ทำความเข้าใจผู้ชาย ... รู้จักผู้ชายให้มากขึ้น

ทำความเข้าใจผู้ชาย ... รู้จักผู้ชายให้มากขึ้น


แม้ว่าใครจะพูดว่า "ผู้หญิงมักเข้าใจยาก" แต่ผู้ชายจะรู้บ้างไหมหนอว่า ผู้ชายก็เข้าใจยากไม่แพ้ผู้หญิงเหมือนกัน มาทำความเข้าใจผู้ชาย ในมุมมองที่คุณผู้หญิงอาจจะยังไม่รู้หรืออาจไม่รู้บ้างก็ได้ค่ะ

     ทำความเข้าใจผู้ชาย      

      1. ผู้ชายเกลียดการเป็นคนผิด
          ถ้าเขาเลือกขับรถไปในทางที่ผิดโดยไม่ฟังคำค้านของคุณเลยก็อย่าไปว่าเขาเลย เพราะผู้ชายน่ะเกลียดที่จะเป็นคนผิดโดยเฉพาะกับผู้หญิง การรู้เท่าทันปัญหาเป็นผู้สั่งการถือเป็นสิ่งที่เขาเชื่อมาตลอด เขาพอใจที่จะถูกเสมอและมองข้ามความผิดของเขาไป 

     
2. ผู้ชายเกลียดผู้หญิงหงุดหงิด
         เจ้าอารมณ์คงไม่มีใครชอบ ยิ่งผู้ชายยิ่งแล้วใหญ่ การที่ผู้หญิงใส่อารมณ์ เป็นการท้าทายความมั่นคงของเขา หากเขาเฉยเมยไม่ตอบโต้ก็กลัวจะเป็นฝ่ายอ่อนแอ ผู้ชายไม่รู้อะไรไปทุกเรื่อง ถ้าคุณเซ็ง หงุดหงิดก็บอกไปตามตรงว่าต้องการอะไรจากเขา 

     
3. ผู้ชายเกลียดผู้หญิงทำตัวเป็นแม่
          ทำเหมือนเขาเป็นเด็กเล็กทีต้องคอยคำชี้แนะตักเตือน ผู้หญิงเติบโตมาโดยมีภาพแม่เป็นแบบอย่างเก็บความเป็นแม่ไว้ใช้กับลูกเท่านั้นเถิด ผู้ชายอาจต้องการคำแนะนำดีๆ บ้าง แต่ไม่ใช่การสอนและปกครอง เขารู้สึกว่าไม่มีความสามารถและหมดคุณค่าในตัวเอง ผู้หญิงควรทำ แทนที่จะพูดว่า "คุณโทรไปบอกเพื่อนคุณสิว่าไม่สบายไปไม่ได้" ให้พูดว่า "ที่รัก...ฉันเป็นห่วงคุณจังท่าทางคุณอยากพักผ่อนมากกว่า"

      รู้จักผู้ชายให้มากขึ้น     

         จะรู้ได้อย่างไรว่าเขาคิด รู้สึก และต้องการอะไร ถ้าเราใช้แต่ตัวและหูเงี่ยฟังแต่ไม่ใช้ใจฟัง เทคนิคง่ายๆ นี้อาจช่วยให้ผู้หญิงถึงบางอ้อก็ได้

     
1. อย่าขัดคอ
          รู้ไหมผู้ชายมีความระมัดระวังและความพยายามในการพูดอย่างมาก แต่ถ้าถูกขัดคอเขาจะติดขัดไปไม่ถึงจุดหมายซะที ผู้หญิงเราอาจจะละเอียดละออไปหน่อยเลยมีข้อโต้แย้งตลอด ดังนั้นอดทนให้เขาไปถึงจุดหมายก่อน ค่อยแสดงความคิดเห็นจะดีกว่า

     
2. ฟังให้จบอย่าเพิ่งคิดแทน
         ผู้หญิงเราชอบเดานั่นเดานี่ระหว่างผู้ชายจึงเข้าใจไขว้เขว 

    
  3. ให้เขารู้ว่าคุณเข้าใจเขา
         บางอย่างฟังแล้วไม่เห็นด้วย แต่ไม่สำคัญเท่ากับทำให้เขาเห็นว่าคุณเข้าใจในเหตุผลที่เขาอธิบาย เห็นด้วยหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

     
4. สัมผัสเขาขณะที่ฟัง
         การจับมือ นั่งใกล้ๆ หรือวางมือบนแขนเขาช่วยให้เขารู้สึกใกล้ชิดและอุ่นใจมากขึ้น ใช้ได้ผลดีมากตอนทีอยากให้เขาคลายความในใจ

     
5. อย่าคาดหวังให้เขาพรั่งพรูอารมณ์
        อย่างที่บอกว่า เขาถูกสอนมาให้เก็บความรู้สึก มิเช่นนั้นจะมิใช่ "ผู้ชาย" ดังนั้นถ้าเขาพูดว่า "ผมก็ไม่อยากให้เป็นอย่างนี้หรอก" นั่นก็หมายความว่า "ผมเสียใจ" แล้วล่ะ





ที่มา ...forward mail

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์