวลา คนเราต้องการความซื่อสัตย์ด้วยกันทั้งนั้นแหละ และเธอก็ควรจะเป็นอย่างนั้นไม่ใช่หรอ?

      9. ทำตัวเป็นนักวิจารณ์ ใครเดินผ่านเป็นนินทา

        พวกที่ชอบนินทาชาวบ้านก็เป็นอีกพวกที่จัดอยู่ในกลุ่มน่ารังเกียจอันดับต้น ๆ ยิ่งคนที่ชอบใส่ร้ายป้ายสีให้คนอื่นเสียหาย เพียงเพราะอยากได้เพื่อน อยากให้เพื่อนเกลียดคนอื่นเพื่อมาเลิฟตัวเองน่ะ นอกจากจะเป็นการกระทำที่โง่มาก ๆ แล้ว ยังเป็นการกระทำที่เข้าข่ายน่าเกลียดอีกด้วยนะจ๊ะ

      10. กร่างเป็นจิ๊กกี๋ รังแกผู้ที่อ่อนแอกว่า 

         แม้ว่าแก๊งเราจะมีพวกเยอะ อิทธิพลแยะ ก็ไม่ใช่เหตุผลที่เธอจะไปรังแกคนที่ไม่มีทางสู้หรือคนที่อ่อนแอกว่า ยิ่งเพียงเพราะความสะใจของตัวเองแล้วละก็ ยิ่งไม่ควรเข้าไปใหญ่ เพราะคนที่รังแกคนที่อ่อนแอกว่าไม่ได้เรียกว่าเก่งเลย ออกจะขี้ขลาดมาก ๆ ซะด้วยซ้ำ

      11. ใครจะมองยังไงไม่เห็นแคร์ แหมก็แค่เลิฟซีนกันแค่นั้นเอง 

        ทนไม่ได้จริง ๆ กับภาพผู้หญิงปล่อยตัวให้ผู้ชายจับนั่นแตะนี่อย่างไม่หวงเนื้อหวงตัวกลางสาธารณะชน นี่ยังไม่รวมประเภทกอดจูบลูบคลำโชว์ชาวบ้านเพราะคิดผิด ๆ ว่า เป็นเรื่องธรรมชาติ แน่ละผู้ชายควรให้เกียรติเรา แต่ถ้าอยากให้เค้าใหเกียรติ เราก็ควรเซฟตัวเองให้เป็นผู้หญิงที่ไม่ง่ายด้วย ถึงจะถูก

      12. ขี้ขโมย ฉกทุกอย่างที่ไม่ใช่ของตัวเอง

        แม้บางทีจะรู้สึกว่าเป็นอะไรที่เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ไม่ควรที่เธอจะไปหยิบฉกมาใช้โดยไม่ขออนุญาต เพราะมันเป็นการกระทำที่แสดงว่าเธอไม่มีมารยาทเอาซะเลย และของบางอย่างมันก็มีคุณค่าทางใจของเจ้าของ การที่เธอไปฉวยเอามา อาจทำให้เค้าเสียใจมากกว่าที่เธอคิด

      13. แต่งตัวเอ็กซ์เซ็กส์ไม่ว่าที่ไหน ไม่เคยเกรงใจคำว่า "กาลเทศะ"

        อนุโลมให้ได้ถ้าเป็นการเปรี้ยวแบบมีระดับ (ไม่โป๊เกินไป) ในงานปาร์ตี้ และมีคนไว้ใจได้มารับมาส่ง แต่ถ้าเป็นสถานศึกษา งานที่ต้องจริงจังสำรวม เธอยังโชว์โป๊ไปอวดใครไม่รู้ เธอจะกลายเป็นพวกที่ไม่มีสมองขึ้นมาทันที นอกจากจะอันตรายแล้ว ยังโชว์โง่อีกต่างหาก 

      14. หยาบคายวาจา เหมือนเลี้ยงหมาไว้ในปาก

        พูดจาแต่ละทีสัตว์เลื้อยคลานเต็มถนน แบบนี้นอกจากจะไม่น่ารักแล้ว คนอาจจะมองว่าเธอขาดการอบรมบ่มสอนจากพ่อแม่ได้ และขอบอกว่า แค่คำพูดก็สามารถเป็นตัวกำหนดได้ว่า เธอจะดึงดูดคนดีมีระดับ หรือคนโหล่ยโท่ยโซ้ยไม่ลงมาในชีวิต

      15. นิยามฉันคือสวยเลือกได้ ไม่ว่าใครผ่านเข้ามาฉันกิ๊กกั๊กไว้หมด 

        เจ้าชู้ไปเรื่อย ปล่อยตัวไม่เลือกหน้า แบบนี้ก็ไม่เวิร์กนะจะบอกให้ เธออาจเคยชินกับการบริหารเสน่ห์ตัวเอง และรู้สึกว่าการกั๊กผู้ชายไว้ ในฐานะกิ๊กมาก ๆ คือแปลว่าเธอป๊อบปูลาร์ ขอบอกเลยว่าเธอคิดผิด เพราะแทนที่เธอจะดูป๊อป เธอกลับดูเหมือนพวกใจง่าย ขาดความรัก เพราะกลัวว่าคนที่รักเธอจะจรลีไป เลยกั๊กไว้ซะงั้น

      16. คิดว่าเป็นเรื่องเท่ ที่ทำตัวเกเรมั่วอบายมุข 

        สุดท้ายที่ถ้าใครทำอยู่ควรเปลี่ยนด่วนก็คือ การมั่วอบายมุข สุรา ยาเสพติด ทั้งหลาย ถ้าเธอหลงไปมัวเมากับมันเมื่อไหร่ มีแต่อนาคตดับวูบก็เท่านั้น เชื่อเหอะ .. ของพวกนี้น่ะไม่เคยทำให้ชีวิตใครดีขึ้น มีแต่ตกต่ำลงจนกระทั่งไม่เหลืออะไรเลย 

       อ่านแล้วดูแรง แต่ก็เป็นการตักเตือนที่ดี ใครมีนิสัยเหล่านี้อยู่ก็ปรับปรุงด่วน ก่อนที่คนรอบข้างจะหนีหายไปหมด...^^


ที่มา ... http://www.muansuen.com
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์